Tương lai của Trent Alexander-Arnold trở nên rõ ràng hơn sau khi tỏa sáng

Trent Alexander-Arnold trở về thi đấu đúng ở vị trí hậu vệ phải trước Ireland. Và sau trận đấu tại Dublin, người hâm mộ cảm thấy khó hiểu vì sao cầu thủ Liverpool chỉ giành được 29 lần khoác áo ĐTQG. Đó là một trong số ít vết nhơ trong triều đại của Gareth Southgate ở đội tuyển Anh.

Anthony Gordon không có nhiều thời gian để thuyết phục Southgate, nhưng Alexander-Arnold đã được cựu HLV ĐT Anh cho ra mắt cách đây hơn sáu năm. Anh đã có hơn 300 lần ra sân cho câu lạc bộ nhưng chỉ đạt 30 lần cho Tam sư trước sinh nhật lần thứ 26. Con số đó quá khiêm tốn đối với một trong những gương mặt tạo ra nhiều sức hút nhất xứ sương mù.

Alexander-Arnold gây ấn tượng cho đội tuyển Anh trong chiến thắng trước Cộng hòa Ireland.

Hãy nói về đường chuyền của Alexander-Arnold cho Gordon, đường chuyền đáng lẽ phải mang về bàn thắng đầu tiên cho đội tuyển Anh, nhưng cuối cùng lại dẫn đến bàn mở tỷ số thuộc về Declan Rice. Không một cầu thủ bóng đá Anh nào khác có thể thực hiện được đường chuyền như vậy từ khoảng cách hơn 40 mét. Nó chuẩn chỉnh, có điểm rơi đúng tầm để tận dụng khả năng bứt tốc của Gordon. Một pha bóng xé toang hàng thủ Ireland và chuyển đổi trạng thái cực nhanh của đội khách.

Ngoài ra, trước đó, Alexander-Arnold còn thực hiện quả tạt như đặt cho Harry Kane đánh đầu. Khả năng chuyền bóng của cầu thủ sinh năm 1998 là siêu hạng. Southgate biết điều đó và gần như miễn cưỡng giao cho Alexander-Arnold một vị trí tiền vệ tại EURO 2024. Nhưng không có gì ngạc nhiên khi phương án ấy không hiệu quả, nên anh lại trở về băng ghế dự bị, bất chấp Kyle Walker thể hiện phong độ không mấy ấn tượng. Sau màn trình diễn vừa xong, ngôi sao Liverpool có thể "đóng đinh" vị trí hậu vệ phải trên ĐTQG dưới thời Lee Carsley.

Hãy nhìn cái cách vị HLV tạm quyền tin tưởng đội phó Liverpool. Trong khi Gordon và một loạt cầu thủ gương mặt mới thay phiên nhau thi đấu, Alexander-Arnold vẫn trụ lại cho đến tiếng còi kết thúc trận đấu. Và bản thân điều đó có thể mang ý nghĩa quan trọng đối với cầu thủ Liverpool. Đây mới chỉ là lần thứ 13 anh chơi trọn vẹn 90 phút ở một trận đấu quốc tế. Hãy nhớ rằng, trận đấu trước Ireland là lần thứ 23 cầu thủ sinh năm 1998 đá chinh cho ĐTQG.

Gordon được hưởng lợi nhờ khả năng chuyền của Alexander-Arnold.

Đúng là khả năng phòng thủ của Alexander-Arnold sẽ cần đối diện những bài kiểm tra khó khăn hơn nhiều so với Cộng hòa Ireland. Nhưng nếu Carsley muốn giữ chỗ của mình ở vai trò HLV trưởng, Alexander-Arnold nên được tin tưởng. Bất chấp phong độ xuất sắc cho câu lạc bộ và số lần khoác áo đội tuyển, cảm giác như Alexander-Arnold chưa bao giờ thực sự nhận được sự công bằng trên đấu trường quốc tế.

Hy vọng là anh sẽ nhận được một cái sự tín nhiệm cần thiết để lại tỏa sáng như lúc gặp Ireland.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/tuong-lai-cua-trent-alexander-arnold-tro-nen-ro-rang-hon-sau-khi-toa-sang-848401.html