Arne Slot đã có nền tảng để Liverpool cạnh tranh danh hiệu

Sau 3 trận đấu chính thức kể từ khi đồng ý dẫn dắt Liverpool, Arne Slot đã có khởi đầu gần như hoàn hảo. “The Kop” bước vào đợt tập trung đội tuyển quốc gia với 9 điểm, không để thủng lưới bàn nào, đánh bại đại kình địch Manchester United ngay tại thánh địa Old Trafford.

Hàng phòng ngự Liverpool vẫn chưa để thủng lưới bàn nào sau 3 trận.

Nhà cầm quân 45 tuổi vẫn giữ nguyên dàn cầu thủ mà ông thừa hưởng từ người tiền nhiệm Jurgen Klopp, tuy nhiên, tất cả đều thấy các đối thủ phải vật lộn thế nào để ghi bàn vào lưới đội bóng thành phố cảng. Nó đến từ một vài thay đổi chiến thuật của cựu huấn luyện viên Feyenoord.

4/5 vị trí ở hàng phòng ngự của Liverpool đã được định hình trong một khoảng thời gian dài. Đó là những cái tên giàu kinh nghiệm bao gồm Alisson Becker, Trent Alexander-Arnold, Virgil van Dijk và Andy Robertson. Jarell Quansah và Ibrahima Konate phải chiến đấu để giành suất còn lại.

Một vấn đề gây ảnh hưởng đến khả năng cạnh tranh danh hiệu của “The Kop” ở mùa giải năm ngoái là sự lỏng lẻo nơi hàng phòng ngự. Nửa đỏ vùng Merseyside để thủng lưới quá nhiều. Đương nhiên, Arne Slot không hài lòng với điều đó và ngay lập tức ông đưa ra những thay đổi. 

Trent Alexander-Arnold vẫn có thể di chuyển lên hàng tiền vệ. Andrew Robertson tiếp tục dâng cao để hỗ trợ các pha tấn công bên hành lang trái. Tuy nhiên, điều đó chẳng làm mất đi sự ổn định, bởi vị chiến lược gia người Hà Lan không hề giấu giếm tham vọng nâng cao tiêu chuẩn tại Anfield.

Một hàng phòng ngự ổn định giúp những cầu thủ ở tuyến trên cảm thấy yên tâm hơn, dù ở thời điểm hiện tại, Liverpool không có một tiền vệ phòng ngự thuần. Liverpool tập trung nhiều hơn vào việc kiểm soát bóng, với Ryan Gravenberch là mấu chốt trong cách vận hành lối chơi.

Ở chuyến làm khách tới sân Old Trafford ở vòng 3 Ngoại hạng Anh vừa qua, tiền vệ người Hà Lan cho thấy khả năng đọc trận đấu vô cùng ấn tượng, sẵn sàng thực hiện cắt đường chuyền, lao vào những pha tranh chấp hay thậm chí châm ngòi cho các đợt tấn công của đội khách. 

Arne Slot có thể giúp Liverpool cạnh tranh danh hiệu nhờ hàng phòng ngự chắc chắn.

Những thử thách khó khăn hơn vẫn đang chờ “The Kop” ở phía trước, thời điểm họ trở lại Champions League và chơi hai trận mỗi tuần. Đó sẽ là thời điểm thách thức chiều sâu cũng như chất lượng đội hình, điều khiến những người hâm mộ đội bóng áo đỏ cảm thấy lo lắng nếu đánh mắt lên băng ghế dự bị của câu lạc bộ.

Dẫu sao, với hệ thống chiến thuật mà Arne Slot đang áp dụng, đi kèm nền tảng đến từ hàng phòng ngự chắc chắn, các cổ động viên Liverpool hoàn toàn có quyền mơ đến những điều tốt đẹp cho đội bóng con cưng, dù vị chiến lược gia mới ngồi lên chiếc ghế nóng tại sân Anfield từ tháng 7 năm nay. 

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/arne-slot-da-co-nen-tang-de-liverpool-canh-tranh-danh-hieu-847161.html