Arsenal được hưởng lợi từ FIFA Days

Như thường lệ, sau khi Premier League đi được vài vòng đấu, đến đầu tháng 9, các CLB sẽ trả quân lại cho đội tuyển trong loạt FIFA Days sắp tới. Trong nhiều năm Arsenal từng ám ảnh với 'virus FIFA' nhưng có vẻ kỳ nghỉ quốc tế này lại là thời điểm vàng để Arsenal tiếp tục tích lũy thêm lực cho cuộc đua vô địch.

Sterling sẽ cần thời gian để hòa nhập với Arsenal.

Tân binh của Arsenal, Raheem Sterling sẽ ở lại đại bản doanh CLB khi không được triệu tập vào đội tuyển Anh. Anh đã có mặt tại sân Emirates hôm thứ 7 để theo dõi đội của mình bị Brighton cầm hòa 1-1 một cách đáng thất vọng. Màn ra mắt của Sterling dự kiến sẽ đến sau đây ít tuần.

Có thể Mikel Arteta muốn Sterling có thêm thời gian để hòa nhập. Ông nói: "Chúng tôi phải gặp cậu ấy, nói chuyện với cậu ấy và hỏi cảm nhận của cậu ấy về điều đó; sau đó cố gắng tìm ra những chiến thắng nhanh chóng để cậu ấy bắt kịp tốc độ càng nhanh càng tốt và để cậu ấy hiểu những gì chúng tôi đang tìm kiếm từ cậu ấy theo sau động lực của đội bóng".

"Chúng tôi sẽ sử dụng thời gian đó để làm điều đó và đưa cậu ấy tham gia càng sớm càng tốt," Arteta hứa hẹn.

Sterling sẽ không phải là cầu thủ duy nhất ở lại London Colney trong hai tuần tới. Giống như Sterling, Ben White không tham gia tuyển Anh kể từ World Cup 2022 tại Qatar. Có người cho rằng sự ra đi của Gareth Southgate có thể báo hiệu sự trở lại của White, nhưng HLV tạm quyền Lee Carsley cũng loại anh khỏi danh sách.

Mặt khác, tân binh Neto đã đến để cạnh tranh với David Raya. Anh không có tên trong đội hình tuyển Brazil và sẽ ở lại Arsenal tập luyện. Tương tự là trường hợp của Gabriel Martinelli và Gabriel Jesus. Bộ đôi này sẽ thử sức Neto trong các buổi tập sắp tới.

Hiện tại, Jesus đang dính chấn thương nhưng Arteta cho rằng cậu học trò sẽ sớm trở lại.

Khoảng thời gian 2 tuần cũng là vô cùng quý giá để Mikel Merino hồi phục. Anh đã bị gãy vai trong buổi tập đầu tiên tại Arsenal. Anh có thể sẽ phải nghỉ thi đấu đến 2 tháng.

Arsenal không ngại "virus FIFA" ở thời điểm này.

Ngoài ra, Kieran Tierney và Takehiro Tomiyasu là những cầu thủ đang dính chấn thương dài hạn. Tierney dính chấn thương gân kheo từ EURO 2024 còn Tomiyasu vẫn chưa trở lại tập luyện sau khi bị chấn thương đầu gối vào mùa hè. Họ sẽ cần thời gian để trở lại sân cỏ.

Nói chung, khi mà Arseal đang đứng trước một lịch thi đấu dày đặc trong tháng 9, tháng 10, họ sẽ cần các tân binh hòa nhập một cách nhanh chóng. Thời gian FIFA Days này là rất quý giá với Arteta để ông có thể giúp các tân binh hiểu hơn về cách Arsenal vận hành, cũng như chờ đợi các cầu thủ trở lại sau chấn thương.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/arsenal-duoc-huong-loi-tu-fifa-days-847033.html