Ván cờ lật ngược của Jack Grealish

Ngay trước trận chung kết FA Cup 2023/25, Jack Grealish, người ngày càng thất vọng vì một mùa giải tệ hại, đã có buổi trò chuyện quan trọng với Pep Guardiola. Trước trận đấu lớn với Manchester United tại Wembley vào tháng 5, Pep Guardiola đã kéo Grealish sang một bên và bảo anh hãy nhớ lại những khó khăn trong mùa giải bị chấn thương tàn phá rồi coi đó là động lực.

Một khoảnh khắc tồi tệ khác lại xảy ra khi cầu thủ trị giá 100 triệu bảng của Manchester City không được vào sân từ băng ghế dự bị trong trận chung kết đó. Vài tuần sau, anh nhận cứ sốc khi bị loại khỏi đội hình tuyển Anh tham dự EURO 2024, quyết định này khiến nhiều thành viên trong đội vô cùng bối rối.

Grealish cần lấy lại phong độ.

Harry Kane, đội trưởng đội tuyển Anh, thậm chí còn liên hệ với HLV Gareth Southgate để tìm hiểu lý do khiến Grealish bị loại khỏi đội hình thay mặt các đồng đội. Với chỉ 10 lần ra sân ở giải đấu trong mùa giải 2023-24, và chỉ có ba bàn thắng cùng ba pha kiến ​​tạo trên mọi đấu trường, đây chắc chắn là một mùa giải đáng quên. Ngoài ra còn có trải nghiệm kinh hoàng về vụ trộm tại nhà riêng của anh ở Knutsford, xảy ra vào tháng 12 năm ngoái khi số 10 đang chơi cho Man City trước Everton.

Nhưng giờ đây, có vẻ như Grealish đã trở lại, với hàng loạt dấu hiệu cho thấy sự chuyên nghiệp của cầu thủ sinh năm 1995.

Cuộc gọi của Carsley

Tuần trước, khi anh vừa kết thúc buổi tập tại Etihad Campus của Man City, thì nhận được cuộc gọi từ Lee Carsley. Cựu nhạc trưởng Aston Villa chính thức tái xuất ĐT Anh

Ba ngày sau, anh có lần ra sân đầu tiên kể từ khi bị loại khỏi EURO trong chiến thắng 3-1 trước West Ham. Đó có thể nói là màn trình diễn tốt nhất của anh ấy trong nhiều tháng. Grealish biết rằng sự hồi sinh này phải tiếp tục. Không còn nghi ngờ gì nữa, mùa giải này rất quan trọng đối với anh và số 10 hoàn toàn nhận thức được tầm quan trọng của nó. 

Grealish không thể chịu đựng thêm một mùa giải như mùa giải trước, khi ba chấn thương nghiêm trọng và mất phong độ khiến Southgate dễ dàng đưa ra quyết định loại anh khỏi đội hình 26 cầu thủ bay đến Đức. Đó là những khoảnh khắc mà Grealish thừa nhận là "hoàn toàn đau lòng" và khó khăn nhất trong sự nghiệp bóng đá.

Chế độ tập luyện mùa hè nghiêm ngặt

Không còn nghi ngờ gì nữa, đây chắc chắn là một tuần quan trọng đối với Grealish khi anh cố gắng sử dụng lời khuyên của Guardiola như một nguồn năng lượng. Sự quyết tâm cho đến nay là đáng ngưỡng mộ.

Mặc dù nổi tiếng là một người ăn chơi về đêm, nhưng sự chuyên nghiệp ủa Grealish với nghề bóng đá chưa bao giờ bị nghi ngờ. Tại Aston Villa, anh đã từng kể với Telegraph Sport câu chuyện về việc thức dậy lúc 5 giờ sáng hầu hết các buổi sáng để chạy bộ qua các bãi biển Santorini, dù đó là lúc đang đi nghỉ với bạn gái Sasha.

Mùa hè năm nay, câu chuyện cũng tương tự. Anh đã thực hiện một chuyến đi đến Bồ Đào Nha với HLV cá nhân Jamie Reynolds. Ngôi sao Man City thực hiện các buổi tập nghiêm ngặt trong cái nóng thiêu đốt. Anh đã tận dụng từng ngày trong mùa hè, thậm chí còn dành thời gian nghỉ ngơi tại trận chung kết Wimbledon vào tháng 7.

Grealish rất quyết tâm vào hè 2024.

Sự cạnh tranh gay gắt

Grealish sẽ sớm trở thành cha, với Sasha thông báo trên mạng xã hội vào tháng 7 rằng cô đang mong đợi đứa con đầu lòng của họ. Những việc đó chắc chắn sẽ thay đổi cuộc sống. 

Grealish chỉ muốn những thời khắc tốt đẹp tiếp tục đến. Anh đang đến độ tuổi cần phải tạo ảnh hưởng đến các trận đấu ở cấp ĐTQG lẫn CLB chủ quản. Rõ ràng có sự cạnh tranh rất lớn ở vị trí của anh tại Tam sư, với những cầu thủ trẻ hơn đáng kể như Jude Bellingham, Cole Palmer và Morgan Gibbs-White đang chơi xuất sắc.

Nhưng điều này giống như một khởi đầu mới, và Grealish cần phải nắm bắt, trước khi quá muốn.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/van-co-lat-nguoc-cua-jack-grealish-848186.html