Nước bia rất tốt cho cây trồng nhưng muốn dùng phải đúng cách, kẻo mất công trồng cây

Rất nhiều cây cảnh thích "uống" nước bia nhưng người trồng cây phải chú ý làm đúng cách mới đạt hiệu quả.

Khi uống bia thừa, người ta thường giữ lại để tưới cho cây trồng. Đó là vì bia thực ra rất nhiều dinh dưỡng như vitamin, khoáng chất... Điều đó tốt cho cây trồng. Thành phần của bia thường gồm nước, lúa mạch đã mạch nha hóa, hoa bia và men bia. Bởi thế trong bia sẽ có đường, tinh bột và một số vitamin, khoáng chất nên giúp cây trồng xanh tốt, phát triển nuôi hoa nuôi lá. 

Tưới bia vào chậu cây cảnh cũng tương tự như việc bạn dùng nước gạo, nước luộc trứng, nước bể cá cảnh để tưới cây vậy, đó là nguồn dinh dưỡng tận dụng thông minh. Tuy nhiên để phát huy tác dụng bạn nên chú ý về cách tưới:

- Bia mở ra còn độ cao đừng vội tưới cho cây cảnh. Hãy để cồn bay hét bởi nếu tưới ngay có thể làm cho cây cảnh bị "bỏng" se xoăn lá, thậm chí bị chết. 

- Không tưới nước bia khi chưa pha loãng bởi vì nước bia nguyên có thể gây sốc cho cây. Bởi thế nên pha loãng tỷ lệ khoảng 1/5 để tưới cho cây trồng. 

Nước bia rất tốt cho cây trồng

Nước bia rất tốt cho cây trồng

Tưới nước bia cho cây trồng có tác dụng gì?

Tưới bia giúp cây cảnh xanh tốt hơn: Trong nước bia có chứa một lượng đường và các vitamin rất tốt cho cây trồng. Thế nên tưới nước bia giúp tăng thêm dinh dưỡng cho cây. Tưới bia giúp cho cây trồng xanh tốt hơn mỗi ngày nhưng đừng khiến chúng bội thực bằng việc tưới liên tục nhé.

Bia giúp cây phát triên bộ rễ tốt hơn vì trong bia có đường trong bia giúp cho rễ cây phát triển. Men bia khi bón vào đất cũng tạo điều kiện cho lợi khuẩn trong đất phát triển nên giúp đất tơi xốp và tốt cho cây trồng. Do đó cây trồng sẽ thêm không khí để phát triển tốt hơn

Bia giúp xua đuổi côn trùng: Nước bia có mùi cồn có thể xua đuổi các côn trùng gây hại cho cây như ốc sên, ong vò vẽ, ruồi giấm hay gián chuột. Đó là vì những loài này đều rất sợ mùi bia. Vậy nên, hãy đừng bỏ phí bia bởi nó sẽ giúp cho bạn có những luống rau xanh, sạch sâu bọ và tuyệt đối an toàn với sức khỏe. 

Nên chú ý khi dùng bia tưới cho cây

Nên chú ý khi dùng bia tưới cho cây

Cách tưới bia cho cây để an toàn cho cây

Bia khi dùng không hết nên tích trữ lại và để chúng bay hết mùi cồn, hoặc để mở vài tiếng rồi hãy mang đi tưới cây. 

Trước khi tưới nên pha loãng theo tỷ lệ: dùng khoảng 3 đến 4 thìa bia hòa lẫn với  khoảng 2 lít sạch rồi cho vào bình lắc đều. Sau đó dùng hỗn hợp bia đã pha loãng này tưới vào quanh gốc cây. 

Cần tránh tưới nước bia vào cây trồng trong lúc nắng to bởi làm vậy sẽ khiến cho cây bị xót lá có thể héo chết. Cách tốt nhất là tưới nước bia vào buổi sáng hoặc chiều khi nắng đã nhạt. Nhưng không nên tưới nước bia cho cây vào buổi tối để tránh sâu bọ phát triển. Không nên tưới trực tiếp lên lá cây.

Trong trường hợp lá cây bị bụi bẩn, bạn có thể dùng khăn mềm thấm hỗn hợp trên để lau bụi nhưng không nên tưới lên lá để đọng nước bia lên lá.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/nuoc-bia-rat-tot-cho-cay-trong-nhung-muon-dung-phai-dung-cach-keo-mat-cong-trong-cay-847032.html