2 mặt sáng tối của Arsenal sau vòng 3 Premier League

Điểm sáng

Song tấu ăn ý

Bộ đôi chỉ vừa mới kết hợp ăn ý cùng nhau trong mùa giải năm nay - Kai Havertz và Bukayo Saka đã trở thành niềm cảm hứng mới trên hàng công Pháo thủ.

Cùng nhau họ tạo ra 3 pha lập công kể từ đầu mùa trong đó có 1 bàn vào lưới Brighton.

Song tấu Arsenal.

Saka đưa bóng xuống một cách gọn gàng và vượt qua Lewis Dunk trước khi đặt Kai Havertz vào tư thế thuận lợi để người đồng đội tung ra một cú sút táo bạo khiến thủ thành Verbruggen bất lực.

Đối với Havertz, điều này chứng minh rằng Arsenal có thể vẫn chưa thực sự cần một tiền đạo cắm. Còn về phần Saka, NHM luôn mong chờ những khoảnh khắc xử lý xuất thần như vậy từ Star Boy của họ.

Điểm tựa Raya

Pha cứu thua đẳng cấp thế giới của David Raya đã giúp Arsenal giành trọn 3 điểm ở vòng 2 và thủ thành người Tây Ban Nha tiếp tục cho thấy sự chắc chắn trong màn đụng độ Brighton.

Raya vẫn đang chơi ấn tượng.

Cầm bóng tự tin, chủ động trong các pha lao ra cản phá tạt bóng và luôn phản xạ kịp thời để ngăn cản cú sút từ đối thủ, Raya đã có thêm một màn trình diễn xuất sắc nữa. Trong khi bàn thua phải nhận cũng không xuất phát bởi sai lầm của cá nhân anh.

Tình hình của Timber

Chấn thương ACL nghiêm trọng đã khiến Jurrien Timber phải nghỉ thi đấu gần như toàn bộ mùa giải trước, và sự trở lại của anh ở mùa giải mới khiến NHM Arsenal vô cùng phấn khích.

Timber chơi ấn tượng trong vai trò hậu vệ trái, nhưng một lần nữa, nỗi lo chấn thương lại ập đến khi anh phải khập khiễng rời sân trong hiệp hai.

May mắn thay, Arteta đã nhanh chóng dập tắt những lo ngại đó sau trận đấu. Ông giải thích rằng đó có thể chỉ là chuột rút chứ không phải một vấn đề nghiêm trọng nào khác.

Điểm tối

Rice vắng mặt ở derby London

Tấm thẻ đỏ gây tranh cãi của Declan Rice đang mang đến cơn đau đầu lớn cho Mikel Arteta. Cầu thủ người Anh sẽ vắng mặt trong chuyến hành quân đến sân của Spurs, trong khi phương án thay thế cho anh là Mikel Merino cũng phải ngồi ngoài 2 tuần.

Vì vậy, không loại trừ khả năng Arteta sẽ lại kéo Havertz về đá số 8 lệch trái như một phương án chữa cháy.

Vấn đề cánh trái

Sau màn trình diễn xuất sắc của Leandro Trossard khi vào sân từ băng ghế dự bị trong trận đấu với Aston Villa, HLV Mikel Arteta đã trao cơ hội đá chính cho tuyển thủ Bỉ trong lần chạm trán đội bóng cũ.

Tuy nhiên Trossard cũng không tạo ra được sự khác biệt nào đáng kể. Anh rời sân nhường chỗ cho Riccardo Calafiori sau khi Rice lĩnh thẻ đỏ.

Nhưng điều này cũng nói lên rằng cả Trossard lẫn Martinelli chưa phải là sự lựa chọn đáng tin cậy để góp mặt trong đội hình xuất phát của Pháo thủ. Đây cũng có thể là một phần nguyên nhân khiến Arteta quyết định đưa Rahhem Sterling về Emirates.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/2-mat-sang-toi-cua-arsenal-sau-vong-3-premier-league-847206.html