5 cầu thủ tự do phù hợp cho các CLB Premier League: Mục tiêu cũ của Man Utd; Thần đồng nước Anh

Adrien Rabiot

Cầu thủ người Pháp Adrien Rabiot từ lâu đã được cả Manchester United và Liverpool liên hệ. Với tư cách là cầu thủ tự do, nhiều người có thể mong đợi anh sẽ đến Premier League vào mùa hè này.

Rabiot rời Juventus vào tháng 7 sau 5 năm gắn bó. Trước đó, anh giành 5 chức vô địch Ligue 1 với đội bóng cũ PSG và cũng có hai cú ăn ba quốc nội tại quê nhà.

Cầu thủ 29 tuổi này thu hút sự chú ý của Erik ten Hag vào mùa hè 2024. Ngoài ra, Liverpool cũng chú ý đến ngôi sao 0 đồng này. Tuy nhiên, yêu cầu về tiền lương của tiền vệ sinh năm 1995 đã phá hỏng mọi thỏa thuận. Rabiot được cho là đang tìm kiếm mức lương 7,5 triệu bảng Anh một năm.

Rabiot từ lâu đã là mục tiêu của Man Utd và Liverpool.

Một cầu thủ như Rabiot là cần thiết ở trung tâm hàng tiền vệ Quỷ đỏ, trong bối cảnh Casemiro sa sút, còn Christian Eriksen không được trọng dụng. Nếu cầu thủ người Pháp có thể nhượng bộ về các yêu cầu tài chính của mình, thì một thỏa thuận với Quỷ đỏ có thể thành hiện thực.

Joel Matip

Joel Matip rời Anfield vào tháng 7 sau 8 năm thành công tại Liverpool. Anh ký hợp đồng với The Kop từ Schalke vào năm 2016 và giành được danh hiệu vô địch Champions League lẫn Premier League.

Matip được cho là có nhiều lựa chọn mở ra cho anh vào mùa hè, bao gồm việc chuyển về Đức với Bayer Leverkusen và có thể trở lại Premier League với sự quan tâm từ West Ham, Bournemouth và Southampton. Tuy nhiên, không có thỏa thuận nào trong số này thành hiện thực.

Matip cũng có thể cung cấp sự phù hợp hoàn hảo cho Eddie Howe và Newcastle United. Sau khi thất bại trong việc theo đuổi ngôi sao Marc Guehi của Crystal Palace – và khi Sven Botman vẫn phải ngồi ngoài – một cầu thủ như Matip sẽ cung cấp cho Newcastle chiều sâu rất cần thiết ở vị trí trung vệ.

Dele Alli

Cựu ngôi sao Tottenham từng được mệnh danh là thần đồng bóng đá Anh. Dele Alli rời Bắc London vào năm 2022 sau bảy năm gắn bó và được bầu chọn là ‘Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm của PFA’ trong hai mùa giải đầu tiên ở Premier League.

Song, lần cuối cùng anh chơi ở Premier League cho Everton trước khi chuyển đến Besiktas theo dạng cho mượn - là vào tháng 2 năm 2023. Lúc chạm đáy phong độ, ngôi sao sinh năm 1996 có thể phù hợp với một số đội bóng khác.

Ví dụ, Ipswich có thể sử dụng tiền vệ này ở một vai trò tương tự như Sammie Szmodics. Việc chuyển đến Tractor Boys sẽ không khác gì động thái Ross Barkley chuyển đến Luton Town mùa giải trước. Điều này đã tạo cho anh bàn đạp để vực dậy lại sự nghiệp trước khi gia nhập Aston Villa vào mùa hè.

Chuyển sang Leicester cũng có thể là một lựa chọn, đặc biệt là khi có sự hiện diện của các cựu ngôi sao Spurs là Oliver Skipp và Harry Winks.

Alli thất nghiệp ở giai đoạn đẹp nhất đời cầu thủ.

Serge Aurier

Một cựu cầu thủ Spurs khác là Serge Aurier. Anh đã chơi lần cuối cho Galatasaray trước khi thất nghiệp vào tháng 7. Cầu thủ 31 tuổi này trải qua bốn năm thi đấu với Tottenham trước khi gia nhập Villarreal. Năm 2022, anh trở lại Premier League bằng việc đầu quân cho Nottingham Forest, trước khi đến Thổ Nhĩ Kỳ.

Với kinh nghiệm dày dặn tại Premier League, hậu vệ này có thể gia nhập Ipswich, như lúc từng gật đầu trước Forest lúc CLB này vừa thăng hạng. Lựa chọn hậu vệ phải ưa thích của HLV Kieran McKenna, Harry Clarke, vừa trải qua ca phẫu thuật gân Achilles vào mùa hè này và dự kiến ​​sẽ phải ngồi ngoài một thời gian. 

Dù Axel Tuanzebe đã được sử dụng thay thế, nhưng anh không phải là hậu vệ cánh thuần túy. Vì vậy, Aurier sẽ hữu dụng với Forest.  

Các câu lạc bộ khác cũng có thể ký hợp đồng với Aurier bao gồm Everton. Hậu vệ phải số 1 Nathan Patterson bị chấn thương gân kheo vào mùa giải trước nên anh không có mặt trong kế hoạch tham dự EURO 2024 cùng Scotland và vẫn đang phải ngồi ngoài.

Yusuf Yazici

Một cái tên có thể không quen thuộc với người hâm mộ Premier League, Yusuf Yazici là cầu thủ nổi bật vào mùa giải trước của Lille. Anh đã tham dự EURO 2024 cùng ĐT Thổ Nhĩ Kỳ.

Yazici là tiền đạo chất lượng.

Yazici ghi được 12 bàn thắng và đóng góp 4 pha kiến ​​tạo trên mọi đấu trường ở mùa vừa rồi. Anh rời Lille vào hè này do không thể đàm phán hợp đồng mới. 

Đúng như dự đoán, nhiều đội bóng hàng đầu từ nhiều quốc gia, bao gồm Italia và Thổ Nhĩ Kỳ, đã có động thái muốn có cầu thủ tiền vệ tấn công này. Các báo cáo cho biết Newcastle, Aston Villa và Manchester United đều đánh giá cao cầu thủ kiến ​​thiết này.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/5-cau-thu-tu-do-phu-hop-cho-cac-clb-premier-league-muc-tieu-cu-cua-man-utd-than-dong-nuoc-anh-848647.html