Tổ Tiên nói: 'Mở cửa thấy 5 thứ này trong nhà, con cháu giàu sang, phú quý ba đời'

Người xưa nói rằng nếu mở cửa mà nhìn thấy những thứ này, gia chủ sẽ giàu có thịnh vượng.

Cây xanh, hoa lá tươi tốt

Ngày nay, nhiều người thích đặt cây xanh, hoa lá ở trong nhà. Không chỉ làm cảnh mà còn giúp làm sạch không khí trong nhà. Nếu chọn được loại cây xanh phù hợp với mệnh của gia đình, còn mang tác dụng về phong thủy.

Cây cối, hoa lá xanh tốt giúp mang đến may mắn, tài lộc đầy nhà, giúp gia chủ khỏe khoắn, tăng vận khí của các thành viên sống trong nhà. Phong thủy dân gian cho biết cây càng tươi tốt thì vượng khí của gia chủ càng tăng lên. Vì vậy, bạn nên trồng một số cây và hoa trong phòng khách.

Bạn có thể chọn những cây như: Thiết mộc lan, lan ý, trầu bà, phát tài, cây đinh lăng…

Cây xanh, hoa lá tươi tốt

Cây xanh, hoa lá tươi tốt

Kệ sách

Xét về phong thủy hay yếu tố thực tiễn, kệ sách cũng đều rất tốt khi bày trong phong khách.

Nếu bạn muốn con cháu của bạn ham học, giỏi giang, học vấn cao siêu, đường công danh rộng mở thì bạn nên bài trí kệ sách đối diện với cửa ra vào. Lưu ý, không được kê giá sách quay lưng với cửa ra vào.

Đồ dùng màu đỏ

Màu đỏ từ lâu đã tượng trưng cho điềm lành, sự may mắn và một cuộc sống hạnh phúc lâu dài. Vì thế những dịp vui, trọng đại người ta thích dùng màu đỏ.

Bạn cũng có thể trang trí vật gì đó có màu đỏ ở đối diện cửa ra vào. Như vậy mở cửa ra bạn sẽ thấy màu đỏ, sẽ thấy tinh thần phấn chấn. Hay bạn cũng có thể đặt thảm chùi chân màu đỏ, gắn vật dụng trang trí màu đỏ ở cửa ra vào.

Đặt tranh thư pháp, tranh có hàm ý đẹp

Bức tranh thư pháp là lựa chọn hoàn hảo để treo ở phòng khách.

Theo quan niệm của người xưa, tranh thư pháp, tranh hội hoa mang ý nghĩa vô cùng to lớn về mặt phong thủy. Nó thu hút may mắn và những điều tốt đẹp cho gia chủ và góp phần làm hưng vượng gia đình, sự nghiệp.

Đồng thời, theo phong thủy dân gian, tranh thư pháp, tranh hội họa được xem là sự thể hiện hữu hình của những điều tốt đẹp, cũng là cách để kích tài vận, tăng may mắn cho chủ nhà.

Bạn có thể treo một số bức tranh thư pháp, hội họa có ý nghĩa tốt đẹp như tranh đàn ngựa, tranh đàn hươu, tranh thuyền buồm, tranh cá chép...ở phòng khách.

Đặt tranh thư pháp, tranh có hàm ý đẹp

Đặt tranh thư pháp, tranh có hàm ý đẹp

Nên đặt bể cá trong phòng khách

Hiện nay, nhiều chủ nhà thường đặt bể cá ở phòng khách. Theo quan niệm phong thủy dân gian, bể cá cảnh mang đến những điều lành cho gia đình.

Khi bài trí bể cá cảnh đúng vị trí có thể làm tăng vượng khí, giúp chủ nhà làm ăn phát đạt, gia đình ngày một hưng thịnh.

Bên cạnh đó, bể thuộc hành thủy, đối với phong thủy, nước có ý nghĩa là tài lộc, mang may mắn. Đồng nghĩa với đó, bể cá sẽ cần đặt ở vị trí tốt để phát huy tác dụng, tránh hướng xấu, vị trí xấu kẻo gây ra nguy hại, điềm xấu cho gia chủ.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/to-tien-noi-mo-cua-thay-5-thu-nay-trong-nha-con-chau-giau-sang-phu-quy-ba-doi-848514.html