Loại cá mềm hơn đậu phụ, ngọt thịt ít xương, đi chợ đừng tiếc tiền mua

Loại cá này là nguồn canxi tự nhiên bạn đừng bỏ lỡ vào tháng 9. Kho cá hoặc tẩm bột rán giòn đều là món ăn tốt cho người già và trẻ em.

Bây giờ là tháng 9, có nhiều loại cá, hải sản vào mùa thu hoạch. Một trong những loại cá giá cả phải chăng, bổ dưỡng, tươi mới, thịt mềm hơn đậu phụ, ít gai rất thích hợp để bạn lựa chọn đưa vào thực đơn: Cá khoai. 

Loại cá này đang vào mùa, bạn đừng bỏ qua nhé!

Loại cá này đang vào mùa, bạn đừng bỏ qua nhé!

Cá khoai có thịt mềm như cháo nên nhiều người thường gọi là cá cháo, có nơi còn gọi là cá đậu phụ. Loại cá này thường có nhiều vào độ cuối hè đến đầu đông và thường xuất hiện nhiều ở các khu vực miền Trung như Thanh Hóa, Quảng Bình, Vũng Tàu, phía Bắc có Thái Bình.

Loại cá này có hàm lượng nước cao, hàm lượng đạm cao, ít béo và cũng khá giàu vitamin, đặc biệt là vitamin D. rất tốt cho việc thúc đẩy canxi.

Loại cá này có hàm lượng nước cao, hàm lượng đạm cao, ít béo và cũng khá giàu vitamin, đặc biệt là vitamin D. rất tốt cho việc thúc đẩy canxi.

Theo Đông y cá khoai có vị ngọt, tính mát, không độc, tác dụng bổ hư, mát huyết, nhuận tràng, ích ngũ tạng… 

Các món ăn từ loại cá này rất tốt cho người gầy nóng, huyết hư, vị nhiệt miệng khô khát, táo bón, ho khan, đái tháo đường,…

Đây là loại cá biển có chất lượng cao, giá cả phải chăng và giá trị dinh dưỡng cao. Bạn đừng nên bỏ lỡ việc thưởng thức loại cá này nhé! 

Món ăn gợi ý: Cá khoai kho tộ

Nguyên liệu: Cá khoai, hành lá, gừng, tỏi, ớt khô.

Cách làm: 

- Cá khoai làm sạch, bỏ đầu. Gừng, tỏi, ớt rửa sạch, cắt nhỏ rồi để riêng.

- Trộn các nguyên liệu đã chuẩn bị với cá khoai. 

- Thêm lượng thích hợp nước tương nhạt, dầu hào, một chút muối và hạt tiêu.

- Trộn đều và ướp vừa ăn.

- Đun nóng dầu trong chảo, cho cá khoai đã ướp vào xào chín. Cá khoai rất mềm nên bạn không nên dùng lực quá mạnh khi chiên vì có thể làm cá bị nát. 

- Đun nhỏ lửa cho đến khi nước súp đặc lại thì cho hành lá vào để tăng thêm hương vị.

- Đổ cá khoai ra đĩa và thưởng thức. Cách kho cá này đơn giản nhưng món ăn thơm, mềm, ngậy, rất thích hợp ăn với cơm. 

Cá khoai ngọt thịt, mềm ngon

Cá khoai ngọt thịt, mềm ngon

Món ăn gợi ý: Cá khoai chiên giòn

Nguyên liệu: Cá khoai, trứng gà, bột chiên giòn, hành lá xắt nhỏ, muối, tiêu bột. 

Cách làm: 

- Cá khoai rửa thật sạch.

- Cắt cá khoai thành từng khúc ngắn. 

- Cho một lượng gừng, rượu nấu, hạt tiêu và một ít muối vừa đủ vào cá khoai, trộn đều và ướp 1 lúc. 

- Đổ nước trứng vào cá khoai đã ướp và trộn đều. Sau đó lấy từng miếng cá ra, lăn bột chiên giòn. 

- Cho dầu vào nồi, đun nóng cho đến khi nổi bong bóng nhỏ thì cho cá vào chiên ngập dầu cho đến khi miếng cá chín vàng thì vớt ra. Để cá ráo dầu lại cho vào chảo chiên lại lần nữa để miếng cá được giòn hơn. 

- Để cá ráo dầu, rắc thêm 1 ít hành lá xắt nhỏ và muối tiêu, trộn đều rồi dùng. Món ăn giòn bên ngoài và mềm bên trong rất thơm. 

Trên đây là giới thiệu về dinh dưỡng của cá khoai, kèm 2 công thức chế biến loại cá này đơn giản tại nhà. Món ăn bổ dưỡng, thơm ngon và có hương vị độc đáo, hấp dẫn. 

Chế biến cá khoai ngon

Chế biến cá khoai ngon

Mùa này biển mở, là mùa ăn cá khoai tươi, béo ngậy, còn có giá trị dinh dưỡng cao, hàm lượng canxi và protein cao, rẻ tiền, chế biến thành món ngon cho trẻ em và người già rất thích hợp. 

Chúc các bạn thành công khi chế biến loại cá này! 

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/loai-ca-mem-hon-dau-phu-ngot-thit-it-xuong-di-cho-dung-tiec-tien-mua-848464.html