Rõ lý do Arsenal từ chối mua Toney

Vào những ngày cuối TTCN hè 2024, trung phong Toney đã đạt thỏa thuận đầu quân cho CLB đến từ Saudi Arabia, Al-Ahli với mức giá tổng cộng rơi vào khoảng 40 triệu bảng.

Tuy nhiên, trước khi chính thức đến châu Á thi đấu, ngôi sao người Anh liên tục nhận được những sự quan tâm đặc biệt từ hàng loạt đội bóng lớn tại Premier League, trong đó nổi bật có Arsenal.

Thực tế, Pháo Thủ đã dính những liên kết chuyển nhượng với cầu thủ 28 tuổi từ phiên chợ mùa đông năm nay ở thời điểm bộ đôi tiền đạo Eddie Nketiah và Gabriel Jesus thể hiện phong độ thất thường nhưng quyết định không thực hiện động thái nghiêm túc với cựu sao Newcastle United.

Mới đây, tờ The Independent khẳng định lý do Pháo Thủ từ chối mua chân sút sinh năm 1996 không hẳn đến từ vấn đề chuyên môn.

Cụ thể, HLV Mikel Arteta là một trong những người kiên quyết phản đối việc tuyển mộ Toney vì nhà cầm quân người Tây Ban Nha lo ngại phòng thay đồ sẽ chia rẽ vì sự xuất hiện của ngôi sao người Anh.

Toney không được lòng HLV Arteta.

Trước đó, Toney từng có không dưới 1 lần xích mích với một số cầu thủ CLB bắc London. Sau thất bại của đội chủ sân Emirates trước Brentford tại vòng khai màn Premier League 2021/22, Toney từng lên mạng xã hội đăng tải dòng trạng thái mang hàm ý coi thường các cầu thủ Arsenal: “Chiến thắng đẹp trước các cậu bé!”. Hay ở trận lượt về giữa 2 đội bóng mùa trước, Toney cũng lời qua tiếng lại với trung vệ Gabriel Magalhaes trong trận.

Từ khi đồng ý ngồi ghế nóng tại Pháo Thủ tháng 12/2019, Arteta đã thẳng tay loại bỏ những “cừu đen” trong phòng thay đồ như Mesut Ozil, Pierre-Emerick Aubameyang hay Mateo Guendouzi nhằm trách trường hợp mất đoàn kết nội bộ.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/ro-ly-do-arsenal-tu-choi-mua-toney-846980.html