Cây kim tiền gọi tài lộc nhưng không được trồng bừa bãi: 2 người này nên tránh trồng kẻo gặp rắc rối

Cây kim tiền là loại cây phong thủy gọi tài lộc. Tuy nhiên, không phải ai cũng nên trồng loại cây này.

Cây kim tiền được coi là loại cây phong thủy có ý nghĩa tốt đẹp. "Kim" trong kim tiền đại diện cho sự phát tài, thịnh vượng; "tiền" thể hiện sự giàu sang, phú quý. Chính vì vậy, cây kim tiền được coi là loại cây mang đến tiền tài, giàu sang, sung túc cho gia đình. Nhiều người tin rằng việc trồng cây kim tiền ở những vị trí như phòng khách, bàn làm việc, văn phòng, quầy thu ngân... có tác dụng chiêu dẫn tài lộc, giúp gia chủ ăn nên làm ra.

Tuy nhiên, không phải ai cũng nên trồng loại cây này. Trên thực tế, có 2 nhóm người được khuyên không nên trồng cây kim tiền.

Người nuôi con nhỏ hoặc có thú cưng

Cây kim tiền là loại cây cảnh đẹp, có tác dụng trang trí, thanh lọc không khí trong nhà. Cây xanh quanh năm, dễ sống, dễ chăm sóc. Tuy nhiên, loại cây này có chứa tinh thể canxi oxalat. Chất này có thể gây hại cho sức khỏe của con người. Các vùng da nhạy cảm như niêm mạc miệng, lưỡi, môi, màng nhầy cổ họng, kết mạc mắt... nếu vô tình dính phải chất này có thể bị kích ứng nghiêm trọng. Nuốt phải chất này có thể dẫn tới tình trạng nôn nao, khó chịu đường tiêu hóa, khó thở, nghiêm trọng hơn là có thể rơi vào tình trạng co giật, hôn mê.

Không ít trường hợp trẻ nhỏ vô tình nuốt phải lá kim tiền đã phải đi cấp cứu vì ngộ độc. Trẻ vốn nghịch ngợm, tò mò về mọi thứ xung quanh lại chưa thể ý thức được nguy hiểm nên việc nghịch và ăn lá kim tiền rất có thể xảy ra. Do đó, nếu trong nhà có trồng cây kim tiền, bạn nên để cây ở vị trí xa tầm với của trẻ.

Gia đình có nuôi thú cưng cũng nên thận trọng khi trồng những cây có độc như kim tiền.

Cây kim tiền không chỉ có tác dụng làm cảnh, thanh lọc không khí mà còn có ý nghĩa cầu may mắn, tài lộc.

Cây kim tiền không chỉ có tác dụng làm cảnh, thanh lọc không khí mà còn có ý nghĩa cầu may mắn, tài lộc.

Người mệnh Thổ, người mệnh Kim

Khi trồng các loại cây phong thủy, nên chọn các loại cây hợp mệnh để mang đến nhiều tài lộc, may mắn nhất cho gia chủ, giúp công việc thuận buồm xuôi gió, khắc chế các khuyết điểm của bản mệnh.

Theo các chuyên gia phong thủy, cây kim tiền toàn thân có màu xanh nên phù hợp nhất với người mệnh Mộc. Đây là màu sắc hợp với bản mệnh.

Thủy sinh Mộc, Mộc sinh Hỏa nên người mệnh Thủy và mệnh Hỏa có thể trồng cây kim tiền cầu tài lộc. Người mệnh Thủy trồng cây kim tiền nên chọn cách trồng thủy canh.

Trong khi đó, Mộc tương khắc với Thổ và Kim. Cây kim tiền không phải lựa chọn tốt nhất với người thuộc mệnh này. Tuy nhiên, nếu muốn trồng cây kim tiền, những người này có thể bổ sung một số yếu tố để khắc chế sự tương khắc, giúp thu hút nhiều may mắn, tài lộc. Nên trồng cây trong chậu sứ, rải thêm sỏi trắng hoặc vàng trên chậu cây bởi màu trắng thuộc hành Kim, màu vàng thuộc hành Thổ, Thổ sinh Kim.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/cay-kim-tien-goi-tai-loc-nhung-khong-duoc-trong-bua-bai-2-nguoi-nay-nen-tranh-trong-keo-gap-rac-roi-848634.html