Arsenal phá sản 2 kế hoạch 88 triệu euro

Nhìn chung, Arsenal đã bổ sung lực lượng hầu như ở mọi vị trí trên sân trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè. Họ đã chiêu mộ thành công một "hậu vệ kiêm trung vệ" là Riccardo Calafiori, nâng cấp tuyến giữa bằng Mikel Merino, đồng thời hoàn tất thủ tục mua đứt David Raya và mang về Neto theo dạng cho mượn từ Bournemouth để dự phòng cho thủ thành người Tây Ban Nha.

Trong ngày chuyển nhượng cuối cùng, Raheem Sterling cũng kịp cập bến Emirates theo dạng cho mượn. Dù là một sự bổ sung vào phút chót, nhưng anh vẫn được kỳ vọng sẽ tạo ra sự tác động lớn đến cuộc đua giành danh hiệu. Tuy vậy, trên thực tế thì Arsenal vẫn bỏ lỡ một số mục tiêu chuyển nhượng quan trọng của mình, trong đó, có hai cái tên đặc biệt nổi bật.

Nico Williams

Không nằm ngoài dự đoán, Williams đã lọt vào tầm ngắm của hàng loạt "ông lớn" khắp châu Âu sau những màn trình diễn ấn tượng tại EURO 2024. Đối với Arsenal, đội bóng vốn đang thiếu vắng một tiền đạo cánh phải chất lượng để cạnh tranh và dự phòng cho Saka, hiển nhiên đã không bỏ qua cơ hội đưa ngôi sao người Tây Ban Nha về Emirates.

Williams quyết định gắn bó với Bilbao.

Trong cuộc đua đến chữ ký của Williams, Arsenal đã phải đối mặt với sự cạnh tranh quyết liệt từ Barcelona, nhưng trước khi trực tiếp chạm trán với Blaugrana thì Pháo thủ đã nhận một "đòn giáng" từ chính Williams. Sau quãng thời gian dài cân nhắc, chân sút 22 tuổi bất ngờ khiến cả châu Âu "chưng hửng" khi quyết định tiếp tục gắn bó với Athletic Bilbao, dù Arsenal, Barca và nhiều đội bóng lớn khác đều được cho là đã sẵn sàng bỏ ra 58 triệu euro để kích hoạt điều khoản phá vỡ hợp đồng của cầu thủ này.

Joan Garcia

Từ lâu, Aaron Ramsdale đã mong muốn được rời đi với hy vọng tìm kiếm cơ hội ra sân thường xuyên, trong khi Raya chắc chắn giữ vững vị trí số một, Arsenal đã bắt đầu cuộc săn lùng một thủ môn dự bị chất lượng trong mùa Hè này. Rất nhanh chóng, Joan Garcia đã nổi lên như một ứng cử viên hàng đầu, và các cuộc đàm phán giữa đôi bên cũng tiến triển rất tốt.

Garcia không thể gia nhập Arsenal.

Thậm chí, Pháo thủ được cho là đã thỏa thuận xong các điều khoản cá nhân với ngôi sao thuộc biên chế Espanyol, tuy nhiên, đội bóng này lại chưa sẵn sàng mất đi nhân tố chủ lực của mình. Vì vậy, trừ khi điều khoản phá vỡ hợp đồng trị giá 30 triệu euro của Garcia được kích hoạt, Espanyol sẽ không cho phép ngôi sao người Tây Ban Nha rời đi. Và rốt cuộc, Arsenal đã không làm điều này.

Thay vì giải phóng hợp đồng của Garcia, Arsenal đã lần lượt gửi hai lời đề nghị đến Espanyol - với đề xuất cuối cùng trị giá 20 triệu euro kèm theo các điều khoản bổ sung, nhưng tất cả đều bị đại diện đến từ La Liga từ chối. Vì vậy, kế hoạch thâu tóm Garcia đã phá sản, và đội chủ sân Emirates đành phải chuyển sang "kế hoạch B" là Neto.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/arsenal-pha-san-2-ke-hoach-88-trieu-euro-847442.html