Lý do vì sao ngày càng có nhiều gia đình không kê bàn uống nước ở phòng khách nữa?

Nếu bạn để ý thì sẽ thấy, ngày càng có nhiều gia đình, đặc biệt ở thành phố và sống trong các căn hộ hoặc những ngôi nhà nhỏ nhiều gia đình giờ đây không còn nhìn thấy kê bàn uống nước như xưa nữa. Lý do vì sao?

Dưới đây là 3 lý do chính đáng ngày càng có nhiều gia đình không kê bàn uống nước ở phòng khách nữa:

1. Bàn uống nước chiếm mất nhiều không gian

Bàn uống nước, từng được coi là đồ nội thất tiêu chuẩn trong phòng khách, thường có kích thước lớn và chiếm vị trí trung tâm của phòng khách.

Tuy nhiên, với việc cập nhật các khái niệm về ngôi nhà hiện đại, mọi người bắt đầu chú ý hơn đến tính linh hoạt của không gian và tính cởi mở về mặt thị giác.

Sự tồn tại của bàn uống nước dường như không còn phù hợp. Nếu bạn đặt một chiếc bàn uống nước trong phòng khách, không gian rộng rãi ban đầu sẽ bị chiếm giữ và toàn bộ không gian sẽ dường như bị nén lại, khiến nó có vẻ chật chội và đông đúc.

Thiết kế như vậy không những không mang lại sự thoải mái, yên bình cho gia đình mà còn khiến con người cảm thấy chán nản, gò bó. Vì vậy, ngày càng nhiều gia đình lựa chọn loại bỏ bàn uống nước khỏi phòng khách.

Ngày càng có nhiều gia đình không kê bàn uống nước ở phòng khách nữa (Ảnh minh họa)

Ngày càng có nhiều gia đình không kê bàn uống nước ở phòng khách nữa (Ảnh minh họa)

2. Bàn uống nước dễ gây ra vễ va đập, đặc biệt là trẻ nhỏ

Trong cuộc sống hiện đại bận rộn, phòng khách thường là trung tâm sinh hoạt của gia đình dù là buổi họp mặt gia đình hay vui chơi của trẻ nhỏ thì đó là không gian không thể thiếu.

Khi bàn uống nước chiếm vị trí cốt lõi của không gian, các cạnh sắc và chất liệu cứng của nó trở thành mối đe dọa tiềm tàng.

Đặc biệt đối với những trẻ hiếu động ở nhà khi vui chơi chắc chắn sẽ va vào nhau, các cạnh cứng của bàn uống nước có thể gây ra những tổn hại không đáng có cho trẻ.

3. Ngại dọn dẹp

Nhiều gia đình coi bàn uống nước là nơi để những đồ dùng linh tinh, vụn vặn, đồ ăn uống... rất lộn xộn, bẩn, mất thẩm mỹ. Nó vốn là nơi lịch sự trang trọng để tiếp khách, nay biến thành nơi bày bừa.

Điều tệ hơn là những thứ bừa bộn này có thể dễ dàng sinh sôi vi khuẩn, tiềm ẩn những mối nguy hiểm cho sức khỏe gia đình bạn. Thêm nữa lại phổi tốn công thu dọn mà không ai muốn làm việc này.

Vì vậy, ngày càng nhiều gia đình lựa chọn không kê bàn để theo đuổi không gian phòng khách đơn giản và sảng khoái hơn.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/ly-do-vi-sao-ngay-cang-co-nhieu-gia-dinh-khong-ke-ban-uong-nuoc-o-phong-khach-nua-847397.html