Hè 2025, Arsenal sẽ trở lại với ước mơ của Arteta

Tổng kết chợ hè 2024, Arsenal đã chi gần 80 triệu euro để mang về sân Emirates thêm tổng cộng 4 tân binh, lần lượt là Riccardo Calafiori, Mikel Merino, Raheem Sterling và Neto.

So với những TTCN vài năm gần đây, Arsenal phần nào khiến người hâm mộ bất ngờ vì không còn bạo chi quá nhiều cho công tác tuyển mộ nhân sự nhưng cuối cùng, đây vẫn được coi là kỳ chuyển nhượng thành công của Pháo Thủ khi đội nhà có được các tân binh "gãi" đúng những khuyết điểm còn tồn động trong đội hình cũng như có những phương án chất lượng thay thế các gương mặt đã ra đi.

Dù vậy, cá nhân HLV Arteta hay giám đốc thể thao Edu Gaspar ắt hẳn vẫn còn một vài nuối tiếc, một trong số đó chắc chắn là chân sút Benjamin Sesko của RB Leipzig, người được cho đã ở rất gần viễn cảnh gia nhập CLB bắc London nhưng vào giờ chót, tuyển thủ Slovenia lại bất ngờ từ chối để tiếp tục ở lại đội chủ sân Red Bull Arena.

Sesko từ chối đến Arsenal hè này.

Thậm chí theo các báo cáo, Sesko được cho là mục tiêu đầu tiên Arsenal muốn sở hữu ngay khi phiên chợ hè 2024 tại Anh mở cửa, trước cả hậu vệ Calafiori. Thời điểm đó, cầu thủ 21 tuổi sau 1 mùa giải thăng hoa cùng Leipzig khi ghi tới 16 bàn thắng sau tổng cộng 39 trận trên mọi đấu trường, thể hình cao lớn cùng mái tóc vàng lãng tử giúp Sesko còn được cánh báo chí so sánh với trung phong Erling Haaland của Manchester City được hàng loạt ông lớn chú ý.

Bổ sung 1 trung phong chất lượng rõ ràng là mục tiêu mà HLV Mikel Arteta khao khát thời điểm đó sau khi chứng kiến phong độ tụt dốc thảm họa nơi bộ đôi Gabriel Jesus và Eddie Nketiah tại Premier League mùa trước, chất xúc tác lớn khiến Arsenal đánh rơi danh hiệu hạng đấu cao nhất bóng đá Anh vào cuối mùa.

Tuy phải đối mặt với sự cạnh tranh gắt gao từ Chelsea và Manchester United trong cuộc đua giành chữ ký Sesko, Arsenal thực tế đã dẫn đầu khi sẵn sàng chi 55 triệu euro để giải phóng hợp đồng giữa tiền đạo sinh năm 2003 với Leipzig nhưng cuối cùng, Pháo Thủ nhận về trái đắng vì Sesko đồng ý ở lại nước Đức và ký vào bản hợp đồng mới với Bò Tót. Sau này, đích thân cựu sao Salzburg khẳng định chưa thực sự sẵn sàng đón nhận thử thách mới tại xứ Sương mù và coi Leipzig là nơi thích hợp giúp bản thân trau dồi thêm kinh nghiệm thi đấu.

Hụt Sesko, Arsenal quyết định không chiêu mộ bất kỳ số 9 nào khác, CLB bắc London chỉ bổ sung 1 tân binh duy nhất trên hàng công là chân chạy cánh Sterling từ Chelsea nhằm làm phương án chia lửa cho Bukayo Saka bên biên phải ngay cả khi chia tay Nketiah trong những ngày cuối của chợ hè.

Arteta mê mẩn Sesko.

Arteta sẽ sử dụng luân phiên Jesus và Kai Havertz ở chiến dịch 2024/25, dù Havertz thực tế đã thi đấu tốt ở vai trò cao nhất hàng công nửa cuối mùa trước những việc đội nhà không mua thêm trung phong chắc chắn khiến CĐV Arsenal lo lắng vì ngôi sao người Đức chưa bao giờ đảm bảo đầu ra bàn thắng ổn định.

Nhưng mới đây, tờ Caught Offside đã phần nào lý giải động thái trên khi khẳng định đội chủ sân Emirates dự kiến sẽ trở lại xúc tiến thương vụ Sesko vào hè năm sau, nguồn tin này còn tiết lộ CLB bắc London tự tin sở hữu thành công chữ ký cầu thủ 21 tuổi.

Thông tin này rõ ràng là 1 điều bất ngờ vì Sesko vừa gia hạn hợp đồng với Leipzig, tuy nhiên việc Jesus cho thấy sự mẫn cảm với các chấn thương khi cầu thủ người Brazil đã nghỉ thi đấu 2/3 trận gần nhất của đội có lẽ phần nào khiến giới chóp bu chán nản hoặc Sesko đơn giản là chữ ký trong mơ mà Arteta muốn có để hoàn thiện đội hình hoàn hảo tại Emirates.

Xét về các yếu tố chuyên môn, Sesko với nền tảng thể chất vượt trội cùng tiềm năng phát triển khổng lồ hứa hẹn sẽ nâng cấp một vài khiếm khuyết mà Jesus không thể đem lại.

Theo thống kê của Opta, có Sesko trong vai trò số 9, Arsenal sẽ sở hữu 1 chân dứt điểm thượng thừa đem lại nhiều rắc rối trong vòng cấm đối phương bởi các chỉ số về tỷ lệ sút trúng mục tiêu hay chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng của Sesko tính trung bình 90 phút tại Bundesliga mùa trước đều vượt trội nếu đem lên bàn cân với Jesus.

Chưa hết, chiều cao lên tới 1m95 giúp Sesko trở thành điểm đến lý tưởng của các đường tạt bóng thay vì 1 Jesus nhỏ con.

Phong độ phập phù của Jesus khiến Arsenal càng quyết tâm chiêu mộ Sesko.

Nguồn tin từ Bild trước đó từng tiết lộ hợp đồng mới giữa Sesko với Leipzig đã nâng điều khoản giải phóng lên mức 70 triệu euro nhưng con số này không thể làm khó 1 CLB sở hữu tiềm lực tài chính hùng mạnh như Arsenal.

Điều cản trở lớn nhất để Arteta hiện thực hóa ước mơ đến từ chính Sesko nhưng có lẽ sau 1 năm, quan điểm của ngôi sao người Slovenia sẽ thay đổi ít nhiều, đặc biệt nếu Arsenal tiếp tục trải qua 1 mùa giải thành công, Sesko cũng có thêm niềm tin chọn Pháo Thủ làm bến đỗ tiếp theo trong sự nghiệp.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/he-2025-arsenal-se-tro-lai-voi-uoc-mo-cua-arteta-848631.html