4 câu nói thể hiện EQ cao giúp bạn nhanh chóng được sếp tín nhiệm, đồng nghiệp quý mến, sự nghiệp thăng tiến

Ở chốn công sở nhớ dùng 4 câu nói sau sẽ giúp bạn nhanh chóng có nhiều cơ hội trong công việc nhé.

Môi trường công sở tùy theo từng nơi, có nơi phức tạp có nơi đơn giản. Tuy nhiên trong thời đại mà mạng xã hội phát triển, thông tin ngày càng trở nên phổ biến thì việc giao tiếp nơi công sở càng trở nên quan trọng. Những người có EQ cao thường biết dùng 4 câu nói sau đây:

Tôi hiểu ý bạn muốn nói

Câu nói này thể hiện sự đồng tình của bạn với đối phương. Điều đầu tiên là bạn đã tạo được cảm giác họ được lắng nghe nên họ sẽ có thiện cảm với bạn hơn, trước khi nghe lời bạn nói, kể cả là phản đối hay đồng tình với ý kiến của họ.

Thay vì cắt lời, thay vì lập tức chỉ trích phản bác, hãy lắng nghe và đợi họ nói xong rồi mở đầu bằng câu nói ''Tôi hiểu ý bạn muốn nói''. Khi bạn nói câu này, người ta thấy được lắng nghe và công nhận, nên sau đó ngay khi bạn có quan điểm trái với họ thì vẫn giúp cho cả đôi bên dễ dàng tìm điểm chung hơn. Câu nói này tránh cho bạn một cuộc xung đột và giúp cho buổi thảo luận trơn tru hơn.

Tôi hiểu ý bạn để bắt đầu hướng đối phương lắng nghe lại phản biện của bạn

Tôi hiểu ý bạn để bắt đầu hướng đối phương lắng nghe lại phản biện của bạn

Tôi hứng thú với điều này

Trong giao tiếp thái độ rất quan trọng và người nghe sẽ cảm thấy nhớ tới cảm giác bạn mang lại hơn là những gì trong nội dung bạn nói. Để giao tiếp thông minh và dễ dàng thì hãy nói sao cho cảm xúc. Những câu nói thể hiện cảm xúc sẽ giúp tạo sự giao tiếp tốt hơn. Do đó đừng chỉ nói nhưng câu đơn thuần như tôi thấy nó hợp lý, hãy tạo sự hứng khởi bằng câu nói "Tôi hứng thú với điều bạn nói". Chính điều đó khiến cho cuộc thảo luận trở nên thú vị hơn. Tất nhiên câu nói phải khớp với cử chỉ thái độ điệu bộ cơ thể nhé, đừng có giả trân. 

Điều này là một thứ mới mẻ

Thông tin quen thuộc có thể gây cảm giác nhàm chán, đôi khi khiến người khác không muốn nghe, nghe cho xong, không muốn phản hồi. Nếu bạn là người biết đưa yếu tố mới vào sẽ giúp cho câu chuyện tốt hơn, thảo luận đạt hiệu quả hơn. Bạn có thể áp dụng như khi mới bắt đầu trình bày về một ý tưởng, hãy sẽ khẳng định sự mới lạ, chưa từng có của ý tưởng đó bằng câu nói ''điều này là một thứ mới mẻ''. Điều đó giống như một cách dẫn dắt tò mò đưa người khac vào sự chú ý hơn. Điều đó cũng giúp cho mọi người hào hứng có thêm năng lượng hơn để tranh luận về ý tưởng. Chính điều đó sẽ giúp cho ý tưởng của bạn được quan tâm hơn. Tất nhiên bạn đừng mang ý tưởng cũ rích ra để rồi nói dối rằng chúng mới. 

Cảm ơn, cách cảm ơn rất quan trọng

Cảm ơn, cách cảm ơn rất quan trọng

Cảm ơn vì…

Lời nói cảm ơn rất quan trọng. Điều đó thể hiện sự tôn trọng với người khác, thể hiện bạn có tu dưỡng. Lời cảm ơn giúp cho đồng nghiệp cảm thấy được trân trọng và lần sau họ lại nhiệt tình giúp đỡ bạn hơn. Tuy nhiên thay vì nói hai chữ cảm ơn ngắn ngủi hãy nói câu dài hơn nhấn mạng hơn về lý do cảm ơn như Cảm ơn vì đã ủng hộ quan điểm của tôi, cảm ơn vì đã lắng nghe, cảm ơn vì đã giúp tôi hoàn thành công việc,...

Nhấn mạnh yếu tố lý do cảm ơn, cụ thể hóa việc cảm ơn không chỉ thể hiện sự trân trọng mà còn lần nữa ghim vào trong lòng họ ý tưởng của bạn, càng khiến họ có suy nghĩ tích cực thêm ủng hộ bạn hơn. 

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/4-cau-noi-the-hien-eq-cao-giup-ban-nhanh-chong-duoc-sep-tin-nhiem-dong-nghiep-quy-men-su-nghiep-thang-tien-847127.html