Mơ thấy người thân, bạn bè đã khuất là điềm báo gì?

Theo quan niệm dân gian, giấc mơ cũng có những bí mật riêng của nó. Nếu khi ngủ, bạn mơ thấy người thân, bạn bè đã khuất, đó có thể là điềm báo may mắn từ trời cao.

Giấc mơ - Cầu nối của nỗi nhớ

Cây cầu nối giữa người sống và những người đã khuất không phải bằng gạch đá, mà bằng sợi dây vô hình của tình cảm. Nó nối liền quá khứ và hiện tại, sự sống và cái chết. Đó là cây cầu "nỗi nhớ", nó được bắc lên bởi những giấc mơ khi ai đó có thể gặp lại người thân đã khuất.

Giấc mơ nhắc nhở ta đừng quên ơn nghĩa của người đi trước, hãy trân trọng mỗi lần gặp gỡ với những người xung quanh. Hãy trân trọng từng khoảnh khắc bên người thân, bạn bè và đừng để đến lúc mất đi rồi mới hối tiếc.

Cây cầu nối giữa người sống và những người đã khuất không phải bằng gạch đá, mà bằng sợi dây vô hình của tình cảm.

Cây cầu nối giữa người sống và những người đã khuất không phải bằng gạch đá, mà bằng sợi dây vô hình của tình cảm.

Giấc mơ - Gương soi tâm hồn

Trang Tử, nhà triết gia, đã từng nói: “Giấc mơ là dòng nước hồ tĩnh lặng, phản chiếu khung cảnh tâm hồn. Khi người đã khuất xuất hiện trong giấc mộng, họ như cầm trên tay một tấm gương thần, soi thấu tâm hồn ta.”

Tấm gương ấy không chỉ mỗi phản chiếu hình dạng thật của tâm hồn, mà còn phản ánh cả những khát vọng, nhu cầu sâu kín ở bên trong mỗi người. Người đã khuất xuất hiện trong giấc mơ, có thể giúp ta thoáng thấy diện mạo thật của chính mình. Người đã khuất muốn nhắc nhở ta hãy dừng lại những bước chân vội vã, hãy dành thời gian tĩnh tâm để soi xét tâm hồn mình.

Giấc mơ - Ánh sáng truyền thừa

Trong giấc mơ, có thê bạn được nghe lời dạy bảo chân thành của người đã khuất. Những lời dặn dò ấy sẽ như ngọn đèn tỏa sáng trong đêm tối, giúp soi sáng con đường cho chúng ta tiến bước.

Mỗi giấc mơ kỳ lạ này không chỉ là sự giác ngộ cá nhân, mà nó còn là lời khẳng định sâu sắc về văn hóa tâm linh và về truyền thống thờ cúng tổ tiên của dân tộc. Nó thúc giục chúng ta kế thừa và phát huy tất cả những đức tính cao đẹp, trí tuệ uyên thâm của cha ông.

Giấc mơ - Con thuyền giải thoát

Giấc mơ cũng như một chiếc thuyền nhỏ, lướt đi trên dòng sông cuộc đời. Chiếc thuyền nhỏ này sẽ chở chúng ta băng qua những vui buồn của cõi đời và giúp chúng ta học cách giải thoát cũng như buông bỏ trong giấc mơ.

Mỗi lần mơ chính là một lần tâm hồn được giải thoát và thanh lọc. Khi chúng ta học được cách giải thoát trong giấc mơ, tâm hồn chúng ta cũng sẽ trở nên rộng mở và khoan dung hơn.

Giấc mơ - Con thuyền giải thoát

Giấc mơ - Con thuyền giải thoát

Giấc mơ - Niềm tin luân hồi

Từ xa xưa đến nay, quan niệm luân hồi - sinh tử đã ăn sâu vào nền văn hóa Việt Nam. Theo quan niệm này, chính sự kết thúc của mỗi sự sống sẽ không phải là kết thúc thực sự, mà có thể đó là khởi đầu của một sự sống mới, lại là sự tiếp nối ở một hình thức khác.

Cũng như việc gặp gỡ người đã khuất trong giấc mơ, có lẽ đó sẽ không chỉ là giấc mơ đơn thuần, mà có thể là sự truyền tải thông điệp trong vô thức: Sự sống tuy có hồi kết nhưng mà tình yêu và linh hồn là bất diệt. Những gì chúng ta đã đánh mất sẽ có thể trở lại trong một hình thức khác và ở một ngày nào đó trong tương lai, gặp lại chúng ta. Và chính vòng xoay tốt đẹp này là sức hút vĩnh cửu của sự sống.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/mo-thay-nguoi-than-ban-be-da-khuat-la-diem-bao-gi-846970.html