Tổ Tiên nói: 'Bốn người không viếng mộ, con cháu vĩnh viễn giàu có', 4 người đó là ai?

Người xưa nói rằng, 4 người này tuyệt đối đừng đi viếng mộ, sẽ rất tốt cho gia đình, vậy đó là ai?

Người trên bảy mươi không nên đi viếng mộ

Ngày nay, do điều kiện sống lạc hậu và y học chậm phát triển, tuổi thọ của con người nhìn chung rất ngắn, người già 70 rất hiếm. Ngay cả trong xã hội hiện đại thì tuổi 70 cũng đã khá già. Khi con người đến độ tuổi này, sức khỏe giảm sút, chân chậm tay run.

Việc đi viếng mộ ở tuổi này rất hại cho sức khỏe, khí lạnh từ bãi tha ma có thể khiến người già bị ốm. Chưa kể việc nhìn thấy người thân đã khuất khiến người già dễ suy sụp tinh thần.

Người trên bảy mươi không nên đi viếng mộ

Người trên bảy mươi không nên đi viếng mộ

Phụ nữ có thai và trẻ em dưới ba tuổi không nên đi viếng mộ

Tảo mộ là một việc không phù hợp đối với phụ nữ mang thai và trẻ nhỏ. Trước hết phụ nữ mang thai thể trạng yếu, khó đi lại, không may ngã sẽ rất nguy hại. Không khí lạnh lẽo ngoài bãi tha ma cũng gây hại cho thai kỳ của phụ nữ, đối với trẻ nhỏ cũng thế, chưa kể trẻ hiếu động, việc nô đùa tại nơi như nghĩa trang cũng là đại kỵ.

Những người yếu đuối, bệnh tật không nên đi viếng mộ

Những người ốm đau, suy nhược tuyệt đối đừng đi viếng mộ. Điều này là do dương khí của người ốm vốn đã khá yếu và nghĩa trang được coi là nơi có âm khí nặng hơn. Cả hai xung đột với nhau và dương khí sẽ bị hư hại, điều này rất nguy hiểm cho thể trạng, sức khỏe con người.

Những người yếu đuối, bệnh tật không nên đi viếng mộ

Những người yếu đuối, bệnh tật không nên đi viếng mộ

Con rể không nên viếng mộ

Thờ cúng tổ tiên là đạo hiếu mà các thế hệ sau cần ghi nhớ và giữ gìn. Vì thế, nó chỉ dành cho người trong một gia đình, dòng họ. Người xưa có câu “dâu con, rể khách”, tức là khi tham gia tảo mộ thì người ngoài không được tham gia tế lễ. Con rể tuy là con nhưng theo nghĩa gia đình thì lại là 'khách' nên không nên tham gia vào việc này.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/to-tien-noi-bon-nguoi-khong-vieng-mo-con-chau-vinh-vien-giau-co-4-nguoi-do-la-ai-847911.html