Jude Bellingham bị vắt kiệt sức ở tuổi 21

Mới đây, đội tuyển Anh và Real Madrid đã nhận được cảnh báo rằng sức khỏe thể chất lẫn tinh thần của Jude Bellingham có thể bị tổn hại nghiêm trọng, do khối lượng trận đấu khổng lồ mà cầu thủ này đang phải gánh chịu. Quan trọng hơn, vấn đề này còn có thể đe dọa sự nghiệp lâu dài của tiền vệ 21 tuổi.

Trong đợt tập trung ĐTQG lần này, Bellingham không thể góp mặt do chấn thương bàn chân, vấn đề đã khiến anh phải rời xa sân cỏ từ tháng trước. Thông qua một bài đăng trên mạng xã hội, Bellingham chia sẻ: “Có lẽ, cơ thể tôi đang báo hiệu rằng nó cần được nghỉ ngơi nhiều hơn sau một năm bận rộn.” Đáng chú ý, hồi mùa Hè, Bellingham cũng từng thừa nhận rằng mình đã "kiệt quệ về tinh thần lẫn thể chất", sau khi kết thúc chiến dịch EURO 2024 cùng tuyển Anh.

Báo cáo từ FIFPro, Hiệp hội Cầu thủ Chuyên nghiệp Thế giới, cho thấy Bellingham thực sự đã và đang bị vắt kiệt sức từ thời điểm khởi đầu sự nghiệp cho đến hiện tại. Ở cùng độ tuổi 21, số trận đấu của Bellingham đã vượt qua toàn bộ huyền thoại của bóng đá Anh, thậm chí còn nhiều hơn so với các cựu tiền vệ như Steven Gerrard, Frank Lampard hay David Beckham cộng lại. Theo FIFPro, nếu tình trạng này tiếp tục diễn ra, nó có thể mang đến cho Bellingham những ảnh hưởng nghiêm trọng về sức khỏe lẫn hiệu suất thi đấu.

Số trận đấu của Bellingham đã vượt xa các huyền thoại của bóng đá Anh khi ở cùng độ tuổi.

“Đến cuối mùa giải 2023/24, Bellingham đã chơi hơn 250 trận cho đội một, ở cả cấp câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia (hơn 19.000 phút),” báo cáo cho biết.

“Chúng ta không thể quên rằng Bellingham chỉ vừa bước sang tuổi 21 vào ngày 29/6/2024, và số lần ra sân đáng kinh ngạc của cầu thủ này cho đến nay không chỉ xuất phát từ việc anh đã thi đấu nhiều trận trong mỗi mùa giải, mà còn vì Bellingham đã được ra sân cho đội một từ khi mới 16 tuổi ở Birmingham City."

“Việc thi đấu quá mức ở độ tuổi quá trẻ không chỉ có nguy cơ khiến cho cơ thể kiệt quệ, mà áp lực phải liên tục thể hiện ở đẳng cấp cao cũng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần của một cầu thủ trẻ. Tính bền vững của sự nghiệp cũng là một vấn đề, khi chấn thương và sự bào mòn liên quan có thể tác động đến những cầu thủ này ở giai đoạn sớm hơn.”

Theo dữ liệu từ Transfermarkt, Bellingham chỉ dính tổng cộng hai chấn thương trong hai mùa giải 2021/22 và 2022/23, bỏ lỡ 2 trận đấu của Borussia Dortmund. Tuy nhiên, chỉ trong mùa bóng vừa qua, anh đã dính hai chấn thương và bỏ lỡ tổng cộng 9 trận đấu của Real và tuyển Anh. Và ngay khi mùa bóng 2024/25 còn chưa chính thức khởi tranh, Bellingham tiếp tục gặp chấn thương và đã không góp mặt trong 7 trận đấu gần nhất của Kền kền trắng.

Với đà hiện tại, Bellingham có thể sẽ trải qua hơn 1200 trận đấu trong sự nghiệp.

Dự kiến, những vấn đề về thể lực sẽ tiếp tục đeo bám Bellingham nếu như Real và tuyển Anh không có những biện pháp bảo vệ đối với cầu thủ này. Bởi theo dự đoán của FIFPro, Bellingham có thể sẽ ra sân hơn (1200) lần trong suốt sự nghiệp, vượt xa Frank Lampard, người đang giữ kỷ lục là cầu thủ người Anh có nhiều trận đấu chuyên nghiệp nhất (1002).

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/jude-bellingham-bi-vat-kiet-suc-o-tuoi-21-847859.html