3 lý do tin Zidane đã sẵn sàng thay Ten Hag dẫn Man United

Kể từ khi rời ghế nóng tại Real Madrid vào năm 2021, gần 3 năm qua, huyền thoại Zidane vẫn chưa định ngày tái xuất nghiệp huấn luyện. Với đẳng cấp đã được chứng minh bằng hàng loạt danh hiệu cao quý ở 2 nhiệm kỳ dẫn dắt Los Blancos, chiến lược gia 52 tuổi đã trở thành một thương hiệu lớn trong giới HLV và được hàng loạt đội bóng hay ĐTQG mời chào suốt thời gian qua.

Đáng chú ý, Man United là đội bóng mà nhà cầm quân sinh năm 1972 dính nhiều liên kết nhất, đặc biệt ở thời điểm vừa chia tay Real còn Quỷ Đỏ sa thải HLV Ole Gunnar Solskjaer nhưng cuối cùng vì nhiều lý do liên quan cả đến vấn đề chuyên môn lẫn hậu trường, cựu thuyền trưởng Real đã khước từ viễn cảnh gia nhập đội chủ sân Old Trafford, qua đó khiến Man United phải chuyển hướng sang phương án dự phòng là Ralf Rangnick nhưng chiến lược gia người Đức không để lại nhiều ấn tượng và phải rời đi chỉ sau hơn 6 tháng nắm quyền.

Zidane từng từ chối Man United.

Giờ đây, chiếc ghế nóng ở Nhà hát của những giấc mơ một lần nữa rơi vào tình trạng lung lay dữ dội vì thành tích bết bát mà HLV Erik ten Hag trải qua cùng đội bóng sau 3 trận đầu tiên tại Premier League 2024/25.

Quỷ Đỏ nhận liền 2 thất bại, kiếm vỏn vẹn 3 điểm và đang xếp thứ 14 trên BXH hạng đấu cao nhất bóng đá Anh. Dù Ten Hag vừa ký vào bản hợp đồng mới hồi hè vừa qua nhưng tương lai HLV người Hà Lan không hề được đảm bảo.

Tình cảnh trớ trêu của Ten Hag lại khiến cái tên Zidane được réo trên khắp các mặt báo ở xứ Sương mù vài ngày qua. Nhưng sau 3 năm, liệu quan điểm của nhà cầm quân người Pháp về Man United đã thay đổi, tờ The Express mới đây đã chỉ ra 3 lý do CĐV đội chủ sân Old Trafford tin nếu Ten Hag tiếp tục lao đao thời gian tới, Zidane sẽ gật đầu tiếp quản đội nhà.

1. Zidane đã nhớ nghề?

Truyền thông Tây Ban Nha vài ngày trước bất ngờ khẳng định Zidane đã xuất hiện tại trung tâm huấn luyện Ciudad Deportiva Luis del Sol của Real Betis để tham gia vào buổi tập cũng như theo dõi con trai Elyaz Zidane.

Chiến lược gia 52 tuổi luôn cố gắng né tránh câu hỏi từ cánh nhà báo, đồng thời di chuyển vô cùng lặng lẽ nên đến thời điểm hiện tại chưa thể xác định vai trò của Zidane trong buổi tập của Betis ra sao nhưng động thái trên phần nào cho thấy thuyền trưởng sinh năm 1972 có thể đã sẵn sàng trở lại nghiệp cầm sa bàn trong tương lai gần.

Zidane muốn tái xuất nghiệp huấn luyện?

2. Không còn lý do của 3 năm trước

Trong 1 buổi phỏng vấn trên sóng L’Equipe ở thời điểm được Man United tiếp cận năm 2021, Zidane khẳng định khả năng sử dụng tiếng Anh chưa thành thạo là một trong những nguyên nhân lớn khiến bản thân không nhận lời dẫn dắt Man United.

Một người cầu toàn và luôn suy nghĩ kỹ càng trước khi đưa ra quyết định như Zidane thì lý do trên dù nhỏ nhưng hoàn toàn có thể hiểu được.

Tuy nhiên theo The Express, 3 năm qua là đủ để 1 người thậm chí từ không sở hữu vốn tiếng Anh sâu rộng trở nên am hiểu ngôn ngữ này do đó hoàn toàn có thể tin tưởng nếu tập trung ôn luyện, Zidane đã phần nào tự tin hơn về vấn đế này.

3. Từ chối Bayern

Trước khi bổ nhiệm Vincent Kompany ngồi ghế nóng, Bayern Munich đã theo đuổi Zidane nhưng không khác Quỷ Đỏ, đội chủ sân Allianz Arena chỉ nhận về cái lắc đầu.

Trong dịp dự khán giải đua xe công thức 1 diễn ra tại thành phố Miami, Mỹ hồi tháng 5, nhà cầm quân 52 tuổi khẳng định sẽ không dẫn dắt Hùm Xám, qua đó giúp Man United loại bỏ 1 đối thủ tiềm năng cũng như tiếp thêm niềm tin Zidane chỉ muốn đến làm việc tại sân Old Trafford.

“Không, tôi không dẫn dắt Bayern nhưng tôi sẽ xem trận đấu của họ (trận lượt về Champions League 2023/24 giữa Bayern với Real). Tôi mong Real sẽ thắng nhưng đây sẽ là 1 trận đấu khó khăn và phức tạp”, Zidane nói.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/3-ly-do-tin-zidane-da-san-sang-thay-ten-hag-dan-man-united-848540.html