Cầu thủ sắp nhập tịch “khủng” nhất ĐNÁ là ai?

Trong thời gian qua, làn sóng các cầu thủ nhập tịch đang ngày càng trở nên phổ biến tại các quốc gia thuộc khu vực ĐNÁ, đặc biệt là Indonesia. Singapore cũng không ngoại lệ. Sau thời gian hạn chế chính sách trên, họ đang bắt đầu thực hiện lại điều này khi chuẩn bị mang về một nhân tố "khủng" Đó là hậu vệ gốc Anh có tên gọi Perry Ng thuộc biên chế CLB Cardiff City.

Trang chủ Liên đoàn Bóng đá Singapore (FAS) mới đây xác nhận, Perry Ng là một trong 2 cầu thủ ngoại có ý định nhập tịch để khoác áo Những chú Sư tử đang tập luyện cùng ĐTQG nước này ở dịp FIFA Days tháng 9 bên cạnh nhân tố gốc Nhật Bản - Kyoga Nakamura. Dù chưa sở hữu quốc tịch Singapore nhưng nhiều khả năng, 2 cái tên nói trên sẽ hoàn tất mọi thủ tục trong thời gian tới. Việc hội quân cùng thầy trò Tsutomu Ogura theo FAS là để "làm quen với công việc sắp tới của họ ở đội tuyển".

Trụ cột của CLB Cardiff City (Anh) - Perry Ng đang tập luyện cùng ĐT Singapore.

Perry Ng là cầu thủ gốc Anh có vị trí sở trường là hậu vệ phải nhưng cũng có thể chơi như một trung vệ. Anh khoác áo Cardiff City từ mùa giải 2021/2022 và đã chơi 163 trận cho CLB này tại giải Hạng Nhất của xứ sở sương mù. Tại mùa giải năm nay, nhân tố sinh năm 1996 cũng ra sân 4/4 trận. Perry Ng từng được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất năm của Cardiff trong mùa giải 2022/2023.

Nếu nhập tịch Singapore trong thời gian tới, Perry Ng sẽ là ngoại binh có giá trị đắt nhất khoác áo 1 đại diện của ĐNÁ. Ở thời điểm hiện tại, nhân tố 28 tuổi đang được định giá 3,8 triệu euro, vượt qua Thom Haye của ĐTQG Indonesia xếp thứ 2 với 3 triệu euro. Đội tuyển của Đảo quốc Sư tử đang có cơ hội sở hữu 1 cái tên chất lượng để tăng cường sức mạnh trong thời gian tới.

Perry Ng sẽ trở thành cầu thủ nhập tịch đắt giá nhất ĐNÁ.

Perry Ng mong muốn khoác áo ĐT Singapore vì người ông quá cố của mình được sinh ra ở đây. Nhân tố sinh năm 1996 từng bày tỏ trong giai đoạn trước đây: "Nó chưa thật lắm nhưng cũng không hề suy giảm. Tôi có mặt ở đây để thể hiện sự cam kết với Singapore. Dù ông nội tôi đã mất cách đây 12 năm nhưng giấc mơ khoác áo đội tuyển Singapore vẫn còn đó. Tôi muốn làm ông và gia đình tự hào. Họ chưa từng thấy tôi chơi cho Singapore".

Được biết, FAS đang tiến hành những thủ tục nhằm sớm nhập tịch cho Perry Ng và cả nhân tố gốc Nhật bản - Kyoga Nakamura. Chủ tịch FAS, ông Bernard Tan, nói với Straits Times: "Chúng ta có 2 cầu thủ mà họ có cơ sở pháp lý công khai và riêng tư, cũng như khát khao khoác áo đội tuyển bóng đá Singapore. FAS sẽ giúp cả hai tiến hành quá trình lấy quốc tịch Singapore. FAS chọn họ và họ cũng đáp lại, đây là việc tự nguyện từ hai phía. Chúng tôi đều hiểu rõ và thân thuộc nhau". Perry Ng sẽ là cái tên đáng chú ý của Những chú Sư tử trong giai đoạn kế tiếp.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/cau-thu-sap-nhap-tich-khung-nhat-dna-la-ai-847176.html