Trồng cây Si trước nhà có tốt không? Cây Si có ý nghĩa phong thủy như thế nào?

Cây si là loại cây sống lâu năm. Cây si trong bộ phong thủy tứ linh "Đa - Sung - Sanh - Si" nên được nhiều người lựa chọn để trồng làm cây cảnh.

Đặc điểm của cây si

Cây si còn được gọi với nhiều tên khác như cây cừa, cây gừa, là một loại cây thuộc họ dâu tằm. Cây này có thể phát triển đến chiều cao 30 mết, có nhiều rễ phụ thả rơi và có thể đâm sâu xuống đất để cố định thân cây chính. Các cành của cây mọc ngang, nhướng ra xung quanh.

Trên thân cây si, bạn có thể thấy nhiều sống gờ hoặc cục bướu nổi lên do quá trình phát triển quá nhanh của cây. Lá của cây xanh tốt quanh năm.

Cây si được trồng nhiều ở nước ta để lấy bóng mát. Đây là giống si bản địa. Ngoài ra, còn có cây si Nhật với kích thước nhỏ hơn, thích hợp làm cây bonsai.

Cây si là loại cây có kích thước lớn, sống lâu năm.

Cây si là loại cây có kích thước lớn, sống lâu năm.

Trồng cây Si trước nhà có tốt không? Cây Si có ý nghĩa phong thủy như thế nào?

Cây si thuộc bộ tứ linh gồm Đa - Sung - Sanh - Si. Đây là nhóm cây mang ý nghĩa cát tường, may mắn. Trồng cây si mang đến sự thịnh vượng cho gia đình. Thân cây cao lớn, lá cây xanh tốt, sum sê đại diện cho phúc lộc dồi dào. Cây phát triển nhanh, nhiều rễ mang sức sống mãnh liệt. Phiến lá dày, xanh đậm tạo cảm giác đủ đầy, khỏe mạnh.

Cây si được trồng ở đúng chỗ có thể giúp tăng sinh khí, trấn yểm các mảnh đất xấu, có sát khí.

Theo quan niệm của người xưa, cây si thuộc nhóm cây có tính âm, là nơi các linh hồn trú ngụ. Ngoài ra, cây phát triển rậm rạp, tán lá rộng, các rễ đâm sâu xuống đất tạo ra cảnh tưởng u ám, nhất là khi chiều tà và đêm tối. Do đó, người ta ít trồng cây si làm cảnh trước nhà. Loại cây này thường chỉ được trồng ở những khu vực công cộng.

Tuy nhiên, ngày nay có nhiều cây si bonsai với kích thước nhỏ hơn, phù hợp hơn có thể trồng trong khuôn viên gia đình. Các cây này cũng được uốn để tạo các thế đẹp mắt, ngụ ý may mắn, cát tường. Nếu muốn trồng cây si, gia đình nên chọn các cây si bonsai có chiều cao không quá 1 mét và nên trồng theo cặp và không trồng chung với các cây khác để tăng vượng khí.

Các cây si bonsai có kích thước nhỏ sẽ phù hợp với mục đich trồng làm cảnh trong nhà.

Các cây si bonsai có kích thước nhỏ sẽ phù hợp với mục đich trồng làm cảnh trong nhà.

Cây si hợp với người mệnh Mộc. Người tuổi này trồng cây si làm cảnh trong nhà thì không để cây ở chính giữa nhà, không để cây ở hướng Tây, Tây Nam vì đây là hướng kỵ với mệnh Mộc.

Khi trồng, nên tỉa lá và nhánh cây thường xuyên để tránh tình trạng lá phát triển quá rậm rạp.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/trong-cay-si-truoc-nha-co-tot-khong-cay-si-co-y-nghia-phong-thuy-nhu-the-nao-848405.html