Đỗ Hùng Dũng: Mọi người đã làm việc cật lực

Đội tuyển Việt Nam chuẩn bị bước vào giải đấu giao hữu quốc tế trên sân nhà cùng hai đội khách mời là Nga và Thái Lan.

Bất chấp hôm nay là ngày Lễ Quốc Khánh 2/9, đội tuyển Việt Nam vẫn tích cực tập luyện nhằm hoàn thiện nhanh nhất đấu pháp của HLV trưởng Kim Sang-sik.

Thầy trò HLV Kim Sang-sik tích cực tập luyện chiều 2/9. Ảnh: VFF.

Chia sẻ trong buổi tập chiều nay với truyền thông trong nước được VFF.org.vn dẫn lại, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng cho biết: “Trong hai ngày vừa qua, đội tuyển chào đón sự trở lại của một số cầu thủ chấn thương hay một số cầu thủ lâu lắm mới góp mặt ở ĐTQG như Quế Ngọc Hải, Phan Văn Đức,… Ban huấn luyện lẫn các cầu thủ đã làm việc cật lực trong những buổi tập vừa qua. Mọi người phải làm việc tích cực, bởi quá trình chuẩn bị cho các trận đấu chỉ có khoảng 3-4 ngày.”

Khi được hỏi về đối thủ sắp tới, tuyển Nga, cầu thủ sinh năm 1993 nói: “Với cầu thủ chuyên nghiệp ở đội tuyển Nga thì việc có 1 hay 2 ngày làm quen điều kiện thi đấu không quá quan trọng với họ. Có thể thời tiết ảnh hưởng đến họ một chút thôi, nhưng tôi nghĩ 2 ngày là đủ để họ thích ứng.”

Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng trả lời phỏng vấn. Ảnh: VFF.

Về việc phải tập luyện và xa gia đình trong ngày lễ Quốc Khánh 2/9, cầu thủ đang thuộc biên chế Hà Nội FC chia sẻ: “Cầu thủ chuyên nghiệp chúng tôi quen với việc không có ngày nghỉ rồi, thậm chí có thời điểm chúng tôi ra sân thi đấu vào ngày mùng 1 Tết Nguyên đán. Thực ra, trong kỳ nghỉ này, các cầu thủ ĐTQG hay trong màu áo các CLB đang chuẩn bị cho V-League đều phải tập luyện. Đã theo nghề bóng đá, được ra sân cống hiến ở bất kỳ ngày nào chúng tôi cũng rất vui. Gia đình cũng phải thích nghi, dần dần quen với việc chúng tôi phải xa nhà đi thi đấu trong những kỳ nghỉ như thế này. Bây giờ, công nghệ và mạng xã hội phát triển nên chúng tôi có nhiều phương thức để có thể giữ liên lạc với người thân. Mọi chuyện vẫn bình thường.”

Đội tuyển Việt Nam sẽ duy trì tập luyện hàng ngày tại sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Thầy trò HLV Kim Sang-sik sẽ còn 2 ngày để chuẩn bị cho trận gặp đội tuyển Nga.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/do-hung-dung-moi-nguoi-da-lam-viec-cat-luc-846977.html