Chelsea lên kế hoạch cho chữ ký 52 triệu bảng

Estevao Willian là một trong những bản hợp đồng đáng chú ý của Chelsea. Tài năng trẻ người Brazil sẽ chính thức cập bến The Blues khi anh bước sang tuổi 18 vào năm 2025.

Theo luật định của FIFA, cầu thủ chạy cánh sinh năm 2007 sẽ không được phép gia nhập Chelsea cho đến khi anh tròn 18 tuổi vào tháng 4 năm sau. The Blues xem Willian là bản hợp đồng đầu tư cho tương lai khi chiêu mộ anh từ Palmeiras.

Các nguồn tin uy tín khẳng định, Chelsea duyệt chi 29 triệu bảng Anh trả trước, cộng thêm 23 triệu bảng Anh trong điều khoản bổ sung. Điều đó nâng tổng số tiền đội bóng Chelsea phải chi ở thương vụ Willian lên đến 52 triệu bảng Anh.

Sao mai 17 tuổi được nhiều nhà chuyên môn đánh giá là một trong những thần đồng nổi bật của bóng đá Brazil. Willian thuộc mẫu cầu thủ chạy cánh điển hình của bóng đá xứ samba. Sao mai 17 tuổi tỏa sáng ở các cấp độ Palmeiras, để lại dấu ấn đậm nét trong màu áo U17 Brazil ở giải U-17 World Cup.

Khả năng rê dắt bóng là điểm mạnh nổi trội của sao mai sinh năm 2007. Willian gây mê đắm lòng người bởi những tình huống qua người xuất sắc, với trái bóng dường như dính chặt vào đôi chân.

Vậy Willian sẽ chơi ở đâu khi cập bến Chelsea? Mới đây, người đại diện Andre Cury đã tiết lộ vị trí thi đấu của sao mai 17 tuổi trong màu áo The Blues. Chia sẻ với UOL tại Brazil, Cury cho hay:

"Chelsea xem xét bố trí cậu ấy chơi ở vị trí số 10. Đối với chúng tôi, điều đó rất quan trọng. Cậu ấy có thể phát triển hơn nữa khi chơi ở vị trí trung tâm trong lối chơi Chelsea".

Theo số liệu thống kê, Willian có 27 lần ra sân cho đội một Palmeiras, ghi tám bàn từ cánh trái. Willian có một lần khoác áo đội tuyển Brazil và năm lần khoác áo đội U17 Brazil.

Cựu tiền đạo Barcelona, Neymar đánh giá cao người đàn em: "Cậu ấy là một tài năng tuyệt vời đang nổi lên ở làng bóng đá Brazil. Theo dự đoán của tôi, Willian sẽ trở thành tài năng xuất chúng".

Dù sở hữu tài năng nổi trội, Willian sẽ đối mặt cuộc cạnh tranh vị trí khốc liệt khi cập bến sân Stamford Bridge. Đội bóng thành London sở hữu hàng loạt nhân tố chất lượng ở hàng tiền vệ và hàng công.

Một kịch bản khác rất có khả năng xảy ra khi Chelsea đẩy Willian ra đi dưới dạng cho mượn nhằm tích lũy thêm kinh nghiệm chơi bóng đỉnh cao. Cầu thủ người Brazil cần rèn luyện thể lực, sức mạnh cơ bắp nếu muốn 'sinh tồn' ở Premier League.

Ở tuổi 17, Premier League hứa hẹn trở thành thử thách cực đại dành cho Willian. Chelsea cần có kế hoạch bài bản, phù hợp giúp Willian thích nghi và phát triển.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/chelsea-len-ke-hoach-cho-chu-ky-52-trieu-bang-848376.html