Chuối chín nẫu đừng đem bỏ đi, giữ lại để làm việc này giúp tiết kiệm cả đống tiền

Chuối chín nẫu có thể sử dụng để làm rất nhiều việc trong nhà. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Chuối là loại trái cây có giá trị dinh dưỡng cao, có thể dùng để ăn trực tiếp hoặc chế biến các món bánh, sinh tố… Chuối có đặc điểm là rất nhanh chín. Nếu mua quá nhiều và ăn không kịp, chuối sẽ chín nẫu. Với nhiều người, loại chuối này không có hương vị hấp dẫn nên thường bị bỏ đi. Tuy nhiên, chuối chín nẫu vẫn có thể sử dụng để làm rất nhiều việc.

Chế biến món ăn

Chuối chín nục có nguồn dinh dưỡng dồi dào, vị ngọt đậm, ăn trực tiếp sẽ thấy nát, khó ăn nhưng hoàn toàn có thể sử dụng để làm các món ăn. Bạn có thể sử dụng chuối chín nghiền nát trộn cùng một số nguyên liệu như bột mì, trứng, sữa để làm bánh pancake, bánh chuối nướng đều rất ngon. Chuối có vị ngọt tự nhiên nên không cần phải thêm nhiều đường trong lúc nấu.

Bạn cũng có thể sử dụng chuối chín để làm sinh tố, kết hợp với sữa tươi hoặc sữa hạt đều rất ngon.

Ngoài ra, có thể làm trà từ chuối. Rửa sạch quả chuối (để cả vỏ) rồi cắt thành lát nhỏ. Bỏ chuối (cả phần vỏ chuối) vào trong nồi nước và đun sôi khoảng 10 phút. Chắt lấy phần nước để uống như trà. Bạn có thể thêm một ít quế, hồi để tạo thêm hương thơm cho đồ uống.

Chuối chín nẫu có thể sử dụng vào rất nhiều việc khác nhau nên bạn đừng vội bỏ chúng vào thùng rác.

Chuối chín nẫu có thể sử dụng vào rất nhiều việc khác nhau nên bạn đừng vội bỏ chúng vào thùng rác.

Dùng chuối chín để gỉải quyết nhiều việc trong nhà

Bạn có thể sử dụng phần vỏ chuối để đánh bóng giày. Hãy lấy mặt trong của vỏ chuối trà trực tiếp lên bề mặt giày cho đến khi thấy giấy sáng bóng như ý muốn. Tiếp đó, lấy khăn sạch lau lại giày một lần nữa là được. Lưu ý, loại vỏ chuối bắt đầu chuyển sang đốm nâu là dễ dùng nhất, không dùng loại bỏ chuối đã chuyển sang màu nâu hoặc đen.

Phần ruột chuối chín có thê sử dụng để làm sáng bóng bề mặt gỗ. Bạn có thể nghiền nát một chút thịt quả rồi thoa một lớp mỏng lên bề mặt gỗ. Dùng khăn mềm lau lại đồ dùng cho đến khi sạch sẽ là được. Bạn sẽ thấy bề mặt gỗ trở nên sáng bóng mà không cần dùng bất cứ hoá chất nào.

Khi nướng thịt, bạn có thể lấy vỏ chuối phủ lên trên bề mặt miếng thịt rồi mới cho vào lò nướng. Làm như vậy, miếng thịt sẽ không bị khô. Khi thịt gần chín, bạn hãy bỏ phần vỏ chuối ra và nướng thịt thêm khoảng 5 phút cho bề mặt thịt vàng giòn.

Để chuối chín chung với các loại trái cây khác vẫn đang còn xanh như xoài, bơ, cà chua… sẽ giúp thúc đẩy quá trình chín của các loại quả này. Quả chuối tiết ra khí ethylen giúp trái cây nhanh chín hơn.

Nếu chẳng may tay bị dính mực từ các loại bút viết và rửa tay bằng xà phòng cũng không sạch hoàn toàn, bạn có thể lấy mặt trong của vỏ chuối chà nhiều lần lên vị trí dính mực để lấy đi các phần mực còn sót lại.

Làm phân bón cho cây

Chuối là loại trái cây có nhiều chất dinh dưỡng, có thể sử dụng làm phân bón cho cây. Bạn hãy cắt lát một quả chuối, cho vào hộp, thêm một bát giấm táo và 1 bát nước sạch. Đậy kín nắp hộp và để ở nơi thoáng rộng cho chuối lên men. Vài hôm lại mở ra khuấy đều và cho khí bên trong bay ra ngoài. Khi chuối để lên nem hoàn toàn, bạn có thể pha loãng nước chuối lên men với nước sạch và tưới vào đất xung quanh gốc cây.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/chuoi-chin-nau-dung-dem-bo-di-giu-lai-de-lam-viec-nay-giup-tiet-kiem-ca-dong-tien-847121.html