Lịch đi học trở lại sau siêu bão Yagi: Nhiều tỉnh, thành tiếp tục cho học sinh nghỉ học

Cơn bão Yagi đi qua để lại nhiều thiệt hại cho các địa phương ở phía Bắc. Nhiều tỉnh, thành vẫn cho học sinh các cấp tiếp tục nghỉ học để đảm bảo an toàn.

Do ảnh hưởng của bão Yagi, nhiều tình, thành đã cho học sinh các cấp nghỉ từ 6/9. Đến nay, cơn bão đã suy yếu nhưng hậu quả mà nó để lại là vô cùng nặng nề. Các địa phương vẫn đang tiếp tục khẩn trương triển khai các biện pháp khắc phục để các hoạt đoạt sinh hoạt, làm việc của người dân sớm được trở lại bình thường.

Hiện nay, nhiều tình, thành chưa cho học hình các cấp quay trở lại trường học để đảm bảo an toàn.

- Hải Phòng

Sở GD&ĐT Hải Phòng quyết định cho học sinh các cấp tiếp tục nghỉ học để các trường tập trung khắc phụ học quả sau bão. Ngoài ra, do kiện an toàn giao thông, điện, nước, vệ sinh môi trường... cũng chưa được đảm bảo để các trường quay lại với việc dạy và học. Sở yêu cầu thủ trưởng các đơn vị giáo dục trên địa bàn bằng các hình thức liên lạc phù hợp, thông báo học sinh toàn thành phố tiếp tục nghỉ học ngày 9/9 cho đến khi có thông báo mới.

Các trường huy động lực lượng tại chỗ khẩn trương dọn dẹp cảnh quan, khắc phục hậu quả sau bão và kiểm kê, thống kê thiệt hại do bão gây ra, báo cáo Sở.

Sở GD&ĐT Hải Phòng cũng yêu cầu thủ trưởng các đơn vị giáo dục đề xuất sửa chữa cơ sở vật chất sau bão, ưu tiên sửa chữa trước các phòng học; củ động khắc phục thiệt hại về cơ sở vật chất theo thẩm quyền để tiếp tục dạy và học - đảm bảo quy trình, thủ tục đúng quy định.

Hoạt động khắc phục hậu quả do siêu bão Yagi gây ra đang được các địa phương tích cực triển khai.

Hoạt động khắc phục hậu quả do siêu bão Yagi gây ra đang được các địa phương tích cực triển khai.

- Hà Nội

Mới đây, Sở GD&ĐT Hà Nội đã có công văn đề nghị các đơn vị, trường học khẩn trương rà soát thống kê thiệt hại về vật chất để báo cáo với các cấp có thẩm quyền nhằm bố trí kinh phí khắc phục các thiệt hại do siêu bão Yagi gây ra. Bên cạnh đó, các đơn vị chủ động tổ chức vệ sinh trường lớp, khắc phục hậu quả do bão. Đồng thời, các đơn vị, trường học cũng lên cần có biện pháp phòng ngừa dịch bệnh, đảm bảo các điều kiện an toàn để học sinh quay trở lại trường học.

Các trường đảm bảo đủ điều kiện học tập an toàn thì cho học sinh quay lại trường từ thứ Hai ngày 9/8. Các trường chưa đảm bảo điều kiện học tập do ảnh hưởng của bão thì chưa tổ chức dạy học trở lại và có phương án báo cáo cấp có thẩm quyền để khẩn trương khắc phục thiệt hại do bão gây ra.

- Điện Biên

Sở GD-ĐT tỉnh Điện Biên có công văn hỏa tốc trong ngày 8/9 yêu cầu các địa phương cho trẻ em mầm non, học sinh, học viên trong các cơ sở giáo dục nghỉ học trong 2 ngày 9 và 10/9 để ứng phó khẩn cấp bão số 3 và mưa lũ sau bão.

- Sơn La

Ông Nguyễn Huy Hoàng, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Sơn La cho biết học sinh các cấp trên địa bàn tỉnh sẽ được nghỉ 2 ngày 9 và 10/9 sau bão số 3. Từ ngày 11/9, hiệu trưởng, giám đốc các cơ sở giáo dục căn cứ tình hình thực tiễn của địa phương và kế hoạch khung thời gian năm học 2024 – 2025 chủ động cho học sinh trở lại học tập cũng như lập kế hoạch tổ chức dạy học bù theo quy định.

- Hòa Bình

Công văn số 2397 của Sở GD&ĐT tỉnh Hòa Bình về việc tập trung ứng phó khẩn cấp bão số 3 nêu rõ các đơn vị, trường học (bao gồm cả công lập, dân lập và tư thục) trên địa bàn tỉnh dừng tất cả các hoạt động và cho học sinh nghỉ học từ ngày 7/9 đến hết ngày 9/9. Chiều này 8/9, lãnh đạo Sở GD-ĐT tỉnh Hoà Bình cho biết vẫn tiếp tục thực hiện kế hoạch theo lịch trên.

- Vĩnh Phúc

Đại diện Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc cho biết học sinh toàn tỉnh sẽ đi học lại từ thứ Hai ngày 9/9. Các trường bị ảnh hưởng nặng bởi cơn bão Yagi, chưa đủ điều kiện để quay lại dạy và học thì học sinh tạm thời chưa đến trường.

- Phú Thọ

Theo Sở GD&ĐT Phú Thọ, học sinh các cấp trên địa bàn tỉnh sẽ quay trở lại trường học từ ngày mai, thứ Hai 9/9.

- Thái Bình

Hiện tại, Sở GD&ĐT Thái Bình cho biết tỉnh chưa có chỉ đạo gì khác về vấn đề này do đó học sinh sẽ trở lại trường học từ ngày mai (9/9).

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/lich-di-hoc-tro-lai-sau-sieu-bao-yagi-nhieu-tinh-thanh-tiep-tuc-cho-hoc-sinh-nghi-hoc-848340.html