Điều hoà kêu to đừng vội gọi thợ tốn tiền: Đây là cách xử lý đơn giản nhất

Khi điều hoà nhà bạn kêu to khi hoạt động, liệu có cần phải gọi ngay thợ sửa máy? Hãy xem ngay những vị trí này!

Điều hòa là một thiết bị điện không thể thiếu trong những ngày oi bức. Có thể dùng điều hòa đã lâu song không phải ai cũng có thể nắm được các vấn đề xảy ra với thiết bị. Khi điều hoà nhà bạn kêu to khi hoạt động, liệu có cần phải gọi ngay thợ sửa máy?

Nguyên nhân ở dàn lạnh điều hoà khi làm việc phát tiếng ồn lớn

+ Vị trí lắp đặt điều hoà có vấn đề

Nguyên nhân đầu tiên có thể là do vị trí lắp đặt điều hoà hiện đang gặp vấn đề. Vấn đề ở đây có thể là do sự mất cân bằng khiến các ốc vít cố định điều hoà bị lỏng, rời khỏi vị trí ban đầu, hoặc ngay từ đầu, điều hoà đã bị lắp đặt sai cách.

Với vấn đề các điều hoà mất cân bằng hay lỏng ốc vít, người dùng lúc này chỉ cần tiến hành kiểm tra và siết lại các ốc hoặc thay thế nếu thấy cần thiết. Đây là cách xử lý đơn giản nhất để giúp cố định lại vị trí của điều hoà và chắc chắn sẽ giúp tình trạng điều hoà phát ra tiếng ồn không còn nữa.

Nguyên nhân đầu tiên có thể là do vị trí lắp đặt điều hoà hiện đang gặp vấn đề.

Nguyên nhân đầu tiên có thể là do vị trí lắp đặt điều hoà hiện đang gặp vấn đề.

Còn nếu điều hoà bị lắp đặt sai cách, có thể do trước đó được lắp trên bề mặt không bằng phẳng, hoặc cũng có thể dàn nóng - dàn lạnh được lắp đặt không hợp lý, hay khu vực xung quanh điều hoà làm việc đang có quá nhiều vật cản. Trong trường hợp này, hãy quan sát và đánh giá xem vị trí đặt điều hoà đang thật sự có gặp vấn đề gì và đưa ra phương án giải quyết tương ứng.

+ Quạt gió điều hoà gặp vấn đề

Bộ phận quạt gió điều hoà đang gặp vấn đề cũng là một nguyên nhân phổ biến dẫn tới việc điều hoà nhà bạn phát ra tiếng kêu khi hoạt động. Quạt gió đảm nhiệm vai trò tạo ra làn gió lạnh, từ đó giúp tỏa ra môi trường bên ngoài và sẽ làm mát không gian. Bởi vậy khi bộ phận này gặp vấn đề, điều hoà khi đó không chỉ phát ra tiếng ồn lớn mà sẽ còn khiến hiệu quả hoạt động của thiết bị này bị giảm đi đáng kể.

Một số vấn đề có thể xảy ra với quạt gió như: quạt gió bị nứt, gãy, bị lệch khỏi vị trí hay bị khô dầu hoặc cũng có thể bị bám quá nhiều bụi bẩn. Lúc này, bạn có thể ngắt điện điều hoà, sau đó tiến hành tháo rời bộ phận quạt gió ra khỏi thiết bị kiểm tra. Với các trường hợp đơn giản thì bạn hoàn toàn có thể tự xử lý.

Nhưng với các trường hợp như quạt gió đã xuất hiện các vết nứt, thậm chí là gãy thì tốt nhất không nên tiếp tục sử dụng mà hãy thế nó bằng linh kiện mới.

+ Cửa đóng mở điều hoà bị nứt, vỡ

Cửa đóng mở nằm ở phía bên dàn lạnh, là bộ phận hỗ trợ cho việc điều khiển hướng gió của điều hoà. Khi bộ phận này bị nứt, vỡ thì nó sẽ không thể hoạt động tốt, từ đó sẽ phát ra tiếng kêu. Nếu chỉ bị nứt những vết nhỏ, người dùng có sử dụng keo chuyên dụng sau đó dán lại nhưng nếu đã bị vỡ hay gãy, thì tốt nhất cần thay mới.

Một số nguyên nhân ở dàn nóng phát ra tiếng kêu

- Vị trí dàn nóng không được cố định chắc chắn (ron cao su lót bên dưới đã bị chai hoặc mất, lắp bị lệch)

- Vị trí dàn nóng không được cố định chắc chắn (ron cao su lót bên dưới đã bị chai hoặc mất, lắp bị lệch)

- Vị trí dàn nóng không được cố định chắc chắn (ron cao su lót bên dưới đã bị chai hoặc mất, lắp bị lệch)

- Bên trong cục nóng có vật lạ hoặc đã quá bẩn, lâu ngày không được vệ sinh

- Quạt gió dàn nóng bị gãy hoặc đã rời khỏi vị trí ban đầu

Đối với dàn nóng, phương án xử lý sẽ phức tạp hơn bởi vị trí lắp đặt dàn nóng này thường khá đặc thù. Nó thường ở trên cao, thậm chí là bên ngoài lan can, ban công hoặc trên mái nhà. Bởi vậy, để đảm bảo an toàn, người dùng không nên tự xử lý mà hãy gọi các đơn vị sửa chữa, kỹ thuật chuyên nghiệp.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/dieu-hoa-keu-to-dung-voi-goi-tho-ton-tien-day-la-cach-xu-ly-don-gian-nhat-847391.html