5 loại cây phong thủy 'ăn tiền thiên hạ', trong phòng khách có một cây, cả năm thịnh vượng

Theo quan niệm phong thủy, đặt những cây này trong phòng khách không chỉ có tác dụng trang trí mà còn mang ý nghĩa tốt đẹp, giúp hút lộc vào nhà.

Cây ngũ gia bì

Cây ngũ gia bì là một trong những loại cây xanh được nhiều gia đình lựa chọn làm cây cảnh để trồng trong nhà. Cây này còn được gọi là cây cọ vịt. Cây có thể trồng ở phòng khách, đặt sau ghế sofa, hành lang hoặc trồng trong văn phòng làm việc.

Cây này phát triển tương đối nhanh, có thể đạt chiều cao đến 2-3 mét nên cần cắt tỉa thường xuyên để kiểm soát chiều cao của cây khi trồng trong nhà. Cây dễ sống, không cần chăm sóc nhiều, có thể xanh tốt quanh năm.

Cây ngũ gia bì có tác dụng thanh lọc không khí, cản bụi rất tốt. Về phong thủy, cây này mang ý nghĩa hút tài lộc và sự thịnh vượng, mang đến sự sung túc cho gia đình.

Cây ngũ gia bì (bên trái) và cây kim tiền là những cây cảnh có tác dụng thanh lọc không khí rất tốt. Những loại cây này còn có ý nghĩa tốt trong phong thủy.

Cây ngũ gia bì (bên trái) và cây kim tiền là những cây cảnh có tác dụng thanh lọc không khí rất tốt. Những loại cây này còn có ý nghĩa tốt trong phong thủy.

Cây kim tiền

Cây kim tiền là loại cây phong thủy đã quá quen thuộc với mọi người. Loại cây này thường được trồng trong chậu đặt ở trong phòng khách, hành lang, đại sảnh, trong phòng làm việc, trên bàn làm việc. Cây có phần lá xếp gọn gàng, bề mặt lá láng bóng, xanh quanh năm.

Về phong thủy, cây kim tiền được coi là biểu tượng của tài lộc, giúp hút của cải từ muôn phương, mang tiền tài đến cho gia đình. Việc trồng cây kim tiền trong nhà mang ý nghĩa đặc biết tốt. Cây này cũng có tác dụng thanh lộc không khí, hút khí độc trong nhà.

Cây kim tiền chỉ cần môi trường có ánh sáng nhẹ là có thể phát triển. Cây cũng có khả năng chịu hạn nên không cần tưới nước nhiều. Cây có thể ra hoa nếu biết cách chăm sóc.

Lưu ý, toàn bộ lá và thân của cây kim tiền có chứa độc nên gia đình có trẻ nhỏ, nuôi động vật cần chú ý khi trồng loại cây này.

Cây kim ngân

Cây kim ngân cũng là một loại cây phong thủy được trồng trong chậu rất phổ biến. Cây này được trồng nhiều trong các văn phòng, các cửa hàng hoặc có thể đặt trang trí trong nhà. Cây kim ngân có nhiều kích thước khác nhau. Những cây nhỏ có thể đặt trực tiếp lên bàn làm việc; những chậu cây to, có từ 2-3 gốc trở lên có thể đặt ở cửa chính, đại sảnh.

Cây kim ngân mang ý nghĩa thu hút tiền bạc, mang tài lộc đến cho gia đình nên được nhiều người ưa chuộng. Loại cây này còn có thể sử dụng làm quà khai trương, tân gia...

Lá của cây tươi tốt, thích hợp để trồng ở những nơi có ánh sáng tán xạ. Cây có phần rễ không phát triển nhưng thân có thể tích trữ nhiều nước và chất dinh dưỡng. Không cần tưới quá nhiều nước cho cây. Khi nào thấy bầu đất khô thì mới cần bổ sung nước.

Cây kim ngân (bên trái) và cây bình an là những loại cây phong thủy dễ trồng.

Cây kim ngân (bên trái) và cây bình an là những loại cây phong thủy dễ trồng.

Cây bình an

Cây bình an là loại cây có lá to, sum sê, xanh tốt quanh năm. Phần lá sáng bóng, có thể tỏa ra mùi hương thoang thoảng. Trồng cây này trong nhà vừa tạo cảnh quan tươi mát, vừa giúp thanh lọc không khí. Trong phong thủy, cây này có ý nghãi mang hạnh phúc, bình an đến cho gia đình, cầu mọi chuyện trong nhà diễn ra suôn sẻ.

Cây bình an thích hợp để trồng trong nhà, văn phòng làm việc, tại các cửa hàng, trung tâm thương mại... Cây thích hợp với môi trường nhiều nắng, chịu nhiệt tốt. Tuy nhiên cây sẽ chậm phát triển khi trời lạnh.

Không cần tưới nước cho cây quá nhiều. Nên chờ đến khi đất hơi khô nhẹ mới bổ sung thêm nước. Nên xới đất thường xuyên và thêm phân hữu cơ để tăng độ tơi xốp của đất, giúp bộ rễ phát triển nhanh.

Cây hạnh phúc

Cây hạnh phúc có lá xanh quanh năm, có thể trồng trong nhà. Cây có lá phát triển tươi tốt, ưa sáng nhưng có thể chịu bóng rất tốt, thích hợp với môi trường bán râm. Cây hạnh phúc dáng trang trọng, tạo nhà, trồng trong nhà mang ý nghĩa đem hạnh phúc đến cho gia đình.

Cây hạnh phúc là loại cây phong thủy có thể trồng trong nhà.

Cây hạnh phúc là loại cây phong thủy có thể trồng trong nhà.

Cây hạnh phúc rất dễ trồng, có thể để ở khu vực cạnh cửa sổ cho cây tiếp xúc với ánh sáng. Bình thường chỉ cần phun nước giữ ẩm cho lá, chờ khi đất trong chậu khô bớt mới phải tưới thêm nước.

Cây hạnh phúc có thể phát triển nhanh, đạt chiều cao hơn 2 mét nên khi trồng trong nhà cần phải cắt tỉa lá và cành thường xuyên để cây gọn gàng, không làm ảnh hưởng đến không gian sống.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/5-loai-cay-phong-thuy-an-tien-thien-ha-trong-phong-khach-co-mot-cay-ca-nam-thinh-vuong-847190.html