Trồng cây bưởi trước nhà có ý nghĩa gì? Ai trồng cây bưởi nhớ lưu ý điều này tránh đại kỵ phong thủy

Cây bưởi là loại cây ăn quả quen thuộc và cũng là loại cây thuốc có nhiều hữu ích trong đời sống.

Trồng cây bưởi trước nhà có ý nghĩa gì?

Trồng cây bưởi trước nhà là điều thường gặp ở nhiều ngôi nhà trước đây. Bưởi là loại cây cho quả, cho hoa, cho lá đều dùng được. Hoa bưởi mang hương thơm dịu dàng cho mùa xuân thêm lãng mạn. Hoa bưởi còn là loại hoa tạo hương thơm cho nhiều món ăn, cho trà. 

Trái bưởi phổ biến là trái cây thắp hương đẹp và có ý nghĩa tốt lành. Lá bưởi dùng để làm thuốc. 

Theo quan niệm phong thủy, những trái bưởicó hình tròn, lúc lỉu trên cây biểu trưng cho tài lộc sự sung túc tròn đầy may mắn. Những loại quả tròn như bưởi được cho là mang tính hút tài lộc, nên bưởi cam quýt được xem là cây tài lộc.

Cây bưởi có nhiều công dụng trong đời sống

Cây bưởi có nhiều công dụng trong đời sống

Hơn nữa về thẩm mỹ, bưởi quả chín vàng trên cành sai lúc lỉu mang lại cảm giác đủ đầy, trọn vẹn. Bưởi lại có hương thơm thanh khiết, từ lá, quả tới hoa nên mang lại hương thơm dễ chịu cho không gian sống, nhất là dịp năm mới ngửi hương bưởi có thể tăng thêm thư giãn và đẩy xa những u ám của năm cũ. Trồng cây bưởi trước nhà mang lại rất nhiều lợi ích cho gia chủ. Thời xưa thường hái lá bưởi nấu nước tắm gội đầu hàng ngày.  Những ngày Tết, cây bưởi cảnh còn mang ý nghĩa trang trí mang không khí Tết.

Bưởi theo ý nghĩa tiếng Hán còn gần nghĩa với từ con trai nên người xưa trồng cây bưởi trước nhà còn thể hiện cầu mong gia đình đông con cháu, có con trai nối dõi tông đường.

Lưu ý khi trồng cây bưởi

Bưởi là loại cây tốt có nhiều công dụng nhưng khi trồng cây bưởi trước nhà cần lưu ý. Bưởi phải đủ đất và dinh dưỡng thì cây mới cho quả. Trồng cây bưởi nên chọn giống bưởi thích hợp với khí hậu địa phương, vùng miền và đặc điểm yêu thích của gia đình. 

Cây bưởi mang ý nghĩa phong thủy tốt lành

Cây bưởi mang ý nghĩa phong thủy tốt lành

Trồng cây bưởi trước nhà nên chú ý tránh cây quá to quá lớn vì có thể cản trở ánh sáng không khí vào nhà. Cây bưởi cành giòn nên tránh cho trẻ leo trèo tránh tai nạn ngã.

Trồng cây bưởi trước nhà cũng cần chú ý tránh trồng gần tường vì rễ ăn sâu có thể làm hỏng tường. Cây bưởi già lâu năm cành dễ bị sâu đục mọt nên cẩn thận cành rơi gãy gây tai nạn đặc biệt vào mùa mưa bão.

Khi trồng cây bưởi người xưa thường quét vôi xung quanh gốc hàng năm để phòng sâu bệnh.

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/trong-cay-buoi-truoc-nha-co-y-nghia-gi-ai-trong-cay-buoi-nho-luu-y-dieu-nay-tranh-dai-ky-phong-thuy-848530.html