Top CLB đắt giá nhất thế giới: Ngỡ ngàng Chelsea; Real Madrid thua Big Six Premier League

Kể từ khi Todd Boehly tiếp quản quyền sở hữu Chelsea từ Roman Abramovich vào năm 2022, ông đã chi hơn 1 tỷ bảng cho đội bóng của mình. Việc chi tiền quá tay đã không mang lại thành công trên sân cỏ khi Chelsea chỉ xếp thứ 12 tại Premier League trong mùa giải đầu tiên dưới quyền sở hữu của người Mỹ - và thứ sáu ở mùa giải trước. 

Nhưng một trong những thứ mà họ đang đứng đầu là đội hình được định giá khủng nhất thế giới khi nói đến phí chuyển nhượng tích lũy. Theo Trung tâm quan sát bóng đá CIES, Chelsea là đội hình duy nhất chạm mốc chi phí hơn 1 tỷ bảng. Nghiên cứu chỉ ra các cầu thủ The Blues có giá trị lên tới 1,06 tỷ bản, bỏ xa đội đứng thứ hai là Manchester United, tập thể chạm mốc 874 triệu bảng. Chỉ tính riêng mùa hè này, Chelsea đã duyệt hơn 200 triệu bảng để đón 11 tân binh.

Chelsea có đội hình đắt giá nhất thế giới.

Bóng đá Anh thống trị top đầu bảng xếp hạng này khi có 4 CLB khác tại Premier League xuất hiện. Manchester City (856 triệu bảng), Arsenal (672 triệu bảng) và Tottenham (663 triệu bảng) xếp trên đội bóng nước ngoài đầu tiên là Paris Saint-Germain (650 triệu bảng). Liverpool đứng thứ bảy (619 triệu bảng), trong khi nhà vô địch châu Âu Real Madrid đứng thứ tám với 606 triệu bảng Anh - chỉ hơn một nửa chi tiêu của Chelsea. 

Điều này đồng nghĩa giá trị đội hình của Los Blancos không bằng nhóm Big Six Premier League, dù nhà ĐKVĐ Champions League sở hữu Jude Bellingham, Kylian Mbappe hay Vinicius. Nó cho thấy một điều giá trị đội bóng Anh và mức phí dành cho các cầu thủ ở Premier League là rất lớn. Ngay cả một Real Madrid vĩ đại với hàng loạt siêu sao hàng đầu thế giới cũng không thể sánh ngang. 

Hai đội bóng còn lại trong top 10 là Newcastle United và Juventus, còn Bayern Munich của Harry Kane chỉ đứng thứ 11. Các đội bóng Anh khác có thứ hạng cao trong danh sách bao gồm Aston Villa (14), Brighton (thứ 16), Wolves (thứ 17), West Ham (18) và Nottingham Forest (20). Điều đáng chú ý là Barcelona xếp ngay sau Aston Villa với vị trí thứ 15. Một mùa hè 2024 bạo chi khi móc hầu bao gần 150 triệu bảng giúp đoàn quân của Emery vượt mặt ông lớn châu Âu là Barca. 

eal Madrid xếp dưới sáu câu lạc bộ Anh trong danh sách

Ngoài ra, bảng xếp hạng top 100 còn chứng kiến sự xuất hiện của vài gương mặt đến từ Championship. Leeds đứng thứ 46, Burnley giữ vị trí thứ 54, Sheffield United tự hào về thứ hạng 86 và còn thành tích 100 thuộc về Middlesbrough, tập thể có giá trị đội hình 54 triệu bảng. Trong nhóm này, Leeds dù thi đấu tại giải hạng nhất Anh, nhưng có giá trị còn khủng hơn những đội danh tiếng châu Âu như Sporting Lisbon (47), Porto (52), Ajax (58), PSV (59), Sevilla (64).

Top 20 CLB đắt giá nhất thế giới, theo CIES:

  1. Chelsea

  2. Man Utd

  3. Man City

  4. Arsenal

  5. Tottenham

  6. PSG

  7. Liverpool

  8. Real Madrid

  9. Newcastle

  10. Juventus

  11.  Bayern Munich

  12. Atletico Madrid

  13. Al-Hilal

  14. Aston Villa

  15. Barcelona

  16. Brighton

  17. Wolves

  18. West Ham

  19. RB Leipzig

  20. Nottingham Forest

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/top-clb-dat-gia-nhat-the-gioi-ngo-ngang-chelsea-real-madrid-thua-big-six-premier-league-847948.html