Chelsea trúng số độc đắc với hiện tượng Cobham

Chiến thắng 6-2 trước Wolves hơn 1 tuần trước đã cho thấy tiềm năng tấn công của Chelsea, mặc dù sự phấn khích đã được kiềm chế bởi trận hòa trên sân Stamford Bridge gần đây.

Dù vậy trận hòa Palace vẫn cho thấy dấu hiệu tích cực. Theo Sofascore, The Blues đã tạo ra 5 cơ hội lớn so với con số 0 của Palace, trong khi cũng giành chiến thắng 52% trong các cuộc đấu tay đôi dù các cầu thủ trẻ chưa có nhiều kinh nghiệm, và giữ được phần lớn quyền kiểm soát bóng (63%).

Colwill đã là trụ cột Chelsea.

Khu vực tấn công của Chelsea đã để lại ấn tượng kém cỏi vào năm ngoái nhưng hàng thủ cũng vậy, việc thiếu sự tổ chức và chất thép khiến họ phải nhận 63 bàn thua - nhiều nhất trong 8 đội bóng hàng đầu của giải đấu. Levi Colwill là một phần của đội hình đó, nhưng anh thường bị đẩy vào vai trò hậu vệ trái. Giờ đây, tài năng trưởng thành từ học viện CLB đang phát triển mạnh mẽ và giá trị thị trường của anh phản ánh điều đó.

Colwill đã trải qua nhiều khó khăn trong sự nghiệp còn rất mới mẻ của mình. Anh mới chỉ 21 tuổi nhưng đã nhanh chóng khẳng định mình là một trong những hậu vệ chủ chốt của Chelsea, tạo được ấn tượng thực sự cho đến thời điểm này của mùa giải.

Trung vệ lệch trái này đã hoàn thành 95% đường chuyền và giành chiến thắng 70% trong các pha tranh chấp bên cánh của Maresca tại Premier League, theo Sofascore, đồng thời đạt trung bình 4 lần phá bóng mỗi trận và chỉ phạm 1 lỗi.

Điểm mạnh nhất của anh có thể nằm ở khả năng chuyền bóng nhưng Colwill cũng biết cách bảo vệ thủ môn của mình, xếp hạng trong số top 6% trung vệ của 5 giải đấu hàng đầu châu Âu về số pha tắc bóng và top 19% về số lần đánh chặn mỗi 90 phút, theo FBref.

Colwill còn có thể phát triển mạnh.

Colwill đã chia thời gian của mình giữa vị trí trung vệ và hậu vệ biên vào mùa giải trước do chấn thương của cả Cucurella và Ben Chilwell, điều này khiến anh không thể cống hiến tốt nhất, mặc dù có những đặc điểm thể lực phù hợp với hậu vệ trái.

1 năm trước, Colwill đã ký một hợp đồng mới hấp dẫn với Chelsea, kéo dài 6 năm với tùy chọn gia hạn thêm 1 năm nữa. Động thái này chủ yếu là để trói buộc Colwill khi Liverpool được cho đã xác định cầu thủ trẻ người Anh là người kế nhiệm hoàn hảo cho Virgil van Dijk trong tương lai. Kể từ đó, Liverpool đã hạ nhiệt quan tâm nhưng Paris Saint-Germain đã tìm cách thực hiện một động thái vào mùa hè này, và được hét giá 100 triệu bảng Anh.

Sự phù hợp của Colwill trong hệ thống của Maresca, sự quan tâm đến anh từ một số đội bóng lớn của châu Âu và mức giá 100 triệu bảng Anh đã nói lên rất nhiều điều. Chelsea, thực sự đã trúng số độc đắc với hiện tượng từ Cobham.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/chelsea-trung-so-doc-dac-voi-hien-tuong-cobham-847106.html