Án treo giò của Rice cho Arsenal biết phải làm gì vào tháng 1

Sau khi đợt tập trung đội tuyển quốc gia tháng 9 khép lại, Arsenal sẽ có chuyến hành quân hứa hẹn đầy khó khăn đến sân của Tottenham Hotspur. Declan Rice, người bị truất quyền thi đấu ở cuộc chạm trán Brighton & Hove Albion, bị treo giò. Đây chắc chắn là một bài toán nan giải dành cho Mikel Arteta.

Declan Rice sẽ vắng mặt trong trận Derby Bắc London vì án treo giò.

Jorginho nhiều khả năng sẽ được vị chiến lược gia người Tây Ban Nha trao cơ hội ra sân ngay từ đầu ở trận Derby Bắc London. Kai Havertz cũng là một gợi ý không tồi nhưng cầu thủ mang áo số 29 đang đảm nhận vai trò không kém phần quan trọng, dẫn dắt hàng công “Pháo thủ”.

Chẳng ai muốn mất trụ cột ở một trận đấu sống còn, nhưng sự mỏng manh của hàng tiền vệ khi Declan Rice vắng mặt xét theo khía cạnh nào đó sẽ giúp ban lãnh đạo đội chủ sân Emirates biết phải làm gì. Giới chủ câu lạc bộ có thể phải lên kế hoạch cho kỳ chuyển nhượng mùa đông ngay từ bây giờ.

Hợp đồng của Jorginho và Thomas Partey sẽ đáo hạn vào cuối mùa giải năm nay. Tính đến thời điểm hiện tại, không có bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy Arsenal sẽ tiếp tục gắn bó với bộ đôi này. Trong trường hợp cả hai rời đi, Mikel Arteta chỉ còn lại Declan Rice và Mikel Merino ở vị trí tiền vệ phòng ngự.

Albert Sambi Lokonga là một lựa chọn khác của đại diện Bắc London. Dẫu vậy, sau khoảng thời gian đáng quên tại Emirates, viễn cảnh tiền vệ người Bỉ tiếp tục chơi bóng tại Bắc London khó lòng xảy ra. Bản thân cầu thủ này cũng muốn tiếp tục gắn bó với Sevilla vào mùa giải năm sau.

Do đó, “Pháo thủ” nhiều khả năng phải tận dụng kỳ chuyển nhượng mùa đông để tăng cường chiều sâu ở hàng tiền vệ. Hồ sơ chấn thương của Thomas Partey vô cùng đáng ngại, trong khi chẳng có gì đảm bảo Mikel Merino sẽ duy trì thể trạng tốt nhất xuyên suốt mùa giải.

Vấn đề là, một tiền vệ đẳng cấp khó lòng có sẵn trên thị trường chuyển nhượng ở thời điểm hiện tại. Đó là lý do vì sao Manchester City quyết định đưa Ilkay Gundogan trở lại sân Etihad sau một năm những màn trình diễn đáng thất vọng đến từ bộ đôi Kalvin Phillips và Matheus Nunes.

Mikel Arteta sẽ phải lên kế hoạch tăng cường hàng tiền vệ.

Những cái tên hội tụ cả đẳng cấp và kinh nghiệm chắc chắn sẽ có mức phí chuyển nhượng lớn. Trong bối cảnh những quy định về tài chính ngày một siết chặt, khả năng để đội chủ sân Emirates nổ bom tấn vào tháng 1 gần như không thể xảy ra. 

Dẫu sao, Arsenal có thể tin tưởng vào khả năng của giám đốc thể thao Edu Gaspar và các cộng sự. Đội ngũ này rất giỏi trong việc tìm ra giải pháp giúp Mikel Arteta giải quyết vấn đề, đặc biệt là vào tháng 1 với những bản hợp đồng gần đây như Leandro Trossard, Jakub Kiwior hay Jorginho. 

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/an-treo-gio-cua-rice-cho-arsenal-biet-phai-lam-gi-vao-thang-1-848604.html