Loại cây hoa này giống như một chú chim lớn, xòe đôi cánh khổng lồ, lọc không khí, mang lại tài lộc

Loài hoa thiên điểu có hình dạng đặc trưng tựa một loài chim và ý nghĩa chung đôi vô cùng đặc biệt. Cây cảnh này lá lớn rất đẹp, lá của nó mập và to như tàu lá chuối lớn, xanh bóng, vô cùng tươi tắn và tràn đầy sức sống.

Đặc điểm của cây cảnh thiên điểu

Thiên điểu là một loại cây xanh lớn tương đối dễ trồng. Vẻ đẹp của nó không chỉ nằm ở những bông hoa tuyệt đẹp mà còn ở sự yên bình và sang trọng toát ra từ những chiếc lá của nó.

Cây cảnh này còn có các tên gọi khác như Chuối rừng (Wild Banana), Cây sếu (Crane Plant), Strelitzia hay Chim thiên đường trắng (White Birds of Paradise).

Hoa thiên điểu hay còn gọi là hoa chim thiên đường, là cây thân thảo thuộc chi Thiên điểu họ Chuối rẻ quạt. Có nguồn gốc từ Nam Phi và vùng nhiệt đới châu Mỹ. Thân cây trung bình cao khoảng 2m, có phiến lá to, mọc đối xứng thành 2 hàng tạo thành tán lá hình quạt.

Lý do mà loài hoa này có tên là thiên điểu vì hình dạng khá giống như một chú chim.

Lý do mà loài hoa này có tên là thiên điểu vì hình dạng khá giống như một chú chim.

Tại Việt Nam, cây thiên điểu thường nở hoa vào mùa xuân, đây là loại hoa được nhiều gia đình ưa thích vì có màu sắc rất rực rỡ, bắt mắt, tạo nên sự sang trọng, đầm ấm.

Nếu trồng ngoài trời, nó có thể cao tới 5-6m, còn trồng trong chậu ở trong nhà có thể cao đến 2-3m, chạm nóc trần nhà.

Cây thiên điểu nếu trồng làm cây trong nhà thì hiếm khi nở hoa vì cần điều kiện nắng ấm quanh năm mới ra hoa. Nếu trồng ngoài trời, bạn cũng có thể thấy những "con chim" cực lớn màu tím.

Hầu hết mọi người đều nuôi chim thiên đường trong những chiếc chậu nhỏ. Dù chúng có cao thêm nhưng cũng chỉ cao bằng một người trong phòng khách sẽ tăng thêm sức sống và khí chất cao quý cho phòng khách.

Thiên điểu đang được xếp hạng là một trong những loại cây cảnh trồng trong nhà phổ biến nhất trên thị trường vì chúng trông cực kỳ hợp thời trang, tươi mới và tràn đầy sức sống.

Thiên điểu đang được xếp hạng là một trong những loại cây cảnh trồng trong nhà phổ biến nhất trên thị trường vì chúng trông cực kỳ hợp thời trang, tươi mới và tràn đầy sức sống.

Nếu bạn trồng chúng ở sân, toàn bộ sân nhỏ của bạn sẽ có bóng mát, mùa hè sẽ mang lại cho người ta cảm giác mát mẻ.

Ngoài ra, lá của chim thiên đường to, mập và tươi tốt, mang lại cảm giác tổng thể tươi mát và sang trọng, khiến người ta có cảm giác đặc biệt bắt mắt khi nhìn vào.

Ý nghĩa phong thuỷ hoa thiên điểu

Ẩn sau hoa thiên điểu là một câu chuyện về tình yêu lứa đôi lãng mạn và cảm động. Hai người đã vượt qua rất nhiều gian nan và khó khăn để đến được với nhau và sống bên nhau đến trọn đời.

Hoa thiên điểu có ý nghĩa là thủy chung.

Hoa thiên điểu có ý nghĩa là thủy chung.

Vì vậy, hoa thiên điểu có ý nghĩa là thủy chung. Nó còn tượng trưng cho sự dũng cảm trong tình yêu và lời hứa hẹn mãi mãi bên nhau. Với ý nghĩa này bạn sẽ dễ dàng bắt gặp được hoa thiên điểu thường xuất hiện trong các lễ cưới hoặc là món quà vô cùng ý nghĩa cho các cặp đôi.

Ngoài ra, nếu như một người nào đó tặng cho bạn hoa thiên điểu, bạn có thể hiểu là người đó trao trọn tình yêu, sự tin tưởng và họ muốn cùng bạn bên cạnh nhau lâu dài.

Cách trồng và chăm sóc cây hoa thiên điểu tại nhà

Các trồng hoa thiên điểu

Cây hoa thiên điểu có thể trồng quanh năm, nhưng thời điểm gieo hạt tốt nhất là từ tháng 2-3 Dương lịch. Khí hậu ôn hòa trong thời kỳ này rất thích hợp cho việc nảy mầm của hạt. Ngoài ra, các cây non có thể trồng vào chậu từ tháng 4-5.

Ngâm hạt giống cây thiên điểu đã mua vào nước ấm (2 sôi 3 lạnh) khoảng 6-7 tiếng để hạt dễ nảy mầm.

Sau đó gieo hạt vào túi bầu hoặc khay đã chuẩn bị sẵn có phủ một lớp mùn, trấu để giữ ẩm và tạo điều kiện cho hạt nảy mầm.

Khi gieo hạt luôn duy trì nhiệt độ 20 - 30 độ và độ ẩm 70 - 80% để thúc hạt nảy mầm.

Sau khoảng 15 ngày, hạt bắt đầu nảy mầm thì có thể dỡ bỏ lớp che phủ để giúp cây hấp thụ ánh sáng và quang hợp.

Nếu cây có hai lá thật, bạn tiến hành trồng vào luống hoặc chậu.

Khi trồng  trong chậu, bạn cần bứng cây cẩn thận để rễ cây không bị ảnh hưởng. Khi sử dụng bầu nên bỏ túi ni lông bên ngoài. Sau khi trồng xong tưới ẩm cho cây.

Chăm sóc cây hoa thiên điểu

- Bạn phải tập trung bón lót vì hoa thiên điểu cần lượng chất dinh dưỡng cao. 

- Hoa thiên điểu ưa ẩm nên bạn cần chú ý cung cấp nước đầy đủ cho cây. 

- Hoa thiên điểu ưa sáng nhưng không thích ánh sáng trực tiếp. 

- Hoa thiên điểu dễ bị các loại côn trùng xâm hại, vì vậy bạn phải chăm sóc thường xuyên để phát hiện và trị bằng phương pháp thủ công hoặc các loại thuốc bảo vệ thực vật.

* Thông tin bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/loai-cay-hoa-nay-giong-nhu-mot-chu-chim-lon-xoe-doi-canh-khong-lo-loc-khong-khi-mang-lai-tai-loc-847183.html