Vì sao thái giám lấy vợ? Sau khi cưới, thái giám thường yêu cầu vợ làm gì?

Các thái giám ngày xưa tuy không thể sinh con nhưng vẫn lấy vợ như người bình thậm, thậm chí có người còn có tam thê, tứ thiếp.

Vì sao thái giám lấy vợ?

Thái giám (còn gọi là hoạn quan) là những quan nhân phục vụ cho hoàng đế, phi tần trong cùng. Những người này có nhiệm vụ chính là hầu hạ, lo việc sinh hoạt, ăn uống hằng ngày của chủ nhân. Ngoài ra, một số thái giám có vị trí cao sẽ đảm nhận các việc quan trọng như theo dõi, truyền đạt ý chỉ, chiếu chỉ của hoàng đế.

Trước khi vào cung, các thái giám phải trải qua quá trình tịnh thân, khiến họ mất khả năng sinh sản. Do kỹ thuật ngày xưa rất thô sơ nên việc này gây ra sự đau đớn vô cùng lớn cho các thái giám. Thậm chí không phải ai cũng có thể sống sót sau quá trình này. Việc tịnh thân để trở thành thái giám thể hiện sự trung thành hết mực của người đó với chủ nhân của mình.

Thông thường, những người muốn trở thành thái giám là người có hoàn cảnh éo le, đơn độc hoặc là tội nhân muốn giảm nhẹ tội. Cũng có người muốn trở thành thái giám để được hưởng bổng lộc, có tiền gửi về cho cha mẹ.

Mặc dù mất khả năng sinh sản nhưng thái giám vẫn có thể lấy vợ, thậm chí còn có nhiều thê thiếp không khác gì các nam nhân bình thường.

Các thái giám vẫn lấy vợ như nam nhân bình thường.

Các thái giám vẫn lấy vợ như nam nhân bình thường.

Họ lấy vợ có thể để củng cố địa vị xã hội cảu bản thân. Theo quan niệm của xã hội phong kiến, nam nhân nhất định phải lấy vợ. Thái giám có địa vị và thân phân đặc biệt trong triều đình. Họ vẫn muốn kết hôn để củng cố địa vị của mình. Việc lấy nhiều vợ thậm chí còn là cách chứng tỏ quyền lực, sự giàu có và tầm quan trọng của họ trong triều.

Ngoài ra, các thái giám cũng có thể được hoàng thượng ban hôn. Thái giám là người thân cận bên cạnh hoàng thượng, hiểu được cả tâm ý của nhà vua. Do đó, khi làm việc hiệu quả, nhà vua có thể đích thân ban thưởng cho thái giám. Trong đó, ban hôn cũng được coi là một phần thưởng. Hoàng đế chỉ định thái giám kết hôn với bất cứ cung nữ nào trong cung. Dù không thể sinh con nhưng thái giám vẫn có thể lấy được người vợ đẹp, ngoan hiền.

Ngoài ra, việc lấy vợ cũng giúp thái giám có người bầu bạn khi về già. Đến một độ tuổi nhất định, nhà vua cho thái giám về quê để dưỡng già. Có nhiều người sau khi ở trong triều vài chục năm, lúc trở lại quê hương đã thất lạc hết người thân hoặc không còn ai sống sót. Vì vậy, việc có một người vợ cũng giúp họ được an ủi về mặt tinh thần, có người bầu bạn, đỡ cô quạnh.

Sau khi cưới, thái giám thường yêu cầu vợ làm gì?

Thái giám không thể có đời sống vợ chồng giống như người bình thường. Tuy nhiên, nhiều người cảm thấy tiếc nuối về điều này và vẫn có khát khao khôi phục lại khả năng đã mất đi của bản thân.

Sự thỏa mãn về mặt sinh lý của thái giám thường chỉ dừng lại ở mực độ đụng chạm thận thế. Tuy nhiên, cũng có người sẽ sử dụng các dụng cụ khác để "vũ nhục" đối phương.

Ngoài ra, có những thái giám đã bị tinh thân nhưng không hoàn toàn nên họ vẫn có ham muốn lấy vợ.

Một số thái giám có tâm lý tiêu cực khi bị tinh thận. Sau này, khi lấy vợ, họ cũng dồn hết những tổn thương đã phải chịu đựng lên người vợ, gây ra bị kịch về mặt thể xác và tinh thần cho chính người vợ của mình.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/vi-sao-thai-giam-lay-vo-sau-khi-cuoi-thai-giam-thuong-yeu-cau-vo-lam-gi-848410.html