Làm sườn xào chua ngọt nhớ tỉ lệ gia vị 5:4:3:2:1, nấu 10 lần ngon cả 10

Với cách làm món sườn xào chua ngọt này, đảm bảo miếng sườn mềm, thấm gia vị, không bị khô dai.

Sườn xào chua ngọt là món ăn được nhiều người yêu thích. Cả người lớn và trẻ nhỏ đều mê mẩn món này. Vị chua mặn ngọt hài hoà giúp kích thích vị giác, ăn hoài không ngán. Tuy nhiên, để chế biến món này ngon chuẩn vị là điều không đơn giản. Món ăn cần có sự hài hoà giữa các vị chua, mặn, ngon, nêm nếm sao cho vừa không hề dễ.

Để có được một món sườn xào chua ngọt có hương vị cân bằng, thịt mềm, không bị khô dai, bạn có thể áp dụng những mẹo nhỏ dưới đây.

Sơ chế sườn

Sườn tách dẻ, chặt miếng vừa ăn. Dùng dao nhọn rạch một đường phía sau sườn để phần thịt róc xương, dễ ăn hơn.

Rửa sạch sườn để loại bỏ bụi bẩn và mùi hôi. Sau đó, đặt một nồi nước lên bếp, cho sườn đã rửa vào cùng với một ít muối, vài lát gừng, một chủ hành đập dập. Đun cho nước sôi trong vài phút, vớt bỏ phần bọt thì tắt bếp. Vớt sườn ra, rửa lại bằng nước ấm cho sạch và để ráo nước.

Bạn cần sơ chế nguyên liệu trước khi nấu món sườn xào chua ngọt.

Bạn cần sơ chế nguyên liệu trước khi nấu món sườn xào chua ngọt.

Nếu muốn ăn sườn mềm, bạn có thể đặt một nồi nước lên bếp, cho sườn vào nồi và nấu nhỏ lửa trong khoảng 15-20 phút. Thấy miếng sườn mềm thì vớt ra, để ráo.

Đun nóng chảo với một ít dầu, cho sườn vào chiên cho sém hai mặt. Không chiên quá kỹ khiến miếng sườn bị khô.

Các nguyên liệu khác như hành, tỏi cần được bóc sạch vỏ, băm nhỏ.

Làm phần nước sốt

Bạn có thể làm phần nước sốt chua ngọt xì dầu (nước tương theo tỉ lệ) 5 : 4 : 3 : 2 : 1 tương ứng với thứ tự các loại nguyên liệu là nước, giấm, đường, xì dầu, rượu nấu ăn. Dùng cùng một loại thìa để đong các loại gia vị. 

Sau khi trộn các loại gia vị trên, hãy đổ hỗn hợp vào nồi và nấu sôi. Bạn có thể dùng hỗn hợp này để nấu sườn xào chua ngọt luôn hoặc cho vào lọ sạch, bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh để dùng dần.

Có thể thay nước tương bằng nước mắm nhưng cần điều chỉnh lại liều lượng cho phù hợp tuỳ theo độ mặn của mắm. Nếu không có rượu nấu ăn, bạn có thể không cho nguyên liệu này.

Với món sườn xào chua ngọt, bạn cần tỉ lệ các loại gia vị phù hợp để cân bằng được độ chua, mặn, ngọt của món ăn.

Với món sườn xào chua ngọt, bạn cần tỉ lệ các loại gia vị phù hợp để cân bằng được độ chua, mặn, ngọt của món ăn.

Khi dùng sốt cà chua, bạn sẽ cần gia giảm lượng giấm, đường vì sốt cà chua vốn có vị chua ngọt. Bạn sẽ cần nước, tương cà, đường, giấm và tinh bột theo tỉ lệ 5 : 4 : 3 : 2 : 1. Khuấy đều cho các nguyên liệu hoà tan với nhau.

Cho hành tỏi vào chảo phi thơm, cho phần sườn đã rán vào cùng với nước sốt đã chuẩn bị từ trước. Nấu lửa nhỏ trong khoảng 10 phút cho sườn ngấm gia vị là xong.

Lưu ý, mỗi gia đình sẽ có một khẩu vị riêng nên phần nước sốt có thể thay đổi cho phù hợp.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/lam-suon-xao-chua-ngot-nho-ti-le-gia-vi-54321-nau-10-lan-ngon-ca-10-846957.html