3 điểm sáng của M.U sau trận thua Liverpool:

Sự thật choáng váng

Sau trận đấu, hiển nhiên HLV Erik Ten Hag và các học trò của mình đã đón nhận hàng loạt chỉ trích đến từ người hâm mộ. Rõ ràng, nếu chỉ nhìn vào bảng tỷ số, dễ dàng khẳng định Manchester United đã trải qua một trận đấu thảm hại, đón nhận một thất bại toàn diện. Song, xét đến màn trình diễn trên sân và những số liệu thống kê, sự thật là Quỷ đỏ đã cải thiện đáng kể so với mùa giải năm ngoái.

Nhìn chung, Man Utd đã chơi khá tốt, tạo nên một thế trận cân bằng với Liverpool trước khi bị "nhấn chìm" bởi hai sai lầm cá nhân liên tiếp của Casemiro. Họ đã không còn bị Liverpool áp đảo tuyệt đối như những lần chạm trán gần nhất tại Premier League, thậm chí, có thể nói đoàn quân của Ten Hag còn là đội chơi tốt hơn ở hiệp hai, vượt trội The Kop về chỉ số bàn thắng kỳ vọng (xG, 1.28 - 1.11).

Trong suốt trận đấu, Man Utd chỉ phải đối mặt với 11 pha dứt điểm từ Liverpool, kiểm soát bóng 53% so với 47% của đội khách. Theo dữ liệu từ Fotmob, trong 4 trận derby nước Anh gần nhất tại Premier League, thành tích tốt nhất mà Man Utd đạt được chỉ là 40% tỷ lệ kiểm soát bóng, và khiêm tốn nhất thì The Kop cũng dứt điểm đến 17 lần về phía khung thành của Quỷ đỏ. Cần biết, chỉ trong 2 lần chạm trán ở EPL mùa trước, Andre Onana đã phải đối mặt với... 62 cú sút đến từ các chân sút Liverpool.

Man Utd đã cho thấy dấu hiệu cải thiện.

Nhìn chung, kết quả của trận đấu là cực kỳ đáng thất vọng, nhưng không thể phủ nhận rằng Man Utd cũng đã có những sự cải thiện đáng kể về mặt lối chơi.

Màn debut ấn tượng

Chạm trán một đối thủ lớn như Liverpool ngay trong lần đầu tiên đá chính dưới màu áo Man Utd, nhưng Matthijs De Ligt vẫn có cho mình một màn thể hiện thực sự ấn tượng. Anh hoàn toàn không mắc sai lầm trong toàn bộ bàn thua của Quỷ đỏ, đồng thời không có bất kỳ pha xử lý lỗi nào trong quãng thời gian góp mặt trên sân. Bên cạnh sự chắc chắn tuyệt đối trong những hành động phòng ngự, ngôi sao người Hà Lan còn thể hiện được sự thoải mái khi cầm bóng và khả năng chuyền bóng đáng khen ngợi.

Chắc chắn, De Ligt sẽ còn chơi tốt hơn nữa trong tương lai một khi thích nghi hoàn toàn với môi trường Premier League. Quan trọng hơn, ở tuổi 25, anh cũng còn đủ thời gian để tiếp tục hoàn thiện bản thân, từng bước phát triển thành một trung vệ xuất sắc bậc nhất thế giới.

De Ligt gây ấn tượng.

Ten Hag đã đúng

Chắc chắn sẽ có nhiều người lên án Ten Hag vì những sai lầm ông mắc phải trước Liverpool, nhưng ngoại trừ hệ thống chiến thuật có vấn đề khiến cho tuyến giữa hoạt động yếu kém, thì cũng khó để trách Ten Hag ở những yếu tố khác. Loại bỏ Amad Diallo hiển nhiên không phải là lý do chủ yếu khiến Man Utd nhận thất bại, trong khi nếu không sử dung Casemiro, cũng chẳng còn lại một tiền vê phòng ngự chất lượng nào để chiến lược gia người Hà Lan đưa vào đội hình.

Trái lại, trận đấu này còn cho thấy Ten Hag đã có một quyết định sáng suốt khi quyết định chiêu mộ Manuel Ugarte để củng cố tuyến giữa của Man Utd. Casemiro thực chất đã sa sút từ mùa giải trước, nên màn thể hiện thảm họa vừa rồi có lẽ cũng chỉ là "giọt nước tràn ly". Và rõ ràng, Ugarte đã cập bến Old Trafford vào một thời điểm không thể phù hợp hơn.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/3-diem-sang-cua-m-u-sau-tran-thua-liverpool-847163.html