Vì sao tuyệt đối không được dùng giấy ăn để lau màn hình tivi?

Nhiều người có thói quen tiện tay lấy giấy ăn để bụi bẩn trên màn hình tivi. Tuy nhiên, việc này có thể làm tivi nhanh hỏng hơn.

Vì sao tuyệt đối không được dùng giấy ăn để lau màn hình tivi?

Màn hình tivi rất dễ bám bụi bẩn. Điều này không chỉ khiến chiếc tivi trông kém vệ sinh mà còn làm ảnh hưởng đến chất lượng hiển thị hình ảnh. Do đó, việc lau màn hình tivi thường xuyên là điều cần thiết. 

Nhiều người hay tiện tay rút vài tờ giấy ăn để lau màn hình tivi. Lau xong sẽ vứt giấy vào thùng rác mà không cần phải giặt lại và đem phơi như các loại khăn. Tuy nhiên, đây là điều không nên.

Chất liệu làm giấy ăn thường khá cứng. Khi dùng giấy này để lau màn hình tivi, nó có thể để lại các vết xước nhỏ trên màn hình. Lâu dần, việc này có thể khiến màn hình bị mờ, không còn hiển thị hình ảnh sắc nét như trước nữa. Ngoài ra, giấy ăn cũng không thể lấy hết toàn bộ bụi bẩn bám trên màn hình tivi.

Do đó, bạn không được lấy khăn giấy hoặc tiện tay cầm các loại giẻ lau khác để lau tivi.

Đối với tivi, để làm sạch, bạn nên chọn các loại khăn mềm, khăn lau kính hoặc khăn từ các bộ vệ sinh màn hình được bán sẵn trên thị trường. Những loại khăn này có đủ độ mềm mại, giúp lấy đi bụi bẩn một cách nhanh chóng vừa không làm hỏng màn hình.

Cách vệ sinh màn hình

Đầu tiên, bạn cần rút phích cắm của tivi trước khi vệ sinh. Điều này giúp ngăn chặn tình trạng chập điện, giật điện. Ngoài ra, ở trạng thái tắt màn hình, bạn cũng có thể dễ dàng quan sát bụi bẩn ở trên màn hình.

Lấy một ít nước sạch, pha thêm một chút giấm hoặc một chút rượu trắng. Đổ hỗn hợp này vào bình xịt để sử dụng. Ngoài ra, bạn có thể mua các sản phẩm vệ sinh màn hình bán sẵn trên thị trường.

Lưu ý, không xịt trực tiếp dung dịch vệ sinh lên màn hình tivi. Các hạt nước có thể len lỏi vào các khe hở làm hỏng linh kiện bên trong màn hình.

Hãy xịt dung dịch làm sạch vào khăn. Sau đó, lần lượt lau màn hình từ trái qua phải, từ trên xuống dưới. Những vị trí có vết bẩn có thể lau nhiều lần với lực nhẹ, không nên ấn mạnh tay. Sau khi đã loại bỏ hết bụi bẩn trên màn hình, bạn có thể dùng khăn khô để lau lại màn hình một lần nữa trước khi cắm điện cho thiết bị.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/vi-sao-tuyet-doi-khong-duoc-dung-giay-an-de-lau-man-hinh-tivi-847004.html