Vì sao ghế nhựa ở giữa thường có lỗ tròn nhỏ: 90% không biết công dụng của chúng

Có bao giờ bạn tự hỏi vì sao chiếc ghế nhựa thường có lỗ tròn ở giữa? Dưới đây là một số lý do.

Mỗi một đồ vật có một số chức năng nhất định cũng có hình dáng nhất định để đảm bảo được vai trò của nó. Có bao giờ bạn tự hỏi vì sao chiếc ghế nhựa thường có lỗ tròn ở giữa? Dưới đây là một số lý do.

1. Giúp lấy ghế dễ dàng

Với thiết kế một cái lỗ tròn ở giữa ghế, chúng ta có thể dễ dàng lấy được ghế ra từ đống ghế đang được xếp chồng lên nhau bằng cách đưa tay mình vào lỗ tròn rồi kéo ghế ra. Lỗ tròn này sẽ giúp áp suất luôn được ở trạng thái cân bằng, không có tình trạng những chiếc ghế bị “hít” lại.

Với thiết kế một cái lỗ tròn ở giữa ghế, chúng ta có thể dễ dàng lấy được ghế ra từ đống ghế đang được xếp chồng lên nhau

Với thiết kế một cái lỗ tròn ở giữa ghế, chúng ta có thể dễ dàng lấy được ghế ra từ đống ghế đang được xếp chồng lên nhau

2. Giúp vận chuyển dễ dàng

Khi vận chuyển, nhiều ghế sẽ được xếp chồng lên nhau để đỡ tốn diện tích. Để chắc chắn, chúng ta có thể luồng một sợi dây vào các lỗ tròn và sau đó cố định chồng ghế. Điều này rất đơn giản mà có thể giúp tránh tình trạng rơi vỡ trong quá trình vận chuyển.

Ngoài ra, những chiếc ghế có nhiều lỗ như vậy sẽ giúp phân phối tốt lực và có thể dễ dàng xách ghế lên chỉ với một ngón tay. Điều này dễ dàng hơn rất nhiều so với những ghế không có lỗ.

3. Giúp thoáng không khí

Khi ngồi lâu trên ghế nhựa sẽ dễ dẫn đến cảm giác bí hơi và không thoải mái. Lỗ tròn ở giữa ghế sẽ phát huy được trong trường hợp này. Cái lỗ tròn được thiết kế nhằm mục đích thông hơi, giúp thoát nhiệt nên chắc chắn chúng ta sẽ cảm thấy thoải mái hơn khi sử dụng.

4. Tránh gãy ghế khi xếp chồng ghế lên nhau

Một số ý kiến cho rằng, tạo một lỗ tròn ở giữa ghế để ghế không bị hít vào nhau khi xếp chồng ghế. Ý kiến này hoàn toàn không sai, tuy nhiên, cũng chỉ cần một lỗ nhỏ xíu cũng đủ để ghế không hít vào nhau, vậy tại sao thường chế tạo một cái lỗ to như vậy?

Thực tế, lỗ tròn ở giữa chiếc ghế nhựa có vai trò lớn trong việc bảo quản ghế. Vì khi chở ghế sẽ tạo ra một ứng suất nén lớn và thường tập trung ở giữa ghế, sẽ rất dễ gây ra gãy vỡ ghế. Ứng suất này là đại lượng biểu thị nội lực phát sinh ở trong vật thể biến dạng gây ra bởi các nguyên nhân từ bên ngoài như tải trọng, sự thay đổi nhiệt độ. Ứng suất nén chính là trạng thái ứng suất khi vật liệu đó bị tác động ép chặt. Trường hợp này sự ép gây ra bởi lực đẩy và phản lực tác động. Đối với các vật liệu có tính giòn, khi chịu ứng suất quá giới hạn sẽ gây ra gãy vụn.

5. Giúp chỉnh dáng ngồi thẳng cho con trẻ

Giúp chỉnh dáng ngồi thẳng cho con trẻ

Giúp chỉnh dáng ngồi thẳng cho con trẻ

Một tin vui cho các mẹ có con nhỏ đang độ tuổi vào học. Khi con ngồi nhất định sẽ không đúng tư thế, hay vẹo vọ làm ảnh hưởng đến cột sống. Các mẹ bỉm sữa muốn chỉnh dáng ngồi cho con thì hãy tham khảo mẹo nhỏ sau đây. Một số gia đình thực hiện một ý tưởng khá táo bạo đó là họ cho cây vào lỗ để có thể giúp trẻ giữ thăng bằng lúc ngồi học bài. Nhờ công cụ “tự chế’ với chiếc lỗ tròn này mà ba mẹ có thể yên tâm hơn vì các cậu bé, cô bé đã thẳng lưng khi ngồi học. Đúng là trong hoàn cảnh khó khăn lại có thể xuất hiện được những ý tưởng táo bạn và khôn ngoan.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/vi-sao-ghe-nhua-o-giua-thuong-co-lo-tron-nho-90-khong-biet-cong-dung-cua-chung-848258.html