Mẹo giúp khử mùi hôi miệng khi ăn hành, tỏi cực đơn giản và hiệu quả

Dưới đây là những mẹo đơn giản giúp bạn khử sạch mùi hôi miệng khi ăn hành, tỏi.

Nhai kẹo cao su

Kẹo cao su sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong việc khử mùi hôi ở miệng. Theo Hiệp hội Nha khoa Hoa Kỳ, nhai kẹo cao su không đường 20 phút sau bữa ăn còn rất tốt cho hệ tiêu hóa và cũng có thể giúp giảm nguy cơ sâu răng.

Kẹo cao su sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong việc khử mùi hôi ở miệng

Kẹo cao su sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong việc khử mùi hôi ở miệng

Trà xanh

Các nghiên cứu chỉ ra rằng, trà xanh có tác dụng khử hôi miệng cực tốt. Không chỉ vậy, trà xanh còn mang lại nhiều lợi ích khác cho sức khỏe.

Ngoài giúp hơi thở thơm tho, trà xanh còn làm giảm mảng bám, giúp răng chắc khỏe, ngừa nhiệt miệng.

Sữa

Bạn có thể uống một ly sữa sau khi ăn các món có hành tỏi, điều này sẽ làm giảm nồng độ các hợp chất lưu huỳnh trong miệng của bạn. Nhờ đó, mùi hành tỏi trong miệng sẽ giảm đi nhanh chóng.

Ăn trái cây tươi và rau quả

Ăn trái cây tươi và rau quả cùng hoặc sau bữa ăn sẽ giúp che bớt mùi vị của tỏi và hành. Đặc biết táo hoặc rau diếp sống có thể làm giảm đáng kể mùi tỏi trong miệng. Ngoài táo, bạn cũng có thể thay thế bằng lê.

Ăn các loại rau thơm

Một số loại rau thơm phổ biến như rau mùi, ngò gai, húng chanh, bạc hà cũng khử mùi hiệu quả. Tinh dầu trong các loại rau này sẽ đánh bật mùi hành, tỏi khó chịu trong miệng bạn.

Ăn các loại rau thơm

Ăn các loại rau thơm

Uống nước chanh

Nước chanh có thể giúp trung hòa mùi của hành hoặc tỏi cực kỳ tốt. Sau khi ăn hành tỏi, hãy uống một ly nước chanh tươi để khử mùi.

Nếu không muốn uống, bạn có thể súc miệng bằng nước chanh hai đến ba lần một ngày. Axit citric trong chanh có đặc tính kháng khuẩn, có thể tiêu diệt vi khuẩn gây hôi miệng và giúp răng trắng sáng hơn.

Đánh răng, dùng chỉ nha khoa

Các vi khuẩn gây hôi miệng trú ngụ dưới đường viền nướu và ở mảng bám tích tụ trên răng, gây ra hôi miệng. Vì thế việc dùng chỉ nha khoa đúng cách hoặc đánh răng sau khi ăn sẽ làm giảm đáng kể số vi khuẩn trong miệng mà còn loại bỏ mùi hôi.

Giấm táo

Giấm táo không chỉ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe mà còn tốt cho răng miệng. Giấm táo chứa pectin sẽ hỗ trợ sự phát triển của vi khuẩn tốt. Uống một thìa giấm táo (có thể pha loãng) là cách khử mùi hôi miệng sau khi ăn tỏi, hành hiệu quả, đồng thời hỗ trợ tiêu hóa. Bạn cũng có thể dùng giấm táo súc miệng trong vòng 10 hoặc 15 giây sau khi ăn, giống như một loại nước súc miệng.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/meo-giup-khu-mui-hoi-mieng-khi-an-hanh-toi-cuc-don-gian-va-hieu-qua-847104.html