Thoa kem dưỡng thể sẽ phản tác dụng nếu chúng ta duy trì 3 sai lầm này

Chúng ta cũng nên hào phóng với lượng kem được sử dụng để đảm bảo da đủ ẩm.

Nhiều người thường mắc phải những sai lầm tưởng chừng vô hại nhưng lại khiến da mất đi độ ẩm, dễ kích ứng hoặc không hấp thụ được dưỡng chất.

Lưu ý khi thoa kem dưỡng thể

Thoa kem dưỡng thể là bước đơn giản nhưng thiết yếu nên thoa trong vòng 3-5 phút sau khi tắm để khóa ẩm và giúp phục hồi hàng rào bảo vệ da. Kem dưỡng thể cũng không kém thiết yếu để duy trì làn da trẻ trung, săn chắc.

 Kem dưỡng thể cũng không kém thiết yếu để duy trì làn da trẻ trung, săn chắc.

Kem dưỡng thể cũng không kém thiết yếu để duy trì làn da trẻ trung, săn chắc.

Da khô có xu hướng xuất hiện nhiều nếp nhăn hơn, vì vậy các thành phần dưỡng ẩm trong kem dưỡng có thể giúp làm giảm sự xuất hiện của chúng. Ngoài ra, chất chống oxy hóa trong kem dưỡng có thể phục hồi tổn thương da, tăng kích thích sản xuất collagen, giúp làn da khỏe mạnh và mịn màng.

Chúng ta có thể sử dụng thường xuyên tùy ý thích, miễn là chúng ta không có làn da dễ bị mụn và kem dưỡng không làm tắc nghẽn lỗ chân lông. Số lượng dùng tủy nơi lạnh, khô và gió có thể cần bổ sung độ ẩm nhiều hơn. Các yếu tố cần chú ý khác bao gồm tiếp xúc với nước cứng và xà phòng và bất kỳ tình trạng da tiềm ẩn nào như bệnh chàm hoặc rối loạn tuyến giáp.

Sai lầm khi dùng kem dưỡng thể

Thoa không đủ

Điều này không có nghĩa là chúng ta phải đổ toàn bộ kem dưỡng lên cơ thể. Nhưng chúng ta cũng nên hào phóng với lượng kem được sử dụng để đảm bảo da đủ ẩm.

 Chúng ta cũng nên hào phóng với lượng kem được sử dụng để đảm bảo da đủ ẩm.

Chúng ta cũng nên hào phóng với lượng kem được sử dụng để đảm bảo da đủ ẩm.

Không thoa đều khắp cơ thể

Đảm bảo rằng mình đang dưỡng ẩm cho toàn bộ cơ thể, từ đầu đến chân, để làn da luôn mịn màng và đủ ẩm. Để kem dưỡng thể phát huy hiệu quả, mọi người cần dùng đúng loại, đủ liều lượng và thoa đều khắp cơ thể. 

Kem dưỡng thể không đủ ẩm

Mọi người cần lựa chọn sản phẩm dưỡng thể phù hợp phụ thuộc vào loại da và nhu cầu của mình. Hãy ưu tiên những loại chứa dinh dưỡng, vitamin và thành phần giúp duy trì độ ẩm lâu dài cho da. 

Lưu ý với từng loại da:

- Da khô: Bạn nên chọn những loại sữa dưỡng thể có khả năng dưỡng ẩm sâu, để bổ sung lượng nước mà da đã mất. Bên cạnh đó 1 đến 2 lần/tuần, bạn có thể thay đổi với 1 loại sữa dưỡng thể tẩy da chết để loại bỏ tế bào da sần sùi.

- Da dầu: Da dầu dù không bong tróc nhưng vẫn cần có sữa dưỡng thể. Nếu e ngại dưỡng thể dạng kem có phần hơi "nặng đô" thì bạn có thể viện trợ đến những dòng sữa dưỡng thể hoặc serum dưỡng thể. 

- Da nhạy cảm: Với làn da này, bạn nên chú trọng đến những sản phẩm chiết xuất thiên nhiên lành tính, dưỡng thể của các thương hiệu dược mỹ phẩm, dưỡng thể thuần chay để hạn chế gây kích ứng da.

- Da mụn, viêm lỗ chân lông: Nên chọn sữa dưỡng thể có chứa AHA, BHA, chiết xuất trà xanh...

- Da xỉn màu: Chọn sữa dưỡng thể có chứa vitamin C, chiết xuất cam thảo…

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/thoa-kem-duong-the-se-phan-tac-dung-neu-chung-ta-duy-tri-3-sai-lam-nay-848538.html