Lúc ở khách sạn, vì sao phải thận trọng khi uống nước đóng chai trong phòng?

Trong phòng khách sạn luôn có nước đóng chai để phục vụ nhu cầu của khách hàng. Tuy nhiên, trước khi sử dụng chúng, bạn cần phải chú ý thật kỹ những điều này.

Nếu thường xuyên đi công tác, đi du lịch, bạn sẽ thấy trong các phòng nhà nghỉ, khách sạn thường có sẵn 1-2 chai nước khoáng đặt trên bàn. Trước khi sử dụng chúng, bạn cần chú ý một số điểm.

Phân biệt loại nước miễn phí và loại nước tính phí

Trong phòng khách sạn thường có một loại nước khoáng miễn phí và một số sản phẩm khác được tính thêm phí. Phần nước khoáng miễn phí thường chỉ có 2 chai, tuỳ theo phòng và được cung cấp hằng ngày. Nước này được để ngay trên bàn uống nước hoặc tủ trong phòng, ở vị trí rất dễ quan sát. Ngoài ra, trong phòng có thể có thêm một số chai nước khoáng, nước ngọt, một vài đồ ăn vặt khác được tính phí riêng và để ở trong tủ lạnh hoặc mini bar.

Khi thuê phòng khách sạn, khách hàng sẽ được cung cấp 2 chai nước miễn phí/ngày.

Khi thuê phòng khách sạn, khách hàng sẽ được cung cấp 2 chai nước miễn phí/ngày.

Trước khi dùng đồ trong khách sạn, bạn nên kiểm tra kỹ xem có món đồ nào đã được tính trong giá phòng, món đồ nào phải trả phí thêm nếu sử dụng. Trong phòng khách sạn sẽ có một bảng giá chi tiết cho các sản phẩm này, bạn có thể tham khảo thông tin ở đó. 

Chai nước có được niêm phong đầy đủ không

Về cơ bản, nước cung cấp cho khách hàng phải là nước mới, còn niêm phong đầy đủ. Tuy nhiên, bạn vẫn nên thận trọng kiểm tra sản phẩm trước khi sử dụng để tránh trường hợp nước đã bị mở trước đó, không còn nguyên niêm phòng. Có thể vị khách trước khui chai nước ra nhưng không uống, nước trong chai trông có vẻ vẫn còn nguyên nhưng niêm phong chai đã mất. Nhân viên dọn phòng lại không chú ý kiểm tra kỹ nên không thay chai nước mới. Mặc dù trường hợp này hiếm khi xảy ra nhưng cẩn trọng vẫn hơn.

Ngoài ra, nên quan sát kỹ xem chai nước có gì bất thường không. Có thể bạn không tin nhưng một số người có thể mắc bệnh truyền nhiễm hoặc có ý đồ xấu gì đó, họ cố tình dùng kim tiêm đâm vào chai nước để lây truyền bệnh hoặc các chất có hại. Mặc dù chuyện này cực kỳ hiếm nhưng không phải không thể xảy ra. Do đó, để đảm bảo an toàn cho bản thân, bạn nên kiểm tra thật kỹ tình trạng của chai nước trước khi sử dụng. Cách đơn giản nhất là úp ngược chai, bóp mạnh để xem có chỗ rò rỉ nước hay không. Nếu thấy nước trong chai bị rỉ ra dù chai vẫn đang được vặn chặt thì nên thận trọng.

Bạn nên kiểm tra tình trạng của chai nước trong phòng khách sạn trước khi sử dụng.

Bạn nên kiểm tra tình trạng của chai nước trong phòng khách sạn trước khi sử dụng.

Kiểm tra nguồn gốc, nhãn hiệu, cảm quan về chất lượng nước

Nước uống ở một số khách sạn (thường là khách sạn nhỏ, giá rẻ) có thể được cung cấp từ các nhà sản xuất nhỏ hoặc từ nguồn nước không đạt tiêu chuẩn. Vì vậy, bạn cần phải kiểm tra kỹ các thông tin trên chai nước về nhà sản xuất, nhãn hiệu, hạn sử dụng. Quan sát màu sắc cũng như độ trong của nước, bên trong có cặn hay dị vật gì không để đảm bảo nước trong chai không có gì bất thường.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/luc-o-khach-san-vi-sao-phai-than-trong-khi-uong-nuoc-dong-chai-trong-phong-847159.html