Liverpool nên lặp lại chiến thuật chuyển nhượng của Klopp cho trò cưng Alonso

Mùa hè đầu tiên của vị giám đốc người Scotland tại Liverpool không diễn ra như kế hoạch. Mục tiêu chính của ông, Martin Zubimendi, đã chọn ở lại đội bóng của mình thay vì chuyển đến Anfield, các cuộc theo đuổi Anthony Gordon và Leny Yoro cũng không mang lại kết quả. Giorgi Mamardashvili sẽ chuyển đến Merseyside vào năm tới sau khi đồng ý chuyển nhượng từ Valencia, trong khi Federico Chiesa chuyển đến từ Juventus với giá 12,5 triệu bảng Anh.

Thỏa thuận với Chiesa đã chứng minh hoàn hảo cách tiếp cận "cơ hội" mà Hughes đã nêu trong cuộc họp báo đầu tiên của ông với Arne Slot vào mùa hè, và một cơ hội khác có thể vừa nảy sinh cho ông.

Tah là trò cưng của Alonso.

Jonathan Tah là cái tên khá quen thuộc với người hâm mộ Liverpool. Hậu vệ của Bayer Leverkusen trước đây đã được đồn đoán chuyển đến Anfield trong triều đại của Jurgen Klopp, và tên của anh đang được nhắc đến một lần nữa. Theo phóng viên người Đức Christian Falk, The Reds đang đàm phán với Tah, người có vẻ sẽ được tự do vào mùa hè tới sau khi tiết lộ kế hoạch rời Leverkusen khi hợp đồng hiện tại kết thúc.

Anh nói với Suddeutsche Zeitung: "Tôi sẽ không ký hợp đồng mới với Bayer Leverkusen. Quyết định của tôi đã được đưa ra. Tôi sẽ cố gắng hết sức cho đến phút cuối cùng và sau đó chúng ta sẽ xem xét về câu lạc bộ tương lai của tôi. Nhưng quyết định của tôi là ra đi và thử một trải nghiệm khác.”

Quyết định của anh sẽ là một đòn giáng mạnh vào cựu cầu thủ The Reds Xabi Alonso, người chỉ vài tháng trước đã ca ngợi Tah là "một trong những hậu vệ xuất sắc nhất thế giới". Tuy nhiên, sự mất mát của Leverkusen có thể là lợi ích đối với Liverpool.

Theo Hughes, một cầu thủ tự do chất lượng là cơ hội không thể bỏ lỡ. Klopp và Michael Edwards biết rõ điều đó, họ đã đạt được một thỏa thuận tương tự vào năm 2016 cho Joel Matip. Là người thường xuyên thi đấu cho Schalke trước đó, Matip đã được Liverpool săn đón vào tháng 2 trước khi hoàn tất việc chuyển đến Anfield vài tháng sau đó. Anh trở thành một trong những trụ cột của kỷ nguyên Klopp, giúp câu lạc bộ chinh phục châu Âu, thế giới và tất nhiên là danh hiệu Premier League được mong đợi từ lâu.

Anh có thể là thương vụ tuyệt vời cho The Reds.

Ở tuổi 28, và chuẩn bị bước sang tuổi 29 trước khi rời Leverkusen, Tah khó có thể lặp lại thành tích 8 năm phục vụ mà Matip đã dành cho Liverpool. Tuy nhiên, với những nghi ngờ về tương lai của Virgil van Dijk, The Reds cần một người giàu kinh nghiệm để dẫn dắt Ibrahima Konate và Jarell Quansah.

Giống như Chiesa, Tah sẽ là một cơ hội mà Liverpool và Hughes không thể từ chối. Chỉ còn vài tháng nữa là anh có thể đàm phán với các CLB nước ngoài, chắc chắn vị giám đốc thể thao mới sẽ nên học hỏi từ Klopp và Edwards .

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/liverpool-nen-lap-lai-chien-thuat-chuyen-nhuong-cua-klopp-cho-tro-cung-alonso-848287.html