Mưa bão làm cây đổ đè trúng ô tô, chủ xe có được bảo hiểm bồi thường không?

Do mưa bão lớn, nhiều cây cối đỗ ngã, bật gốc và đè vào ô tô của người dân đang di chuyển hoặc đang đỗ bên đường. Trong trường hợp này, bảo hiểm có thực hiện việc bồi thường tổn thất cho chủ xe không?

Mưa bão làm cây đổ đè trúng ô tô, chủ xe có được bảo hiểm bồi thường không?

Điều kiện đầu tiên để được bồi thường trong trường hợp xe bị hư hỏng là chủ xe phỉa mua gói bảo hiểm vật chất xe. Gói bảo hiểm vật chất có phạm vi bồi thường cho những thiệt hại vật chất xe xảy ra trong các trường hợp tai nạn bất ngời, ngoài tầm kiểm soát của chủ xe, lái xa trong các tình huống như đâm va, lật, đổ, rơi, chìm, hỏa hoạn, cháy nổ; bị các vật thể khác rơi, va chạm vào; các tai họa bất khả kháng do thiên tai gây ra như bão, lũ lụt, sét đánh, mưa đá, lũ lụt, sóng thần. Ngoài ra, mất cắp, mất cướp toàn bộ xe cũng được coi là trường hợp bất khả kháng.

Đây là gói bảo hiểm tự nguyện nên mỗi công ty sẽ có quy định bảo hiểm vật chất riêng biệt. Mức phí của gói bảo hiểm này được các công ty quy định cụ thể. Thông thường, mức phí sẽ được tính dựa vào giá trị của chiếc xe.

Ngoài ra, nếu chủ xe mua thêm loại hình bảo hiểm thân vỏ, vật chất xe tự nguyện và gặp các sự cố cháy nổ, đam va thì phía công tư bảo hiểm sẽ cử nhân viên tới để thực hiện công tác giám định thiệt hại. Sau quá trình giám định này, phương án bồi thường phù hợp sẽ được đưa ra dựa trên các điều khoản đã thoải thuận trong hợp đồng mua bảo hiểm cũng như mức phí bảo hiểm mà khách hàng đã chi trả.

Cây đổ trúng xe do trời mưa bão được coi là tình huống bất khả kháng. Chủ xe có thể được bồi thường nếu tham gia loại bảo hiểm vật chất xe.

Cây đổ trúng xe do trời mưa bão được coi là tình huống bất khả kháng. Chủ xe có thể được bồi thường nếu tham gia loại bảo hiểm vật chất xe.

Nếu chủ xe mua bảo hiểm vật chất xe thì khi bị cây đổ, cây gãy gây ra thiệt hại thì có thể được bảo hiểm chia trả chi phí sửa chữa do đây là sự kiện bất khả kháng.

Nếu chỉ tham gia loại hình bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc thì trường hợp bị hư hỏng, thiệt hại do các sự kiện bất khả kháng như thiên tai, bão lũ, cây đổ... chủ xe sẽ không được bồi thường.

Với trường hợp bị cây đổ vào xe, chủ xe cần thông tháo liên hệ với tổng đài chăm sóc khách hàng của công ty bảo hiểm mình đã mua bảo hiểm vật chất xe. Công ty sẽ cử nhân viên đến để xác nhận thiệt hại cũng như hướng dẫn chủ xe hoàn thiện các thủ tục để hưởng quyền lợi và chi trả tiền bồi thường.

Ngoài ra, chủ xe có thể liên hệ cơ quan chức năng đến để ghi nhận, chụp hình hiện trường trước khi đưa xe tới nơi sửa chữa. Trong trường hợp này, công ty bảo hiểm sẽ căn cứ vào xác nhận của cơ quan chức năng hoặc hình ảnh, hiện trạng của xe khi gặp sự cố cây đổ để tiến hành thủ tục bồi thường.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/mua-bao-lam-cay-do-de-trung-o-to-chu-xe-co-duoc-bao-hiem-boi-thuong-khong-847930.html