Solskjaer đã đưa Ten Hag về đúng thực tại

Manchester United vừa đón nhận thêm một thất bại lịch sử nữa trong cuộc chạm trán với Liverpool.

Họ để thua đại kình địch 0-3 ngay trên thánh địa Old Trafford. Và vì vậy, những sự chỉ trích cũng như phẫn nộ đang hướng đến HLV Erik ten Hag, người đã thoát khỏi trát sa thải mùa giải trước sau khi giúp Quỷ đỏ vô địch FA Cup.

Ten Hag lại gây ra sự thất vọng.

Chiến lược gia người Hà Lan nhận được sự hậu thuẫn lớn từ Sir Jim. Có thể nói, tất cả những bản hợp đồng Man Utd chiêu mộ ở kỳ chuyển nhượng hè đều theo ý Ten Hag.

Tuy nhiên sau những sự bổ sung mạnh mẽ đó, ông vẫn đang loay trong cuộc hành trình giúp Quỷ đỏ tìm lại chính mình.

Man Utd vẫn chưa có được một lối chơi đủ sức thuyết phục. Họ giành thắng lợi nhọc nhằn ở trận mở màn, để thua Brighton ở vòng đấu tiếp theo trước khi nhận thất bại thảm hại khi đụng độ Liverpool - đội bóng vừa bước vào kỷ nguyên mới dưới thời Arne Slot.

Trước làn sóng chỉ trích dữ dội, Ten Hag đã phản bác lại bằng việc ông giành được 2 danh hiệu kể từ khi đến vào năm 2022 và Man Utd chỉ xếp sau Man City về số danh hiệu trong thời gian đó.

Tuy nhiên đây có thể được xem như lớp phòng ngự cuối cùng mà chiến lược gia người Hà Lan có thể đưa ra.

Người tiền nhiệm của Ten Hag, Ole Gunnar Solskjaer cho rằng, việc các huấn luyện viên sử dụng danh hiệu như một cơ chế bảo vệ là một ví dụ về "cái tôi", đồng thời nói thêm rằng danh hiệu có thể "che giấu" những khó khăn của một câu lạc bộ.

Ông cho biết:

"Đó là vấn đề về cái tôi của các vị thuyền trưởng và câu lạc bộ. Họ sẽ nói rằng: 'Cuối cùng chúng ta cũng giành được điều gì đó'.

Chúng ta cần thấy sự tiến bộ và nếu chúng ta tiến bộ đủ tốt và thể hiện đủ tốt, các danh hiệu sẽ lại về tay câu lạc bộ

Không phải một chiếc cúp sẽ nói rằng chúng tôi đã trở lại. Không, đó là sự tiến triển dần dần và sự ổn định khi ở vị trí cao nhất của giải đấu. Sau đó, họ có thể giành thêm một vài danh hiệu khác. Đôi khi, một giải đấu cúp có thể che giấu sự thật rằng bạn vẫn đang phải vật lộn một chút.''

Solskjaer từng nếm trải cay đắng tại Man Utd.

Có thể thông cảm cho Ten Hag bởi ông vẫn chưa có được những nhân sự tốt nhất. Bên cạnh đó các tân binh cũng cần thêm thời gian hòa nhập.

Trong khi đó, những bàn thua Man Utd phải nhận phần lớn xuất phát từ sai lầm cá nhân. Tuy nhiên sự kiên nhẫn từ giới chủ Quỷ đỏ cũng như người hâm mộ có giới hạn, vì vậy ông cần phải tận dụng quãng thời gian tập trung lên tuyển để có được phương án chuẩn bị phù hợp, bằng không Ten Hag có thể sẽ trở thành vị HLV tiếp theo bị Man Utd sa thải.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/solskjaer-da-dua-ten-hag-ve-dung-thuc-tai-847095.html