Những ngày sau hôn nhân ra sao phụ thuộc lớn vào 3 việc này, chuẩn bị xong rồi hãy cưới

Hôn nhân hạnh phúc hay không liên quan tới phần đời rất dài sau này. Do đó hãy chuẩn bị kỹ 3 việc này trước khi bước vào hôn nhân nhé.

Hôn nhân hạnh phúc có thể khiến nửa đời sau của bạn không còn phải lo nghĩ nữa. Nhưng hôn nhân bất hạnh đau khổ thì nửa đời sau vô cùng đáng tiếc, thậm chí ảnh hưởng tới đời cha mẹ và con cái. Thế nên trước khi kết hôn, bạn nên chú ý làm 3 việc này:

Xác định rõ bản thân sẵn sàng hãy kết hôn

Sẵn sàng là một tâm thế đảm bảo cho bạn khi vào hôn nhân bớt ngỡ ngàng và chấp nhận cuộc hôn nhân của mình. Hôn nhân không nhiều màu hồng. Muốn hoa nở, bạn phải tiếp tục ươm, còn những bông hoa nở từ thuở yêu đương đã héo rồi, đó là những bông hoa mùa cũ, hoa khác. Sau hôn nhân là những bông hoa khác, cần ươm mùa mới, gieo mùa mới mới có thu. 

Do đó cần xác định rõ bản thân sẵn sàng bước vào hôn nhân, đừng vì tuổi tác, vì bị giục giã khích bác, vì cha mẹ giục mà cưới vội. Và người mà bạn kết hôn có phải người bạn thực sự sẵn sàng đồng ý không. Hãy chắc chắn người bạn muốn kết hôn là người bạn tình nguyện lấy và đã hiểu rõ về người ấy.

Hãy xác định sẵn sàng rồi mới cưới

Hãy xác định sẵn sàng rồi mới cưới

Muốn hiểu rõ về nhau hơn, hãy cho nhau thời gian trải nghiệm, và trải nghiệm tốt nhất đừng chỉ gặp gỡ ở quán cà phê, vì những nơi đó ít bộc lộ về con người họ. Hãy cùng nhau ra ngoài, cùng nhau tham gia các hoạt động với đám đông khác, dẫn họ đi gặp gỡ người này người kia, cùng nấu ăn, cùng làm việc gì đó. Hãy chắc chắn cả hai người sẵn sàng đến với nhau, kết hôn cùng nhau, một phía chắc chắn cũng không được.

Những thỏa thuận, thống nhất trước hôn nhân thực tế và rất cần

Khi yêu người ta có thể nói "yes" cho mọi vấn đề nhưng sống chung rồi thì chuyện nhỏ cũng sẽ đủ tích tụ dẫn tới đổ vỡ lớn. Thế nên hai người nên có những thỏa thuận chung, không nhất thiết phải là hợp đồng, văn bản mà có những trao đổi với nhau để thống nhất, hiểu ý nhau.  Thỏa thuận này tạo ra những giới hạn để ngăn hai người tới tranh cãi và thất vọng về nhau. Thỏa thuận đó cũng giúp bộc lộ mong muốn của đôi bên về sự chia sẻ cuộc sống chung trong chăm sóc nhà cửa, chăm sóc lẫn nhau, sinh con và chăm lo cho con cái, tài chính gia đình, mối quan hệ hai bên nội ngoại…

Vợ chồng muốn hạnh phúc cần có những thống nhất

Vợ chồng muốn hạnh phúc cần có những thống nhất

Đừng mơ mộng với hôn nhân. Hãy thực tế hơn. Những điều trao đổi thỏa thuận này giúp bạn và nửa kia hiểu nhau hơn và bớt ngỡ ngàng, dễ dàng xử lý tình huống, cùng nhau bình tĩnh không bị sốc trước vấn đề mới lạ. Ở một số quốc gia thì thoả thuận tiền hôn nhân đã là một văn bản chính thức được pháp luật công nhận. Thỏa thuận tiền hôn nhân có thể giúp xác định quyền và nghĩa vụ về tài sản, tài chính của những người sắp trở thành vợ chồng.

Nghe tưởng như thực dụng nhưng lại rất thực tế. Trước hôn nhân hai người có thể thực tế bao nhiêu thì khi vào hôn nhân càng bớt ngỡ ngàng bấy nhiêu và càng dễ tiếp nhận hơn. 

Đảm bảo sức khỏe vì trong hôn nhân cần bạn khỏe gấp nhiều lần

Bước vào hôn nhân thì sức khỏe rất quan trọng. Bạn độc thân sức khỏe cho bạn, vào hôn nhân thì sức khỏe đó dành cho vợ chồng, cha mẹ, con cái nữa. Sức khỏe liên quan tới việc sinh con và cùng nhau gánh vác gia đình, cùng nhau gây dựng gia đình. Không có sức khỏe sẽ khiến bạn mệt mỏi nhiều hơn. Sức khỏe sinh sản và sức khỏe tình dục càng quan trọng với hôn nhân. Khám sức khỏe tiền hôn nhân giúp vợ chồng bạn dự liệu được vấn đề cần đối mặt đừng để sau kết hôn mọi việc trở nên nặng nề khó đối diện. Sau kết hôn, bạn cũng có nhiều trách nhiệm phải thực hiện nên rất cần sức khỏe tốt.

Đừng bước chân vào hôn nhân một cách mơ hồ yêu thì cưới, hoặc đến cưới thì cưới. Bạn có thể may mắn có thể không nên đừng đánh liều với hôn nhân. Hãy là người chủ động trong cuộc hôn nhân của mình bởi đó là việc lớn trong đời người. Cuộc hôn nhân của bạn đôi khi ảnh hưởng tới nhiều người, ảnh hưởng tới phần đời còn lại của bạn, tới con bạn, tới cha mẹ bạn. 

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/nhung-ngay-sau-hon-nhan-ra-sao-phu-thuoc-lon-vao-3-viec-nay-chuan-bi-xong-roi-hay-cuoi-848545.html