Chức vô địch bị hủy, vì sao Việt Nam vẫn phải thắng Thái Lan?

Do trận đấu giữa Nga và Thái Lan bị hủy vì ảnh hưởng bão Yagi, giải giao hữu Tam hùng chỉ còn cặp đấu cuối giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. Do không đảm bảo đúng tính chất tranh giải, ban tổ chức quyết định hủy các giải thưởng cho đội vô địch, á quân và hạng ba.

Trước đó, thể thức là các đội thi đấu vòng tròn 1 lượt tính điểm. Đội vô địch sẽ xét theo các tiêu chí lần lượt là điểm số, thành tích đối đầu, hiệu số bàn thắng và tổng số bàn thắng. Đội vô địch dự kiến nhận thưởng 10.000 USD, đội á quân nhận thưởng 7.000 USD và đội xếp thứ ba nhận 5.000 USD.

Cuộc đấu giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan vào ngày mai không đơn thuần chỉ là một trận giao hữu.

Dù không phân định ngôi vô định, song tuyển Việt Nam vẫn có lý do để đánh bại Thái Lan tại giải đấu lần này. Nguyên nhân là bởi kết quả trận đấu trên sân Mỹ Đình tối mai vẫn được tính theo lịch chính thức của FIFA, từ đó ảnh hưởng đến vị trí trên BXH FIFA tháng 9.

Với việc phải tham dự vòng loại Asian Cup 2027, thứ hạng trên BXH FIFA rất có ý nghĩa với đội tuyển Việt Nam. Nếu tụt hạng quá sâu, đoàn quân HLV Kim Sang-sik sẽ rớt xuống nhóm hạt giống số 2 và có nguy cơ nằm cùng bảng với các đội mạnh ở nhóm 1, trong đó có Thái Lan.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/chuc-vo-dich-bi-huy-vi-sao-viet-nam-van-phai-thang-thai-lan-848544.html