5 điểm nhấn sau 3 vòng Premier League: Cỗ máy hủy diệt; Dấu hỏi Ten Hag

Premier League 2024/2025 mang đến cho CĐV những trận đấu kịch tính, các màn so tài nảy lửa. Sau 3 vòng đấu đầu tiên, chỉ có hai đội giành trọn vẹn 9 điểm tuyệt đối là nhà ĐKVĐ Man City và Liverpool của HLV Arne Slot.

Những đội bóng còn lại vấp phải khó khăn, bộc lộ hạn chế trong lối chơi cùng nhiều vấn đề cản trở khác. Sau đây là 5 điểm nhấn của Premier League 2024/2025 từ đầu mùa giải.

1. Khởi đầu đầy hứa hẹn của Arne Slot

Vẫn còn quá sớm để nói về kỷ nguyên mới của Liverpool dưới thời Slot. Thế nhưng, chúng ta không thể phủ nhận dấu ấn bước đầu của chiến lược gia người Hà Lan lên lối chơi The Kop.

Slot và Liverpool có khởi đầu tuyệt vời với 3 trận toàn thắng, giành 9 điểm tuyệt đối. Đội chủ sân Anfield có màn trình diễn thuyết phục khi đánh bại Man United 3-0 ngay trên sân Old Trafford.

Slot từng bước đẩy lùi những dấu hỏi hoài nghi khi thay thế Jurgen Klopp. Chiến lược gia người Hà Lan giữ chân nhiều trụ cột, chỉ bổ sung thêm bản hợp đồng đáng chú ý mang tên Federico Chiesa.

Hàng phòng ngự Liverpool chơi chắc chắn khi chưa để lọt lưới bàn thua nào. Trong khi đó, hàng công The Kop chơi thăng hoa với những ngòi nổ như Luis Diaz, Mohamed Salah...

2. Dấu hỏi Ten Hag

Bầu không khí ảm đạm đang bao trùm Man United. Dù được tăng cường 5 tân binh ở mùa hè 2024, HLV Erik ten Hag chưa thể giúp Quỷ đỏ lột xác.

Đội chủ sân Old Trafford giành một chiến thắng, nhận hai thất bại sau ba vòng đấu. Trận thua bẽ mặt 0-3 trước Liverpool cuối tuần qua phơi bày nhiều vấn đề của thầy trò Ten Hag.

Man United vẫn còn đó hạn chế cũ: thiếu bản sắc dưới thời Erik ten Hag. Hàng tiền vệ mong manh, thiếu chiều sâu là hạn chế khác của Man United. Canh bạc Casemiro của Ten Hag đã thất bại.

Khoảng thời gian 2 tuần tạm nghỉ trở thành cơ hội quý báu giúp Ten Hag xốc lại tinh thần các cầu thủ, cải thiện lối chơi đội nhà.

3. Cỗ máy hủy diệt Haaland

Sau ba vòng đấu mùa này, Erling Haaland chứng minh anh không thể ngừng ghi bàn. Cú hattrick bàn thắng vào lưới West Ham United giúp nâng tổng số pha lập công của tiền đạo người Na Uy lên con số 7.

Haaland là ứng cử viên nặng ký cho danh hiệu Chiếc giày Vàng Premier League lần thứ 3 liên tiếp. Haaland sở hữu 70 bàn sau 69 trận trong màu áo Man City.

4. Everton rơi vào khủng hoảng

Đội bóng vùng Merseyside rơi vào khủng hoảng sớm tại Premier League. Everton của HLV Sean Dyche nhận ba thất bại, để lọt lưới 10 bàn sau 3 vòng đấu. Đây là khởi đầu tệ nhất lịch sử Everton.

Những tiếng la ó từ khán đài Goodison Park vang lên khi tiếng còi mãn cuộc trận đấu giữa Everton và Bournemouth kết thúc. Sean Dyche cần sớm giúp Everton lột xác nếu không muốn tiếp tục lâm vào cuộc đua trụ hạng.

5. Brighton với tham vọng dự sân chơi châu Âu

CĐV Brighton có thể quên đi hình bóng của Roberto de Zerbi khi đội nhà chơi ấn tượng sau khi thay tướng. Tân HLV Fabian Hurzeler từng bước đặt dấu ấn lên Brighton.

Đội bóng nước Anh chi hơn 200 triệu bảng, mang về 9 tân binh ở hè 2024. Fabian Hurzeler đã không phụ sự kỳ vọng. Brighton đứng thứ 3 trên BXH, giành được 7 điểm.

Đội bóng của Fabian Hurzeler gây ấn tượng khi đánh bại Man United, cầm hòa Arsenal. Vị trí trong top 10 trên BXH nằm trong tầm tay Brighton nếu họ duy trì phong độ.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/5-diem-nhan-sau-3-vong-premier-league-co-may-huy-diet-dau-hoi-ten-hag-847090.html