Rõ lý do Chiesa không được triệu tập lên tuyển Italia

Kể từ khi cùng tuyển Italia bị loại khỏi kỳ EURO 2024 diễn ra trên đất Đức hè vừa qua sau thất bại trước Thụy Sĩ ở vòng 16 đội ngày 29/6, Chiesa đã không thi đấu bất cứ trận nào vì khi trở lại hội quân cùng Juventus, cầu thủ 26 tuổi lập tức bị HLV Thiago Motta thông báo loại khỏi các kế hoạch trên đội 1 và phải tìm bến đỗ mới.

Cuối cùng, ở giai đoạn cuối TTCN hè, chân chạy cánh sinh năm 1997 quyết định đầu quân cho Liverpool với tổng giá trị 13 triệu euro. Tuy nhiên ở chiến thắng 3-0 của The Kop trước Manchester United thuộc khuộc khổ vòng 3 Premier League 2024/25, cựu sao Fiorentina cũng không thể ra sân vì chưa hoàn tất các thủ tục đăng ký lên ban tổ chức.

Chiesa cập bến Liverpool hè này.

Vừa qua, tuyển Italia đã công bố danh sách tập trung chuẩn bị cho 2 trận đấu lần lượt với Pháp và Israel thuộc khuôn khổ UEFA Nations League nhưng không có tên Chiesa. Mới đây, HLV Spalletti đã đưa ra lời giải thích về quyết định trên.

“Tôi đã nói chuyện với Chiesa và cả 2 bên đã thống nhất. Tôi muốn cậu ấy lên tập luyện với cả đội dù không thi đấu nhưng Chiesa muốn ở lại Liverpool để dành thời gian làm quen với CLB mới. Cậu ấy cần tạo mối liên kết bền chặt với các đồng đội, HLV cũng như nhân viên tại Liverpool”, Spalletti nói trên sóng Liverpool Echo.

Nhiều khả năng ở màn tiếp đón Nottingham Forest trên sân nhà Anfield của Lữ Đoàn Đỏ thuộc vòng 4 Premier League diễn ra vào tối ngày 14/9, Chiesa sẽ được HLV Arne Slot điền tên vào danh sách thi đấu sau khi các thủ tục giấy tờ hoàn tất.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/ro-ly-do-chiesa-khong-duoc-trieu-tap-len-tuyen-italia-846998.html