Ông bà dặn con cháu: Xây nhà to không bằng lo quét dọn, nghĩa là sao?

Xét về mặt phong thủy một ngôi nhà to chưa hẳn đã tốt nếu như không chịu dọn dẹp.

Xây nhà to không bằng lo quét dọn

Xây nhà là việc hệ trọng trong đời người. Ai cũng muốn nhà to để hoành tráng. Nhà to thể hiện sự giàu có. Tuy nhiên nhà to không phải đã tốt. Bởi vì nhà to quá khiến tốn công tốn tiền, lại mất thời gian dọn dẹp mệt mỏi. Nhà to quá nên nếu ở không hết thì nhà trống vắng lạnh lẽo hại dương khí gây âm khí nặng nề, tổn hao phong thủy. Nhà to quá tạo cơ hội cho người xa cách người nên tình thân khó vững, khó kết nối tình cảm gia đình, nên gia đình khó hưng thịnh. Nhà to quá thì khó quản nên trộm cắp rình rập, khó kiểm soát nhà cửa nên nguy cơ hơn.

Nhà to không dọn dẹp được để bẩn thì còn ảnh hưởng thẩm mỹ lẫn sức khỏe và phong thủy mà dọn xong thì mệt mỏi có thể gây ốm vì mệt. Do đó người xưa mới nói nhà to không bằng lo quét dọn.

Nhà to quá mức dùng sẽ ảnh hưởng dương khí của gia chủ

Nhà to quá mức dùng sẽ ảnh hưởng dương khí của gia chủ

Nhà cửa bẩn thỉu là điều tối kỵ bởi chúng ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe. Có nhiều căn bệnh được gây ra bởi ở bẩn, Bụi làm ảnh hưởng tới hô hấp, làn da. Bẩn thỉu ảnh hưởng tới tiêu hóa.

Thế nên trong phong thủy cũng như sức khỏe nhà to không hẳn tốt bằng việc một ngôi nhà vừa đủ ở nhưng được dọn dẹp sắp xếp sạch sẽ, ngăn nắp. 

Nhà sạch sẽ cũng là cách để đón rước tài lộc, đặc biệt 3 nơi này cần dọn dẹp thường xuyên:

Phòng khách dọn dẹp sạch sẽ

Phòng khách là nơi gia đình sum họp quây quần và tiếp khách, cũng là mặt tiền của ngôi nhà, là nơi đón rước thần tài. Người ta bước vào nhìn phòng khách sẽ đánh giá gia đình sạch sẽ hay không, chỉn chu không, đảm đang không. Phòng khách trong phong thủy là 1 trong ba vị trí dương trạch tam yếu giúp tụ tài hút lộc nên cần chăm chút phòng khách chu đáo. Phòng khách sạch thông thoáng được xem là giúp thu hút tài lộc may mắn cho gia chủ.

Khi phòng khách sạch thì khách tới vui vẻ, gia đình sum họp thấy thoải mái bớt tà khí nên con người nhẹ nhàng giảm xung đột. Phòng khách sạch gia đình vui vẻ khỏe mạnh nên thích quây quần hơn. 

Nhà được dọn dẹp sạch sẽ thì dù nhỏ vẫn hơn nhà to mà ở bẩn

Nhà được dọn dẹp sạch sẽ thì dù nhỏ vẫn hơn nhà to mà ở bẩn

Nhà bếp sạch đảm bảo sức khỏe

Trong phong thủy, bếp được xem là nơi tụ tài hút lộc. Bếp trong đời sống là nơi nuôi dưỡng những bữa ăn đảm bảo sức khỏe gia đình. Bếp thường xuyên được dọn sạch sẽ đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, tránh nhiễm khuẩn. Bếp càn gọn gàng thì thần tài lưu lại.

Bếp bẩn gây ra nhiều mối nguy. Bếp là nơi chứa thức ăn nên nếu để bẩn vi khuẩn sinh sôi thì gây bệnh tậ thậm chí bệnh nguy hiểm. Bếp bẩn thì chuột bọ gián kiến quấy phá hôi hám nên thần linh bỏ đi. Bởi thế cần dọn dẹp bếp thường xuyên để chúng giữ sức khỏe gia đình bạn. Không có sức khỏe đừng mong làm giàu, không có sức khỏe chẳng muốn gì ngoài muốn khỏe.

Bếp trong phong thủy là kho lương của gia đình, kho lương mà bẩn thì tài sản hao tổn. Do đó nhất định phải thường xuyên dọn dẹp bếp. Bếp bẩn thì tiền không về, bởi trong phong thủy tiền thích nơi sạch sẽ.

Ban thờ gia tiên

Ban thờ gia tiên trong ngôi nhà là nơi linh thiêng nhất. Do đó nhà to nhà lớn mà để ban thờ gia tiên bẩn thỉu thì cũng tổn hao phước rất lớn. Ban thờ gia tiên mà bẩn bụi thì tà khí xâm chiếm phòng thờ, gia tiền khó lòng yên nghỉ nên khó có thể phù hộ con cháu. Ban thờ bẩn thể hiện gia chủ vô ơn không chăm chút. Đừng nghĩ cỗ đầy mới tốt. Thờ cúng cần lòng thành nên lễ bạc nhưng lòng thành kính, chăm dọn dẹp sạch sẽ ấm cúng thì gia tiên ưng ý. Những gia đình có ngôi nhà nhỏ nhưng biết chăm chút ban thờ gia tiên sẽ thể hiện ấm cúng.

Khi bước vào một ngôi nhà mà thấy những vị trí trên đều sạch sẽ, người ta cảm nhận sự ấm áp, nề nếp của gia đình. Đó chính là sự cảm mến giúp thu hút vận may. Ngược lại vào gia đình nhà rộng lớn nhưng để bụi bẩn thì không khác gì vào nơi miếu hoang.

*Thông tin tham khảo chiêm nghiệm

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/ong-ba-dan-con-chau-xay-nha-to-khong-bang-lo-quet-don-nghia-la-sao-847010.html