Uống nước hạt Chia mang lại nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe của bạn

Khi nói đến việc tiêu thụ hạt chia, uống nước hạt chia là một trong những cách đơn giản và hiệu quả nhất để tăng cường sức khỏe tổng thể. Nó giúp hấp thụ chất dinh dưỡng và giữ cho bạn đủ nước.

Uống nước hạt chia là một cách đơn giản nhưng hiệu quả để cải thiện sức khỏe tổng thể của bạn. Hãy biết 7 lợi ích sức khỏe của nó:

1. Hạt chia chứa nhiều axit béo omega-3

Hạt chia chứa nhiều axit béo omega-3, đặc biệt là axit alpha-linolenic (ALA), rất cần thiết cho sức khỏe tim mạch.

Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Khoa học Thực phẩm và Dinh dưỡng, nó có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim bằng cách kiểm soát huyết áp cao, tình trạng viêm và mức cholesterol.

Không chỉ vậy, axit béo omega-3 còn được biết đến là có tác dụng hỗ trợ sức khỏe não bộ và có thể cải thiện chức năng nhận thức.

Hạt chia chứa nhiều axit béo omega-3 tốt cho tim mạch

Hạt chia chứa nhiều axit béo omega-3 tốt cho tim mạch

2. Hạt chia giàu chất xơ

Hạt chia cũng rất giàu chất xơ, chứa 11gr chất xơ trong 28gr hạt chia.

Tiến sĩ Batra cho biết: "Chất xơ rất quan trọng để duy trì hệ tiêu hóa khỏe mạnh và ngăn ngừa các vấn đề như táo bón hoặc khó tiêu".

Hệ tiêu hóa khỏe mạnh cũng có thể giúp bạn no lâu hơn, điều này đặc biệt có lợi nếu bạn đang cố gắng kiểm soát cân nặng.

3. Hạt chia chứa hàm lượng protein cao

Nước hạt chia là một trong những lựa chọn protein thực vật tốt nhất, rất tốt cho người ăn chay và thuần chay.

Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ tuyên cho biết, cứ 100gr hạt chia chứa gần 16,5gr protein. Tiêu thụ đủ protein thường xuyên có thể giúp xây dựng khối lượng cơ, kiềm chế cơn đói và duy trì cân nặng khỏe mạnh.

4. Hạt chia Chứa nhiều chất chống ôxy hóa

Ngoài chất xơ và protein, hạt chia còn chứa nhiều chất chống ôxy hóa, giúp bảo vệ cơ thể bạn khỏi các gốc tự do có hại.

Theo Khoa học và Dinh dưỡng Thực phẩm, chất chống ôxy hóa ức chế quá trình ôxy hóa của các phân tử khác và bảo vệ cơ thể khỏi tác động của các gốc tự do.

Điều này có thể giúp làm chậm quá trình lão hóa, tăng cường hệ thống miễn dịch và giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính.

Uống nước hạt chia giúp làm chậm quá trình lão hóa, tăng cường hệ thống miễn dịch và giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính.

Uống nước hạt chia giúp làm chậm quá trình lão hóa, tăng cường hệ thống miễn dịch và giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính.

5. Hạt chia chứa vitamin và khoáng chất

Hạt chia cũng là nguồn cung cấp vitamin và khoáng chất tốt, bao gồm canxi, kẽm, magiê và phốt pho, tất cả đều rất cần thiết cho sức khỏe xương.

Theo Tiến sĩ Batra, "uống nước hạt chia thường xuyên có thể giúp duy trì mật độ khoáng chất của xương, góp phần giúp xương chắc khỏe hơn".

6. Hạt chia tốt cho việc giảm cân

Những người muốn giảm vài cân nên uống nước hạt chia. Hạt sẽ nở ra khi ngâm trong nước, tạo thành một chất giống như gel giúp bạn cảm thấy no. Điều này có thể kiềm chế cơn thèm ăn và giảm khả năng ăn quá nhiều.

Thêm vào đó, hạt chia rất giàu protein, một chất dinh dưỡng khác thúc đẩy cảm giác no và hỗ trợ tăng trưởng cơ, giúp giảm cân.

7. Hạt chia giúp Kkểm soát lượng đường trong máu

Một lợi ích khác của việc uống nước hạt chia là nó có thể giúp kiểm soát lượng đường trong máu cao.

Chất xơ trong hạt chia giúp làm chậm quá trình hấp thụ đường vào máu, có thể ngăn ngừa tình trạng tăng đột biến và giảm mạnh lượng đường trong máu.

Trên thực tế, nó cũng có thể cải thiện độ nhạy insulin, theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Thực phẩm chức năng. Điều này đặc biệt hữu ích để kiểm soát hoặc ngăn ngừa bệnh tiểu đường loại 2.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/uong-nuoc-hat-chia-mang-lai-nhieu-loi-ich-tot-cho-suc-khoe-cua-ban-847943.html