Không còn nhiều thời gian để Mudryk “tấu hài”

Sự tàn nhẫn của Chelsea ở kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua có thể khiến một bộ phận người hâm mộ “The Blues” cảm thấy khó chịu. Song song với việc đem về các tân binh chất lượng, giới chủ câu lạc bộ cũng nói lời chia tay những cái tên như Conor Gallagher, Raheem Sterling hay Trevoh Chalobah.

Mykhaylo Mudryk vẫn gặp nhiều khó khăn tại Chelsea.

Kể từ thời điểm nhậm chức, thông điệp mà tân huấn luyện viên Enzo Maresca phát đi là tương đối rõ ràng, ông chỉ giữ lại nhóm cầu thủ có thể giúp đỡ câu lạc bộ. Nhờ sự hậu thuẫn của ban lãnh đạo đội chủ sân Stamford Bridge, vị chiến lược gia người Italia sẵn sàng gạch tên bất cứ ai.       

Đó có thể là lời cảnh tình dành cho những cầu thủ như Mykhaylo Mudryk. Tiền vệ 23 tuổi đã phải vật lộn để tìm lại phong độ tốt nhất kể từ khi gia nhập Chelsea từ Shakhtar Donetsk. Số tiền mà mà đại diện phía Tây London bỏ ra để chiêu mộ anh không hề rẻ, rơi vào khoảng 100 triệu bảng kèm phụ phí.

Ban đầu, người hâm mộ đội bóng áo xanh dễ dàng tỏ ra đồng cảm với tuyển thủ Ukraine, bất chấp những màn trình diễn kém thuyết phục của anh. Dẫu sao, việc chuyển sang giải đấu khắc nghiệt nhất hành tinh là điều vốn chẳng hề dễ dàng với bất cứ ai, huống chi là một cầu thủ trẻ.

Tuy nhiên, niềm hy vọng mà ban lãnh đạo cũng như người hâm mộ Chelsea đặt lên vai Mykhaylo Mudryk ngày càng vơi dần theo thời gian. Anh thậm chí phải hứng chịu sự chỉ trích từ chính cổ động viên đội nhà, dù không thể phủ nhận những nỗ lực của chân chạy cánh sinh năm 2001.

Thái độ dứt khoát đến từ nhà cầm quân 44 tuổi trong những buổi phỏng vấn gần đây đủ để tiền vệ mang áo số 10 hiểu rằng anh không còn nhiều thời gian để “tấu hài” tại sân Stamford Bridge. Pedro Neto và thậm chí cả Jadon Sancho có thể chiếm một suất bên hành lang trái, qua đó đẩy tuyển thủ Ukraine lên băng ghế dự bị.

Trong 48 lần ra sân tại Ngoại hạng Anh cho “The Blues”, Mykhaylo Mudryk chỉ đóng góp vỏn vẹn 5 bàn thắng và 4 pha kiến ​​tạo. Thành tích này quá khiêm tốn nếu nhìn vào số cơ hội mà cầu thủ này bỏ lỡ suốt thời gian qua. Mọi thứ đều có giới hạn, sức chịu đựng của Enzo Maresca cũng vậy.

Mykhaylo Mudryk không còn nhiều thời gian để chứng tỏ bản thân.

Bản hợp đồng kéo dài 8 năm rưỡi khiến ban lãnh đạo Chelsea do dự về trường hợp này, nhưng nếu chân chạy cánh 23 tuổi không thể xoay chuyển tình thế, viễn cảnh anh phải rời sân Stamford Bridge vào mùa hè năm sau, thậm chí ngay tháng 1 tới là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Vẫn còn thời gian để Mykhaylo Mudryk chứng tỏ giá trị với vị chiến lược gia người Italia. Anh phải tìm cách cứu lấy chính mình nếu không muốn phải chịu chung số phận với những cái tên như Raheem Sterling hay Conor Gallagher.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/khong-con-nhieu-thoi-gian-de-mudryk-tau-hai-848587.html